Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ 1h45 ngày 11/10 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Bảy 10/10/2020 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ lúc 1h45 ngày 11/10 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Tay Ban Nha vs Thuy Sy
Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ
Nhận định bóng đá hôm nay Tây Ban Nha vs Thụy Sỹ: 2-1

Cả Tây Ban Nha và Thụy Sỹ cùng bước vào lượt trận thứ 3 của mình ở bảng A4 Nations League. Ở 2 trận đầu, La Roja hòa 1 (Đức) và thắng 1 (Ukraine). Với 4 điểm giành được, đội quân của HLV Luis Enrique đang tạm dẫn đầu BXH.

Trong khi Tây Ban Nha bất bại ở 2 trận đầu thì Thụy Sỹ có khởi đầu không thực sự suôn sẻ. Đội bóng của HLV Vladimir Petkovic thua 1 (Ukraine) và hòa 1 (Đức) và đang đứng ở vị trí họ không hề mong muốn: cuối bảng.

Mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Vladimir Petkovic là cải thiện vị trí hiện tại ở 2 lượt trận sắp tới. Với hi vọng hoàn thành mục tiêu này, Thụy Sỹ đã có trận giao hữu thử nghiệm đội hình trước Croatia cách đây 2 ngày. Thế nhưng, mọi chuyện không diễn ra theo ý muốn của A-Team vì họ thất thủ với tỉ số 1-2.

Tương tự Thụy Sỹ, Tây Ban Nha cũng có cuộc rà soát lực lượng trước 2 trận Nations League bằng trận giao hữu với Bồ Đào Nha. La Roja giành kết quả không tồi khi bất phân thắng bại với Seleccao ở trận đấu họ áp đảo đối thủ suốt hiệp 1. Điều đáng nói, HLV Luis Enrique tung ra sân đội hình xuất phát trước Bồ Đào Nha thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị.

Ngược lại với trận giao hữu cách đây 2 ngày tại Lisbon, chắc chắn HLV Luis Enrique sẽ tung sân đội hình mạnh nhất trước Thụy Sỹ. Đây sẽ là thách thức lớn với A-Team trước một đối thủ mà họ luôn phải hứng chịu thất bại trong lịch sử đối đầu.

Cụ thể, trước cuộc đọ sức trên sân Alfredo di Stéfano đêm nay, Thụy Sỹ từng 20 lần chạm trán La Roja. Trong 20 lần đụng độ này, A-Team thua đến 15 trận, hòa 4 và chỉ một lần giành chiến thắng. Thắng lợi duy nhất của Thụy Sỹ trước Tây Ban Nha là ở vòng bảng World Cup 2010 (1-0), giải đấu mà đội bóng xứ sở Bò tót lên đỉnh thế giới.

Trước trận thắng duy nhất kể trên, Thụy Sỹ trải qua chuỗi 18 trận toàn hòa và thua trước La Roja. Ở lần gần nhất chạm trán trong trận giao hữu vào tháng 6/2018, A-Team đã cầm hòa nhà vô địch World Cup 2010 với tỉ số 1-1. Đây là trận giao hữu trước VCK World Cup 2018, giải đấu La Roja bị loại ở ngay vòng 1/8.

Sau giải đấu thất bại ở Nga, Tây Ban Nha đã tiến hành cách mạng nhân sự và đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Cuộc cách mạng này đã mang đến một số thành quả khả quan, điển hình là chiến dịch bất bại của La Roja ở vòng loại Euro 2020 (thắng 8 hòa 2 ở 10 trận). Dù gặt hái thành công nhưng rõ ràng đây chưa phải là phiên bản tốt nhất của ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với chất lượng nhân sự vượt trội so với Thụy Sỹ cùng lợi thế sân nhà, La Roja có thể hạ gục đối thủ ở trận đấu đêm nay.

+ LỰC LƯỢNG


- TÂY BAN NHA: Daniel Carvajal và Jordi Alba chấn thương

- THỤY SỸ: Renato Steffen chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Tây Ban Nha thắng 3, hòa 2 ở 5 trận gần nhất

- Thụy Sỹ thắng 2, thua 2 và hòa 1 ở 5 trận gần nhất

- Tây Ban Nha thắng 15, hòa 4 và thua 1 trước Thụy Sỹ ở 20 lần chạm trán trong lịch sử
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X