Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Pháp (1h45 ngày 11/10): Màn so tài thượng đỉnh

Chủ Nhật 10/10/2021 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 ông lớn của bóng đá châu Âu sẽ cùng nhau cạnh tranh cho một danh hiệu. Dưới đây là những nhận định Tây Ban Nha vs Pháp chung kết Nations League.

Nhận định Tây Ban Nha vs Pháp: Đỉnh cao đại chiến

Cả 2 ĐT đều đã lọt vào trận đấu cuối cùng với một phong độ ấn tượng. Tây Ban Nha thắng thuyết phục Italia và kết thúc chuỗi bất bại của nhà ĐKVĐ EURO, trong khi Pháp có màn ngược dòng trong tình thế bị Bỉ dẫn trước 2 bàn.

Tây Ban Nha đang chuyển mình và có màn khởi đầu cho một triều đại mới. Chiến thắng của họ trước Italia – đội vô địch châu Âu và cũng đang xây dựng lại bằng nòng cốt trẻ, cho thấy kế hoạch của Bò tót đang đi đúng hướng. Tất nhiên, thành quả sẽ cần thời gian trả lời, nhưng giờ thì Luis Enrique có thể tự hào với những Pedri hay đặc biệt là sao mới nổi Gavi. 

Ở trận bán kết, ngôi sao sáng nhất của Tây Ban Nha là Ferran Torres – người đã được chuyển lên làm tiền đạo sau quãng thời gian làm việc cùng Pep Guardiola tại Man City. Anh góp 2 bàn thắng nhưng khiến đội nhà lo lắng với chấn thương, phải rời sân ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút.

Xem thêm thông tin bong da 24h trong ngày

Lại là Ferran Torres nâng tỷ số lên 2-0
Ferran Torres tỏa sáng trong trận gặp Italia với một cú đúp



Lúc này, đoàn quân của Luis Enrique đang có 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ sau thất bại trước ĐT Thụy Điển. Kể từ EURO 2012, Tây Ban Nha mới đứng trước một cơ hội để giành danh hiệu. Ngay cả khi UEFA Nations League chỉ được xem như một chiếc cúp giao hữu, thì đó cũng là những gì thế hệ trẻ của đất nước này đang khao khát và muốn giành lấy bằng được. 

Tất nhiên, cơ hội của họ sẽ cao hơn nếu Ferran Torres bình phục chấn thương, trong bối cảnh Alvaro Morata không góp mặt. Ngoài ra, khả năng không nhỏ tài năng trẻ Gavi sẽ tiếp tục được trọng dụng, sau khi thành công bắt chết thần tượng Marco Verratti trong trận đấu gần nhất.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Pháp mới chấm dứt nỗi thất vọng tràn trề hậu EURO và những kết quả hòa nhàm chán, bằng màn lội ngược dòng ấn tượng trước ĐT Bỉ. Bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, nhưng thầy trò Didier Deschamps vẫn có thể ghi tên mình vào trận chung kết nhờ sự bùng nổ ở hiệp đấu thứ 2. 

Dù nguyên nhân của màn ngược dòng này phần lớn đến từ ĐT Bỉ - những người đã quá đặt nặng cảm xúc khi nghĩ rằng mình vào chung kết đến nơi, thì đó cũng là một chiến thắng xứng đáng và đem tới sự tự tin cho Những chú Gà trống Gaulois. Đặc biệt hơn, Kylian Mbappe đã chấm dứt những nghi ngờ với bàn thắng trên chấm phạt đền.

Cặp tiền đạo Mbappe vs Benzema đều lập công, gỡ hòa 2-2 cho tuyển Pháp
Cặp tiền đạo Mbappe vs Benzema đều lập công trong màn ngược dòng trước Bỉ

Đây cũng sẽ là cơ hội không nhỏ để ĐT Pháp đem về danh hiệu, kể từ khi vô địch World Cup 2018. Chung kết thì ai cũng muốn thắng, nhưng đối mặt với Tây Ban Nha lại là một vấn đề không nhỏ. Trong 7 lần gần nhất, Pháp chỉ thắng được đối thủ đúng 1 lần với tỷ số tối thiểu, và nó cũng chỉ đến trong một trận giao hữu.

HLV Deschamps cũng đang gặp tổn thất không nhỏ về lực lượng. Họ thiếu vắng Lucas Digne vì chấn thương, và mất N’Golo Kante cùng Adrien Rabiot do nhiễm Covid. Sẽ là một thách thức để đối đầu với hàng tiền vệ chất lượng của Bò tót.

Tất nhiên nếu xét riêng về hàng tiền đạo, thì Pháp có thể tự hào với 2 ngôi sao đang đạt phong độ rất cao là Karim Benzema cùng Kylian Mbappe. Ngoài ra, Antoine Griezmann sẽ đánh dấu trận thứ 100 vào đêm nay, trước cơ hội vượt qua kỷ lục ghi 41 bàn thắng cho ĐT Pháp của huyền thoại Michel Platini. 

Nhận định bóng đá hôm nay Tây Ban Nha vs Pháp sẽ là một kết cục rất khó đoán, bởi cả 2 đội đều đã thể hiện những gì tốt nhất sau loạt trận bán kết vừa qua. Khi đó, một sự xuất hiện trên băng ghế dự bị có thể đem tới sự khác biệt.

Tây Ban Nha vs Pháp chung kết UEFA Nations League
Nhận định Tây Ban Nha vs Pháp chung kết UEFA Nations League

Thông tin bên lề

Đây là lần đầu tiên 2 đội chạm trán nhau trong một trận đấu chính thức, kể từ năm 2013. Khi đó, Tây Ban Nha thắng tối thiểu và Pháp bị đuổi người do Pogba ăn thẻ đỏ. 4 cái tên vẫn còn góp mặt ở trận đấu 8 năm trước là Benzema, Lloris, Varane và Busquets.

Phong độ gần nhất của ĐT Tây Ban Nha

Thông tin Tây Ban Nha vs Pháp Nations League
 

Phong độ gần nhất của ĐT Pháp

 
Thông tin Tây Ban Nha vs Pháp Nations League

Thành tích đối đầu

Thông tin Tây Ban Nha vs Pháp Nations League
 

Tình hình lực lượng

Tây Ban Nha thiếu vắng Marcos Llorente, Brais Mendez và Pedri. Khả năng ra sân của Ferran Torres còn bỏ ngỏ.

Pháp không có sự phục vụ của Lucas Digne, N’Golo Kante và Adrien Rabiot.

Đội hình dự kiến

Đội hình Tây Ban Nha vs Pháp dự kiến (11/10/2021)
Đội hình Tây Ban Nha vs Pháp dự kiến (11/10/2021)

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Pháp

1-1 (Pháp thắng hiệp phụ)

Nhận định Italia vs Bỉ (20h00 ngày 10/10): Không còn gì để mất!Nhận định Italia vs Bỉ (20h00 ngày 10/10): Không còn gì để mất!
Không thể lọt vào trận chung kết, nhiều khả năng Italia và Bỉ sẽ chơi tấn công cống hiến ở trận tranh giải 3 UEFA Nations League.
Gavi: Hiện tại và tương lai của La RojaGavi: Hiện tại và tương lai của La Roja
Chỉ cần một trận đấu cho đội tuyển quốc gia, và cũng là trận đấu đầu tiên cho Tây Ban Nha, Gavi đã thể hiện tiềm năng to lớn của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X