Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha 0h30 ngày 5/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 04/06/2021 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha lúc 0h30 ngày 5/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha: 1-2


Cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng giành vé dự VCK EURO 2020. Tuy nhiên, hai đội đến ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này theo những cách khác nhau. Ở vòng loại, La Roja cán đích ở vị trí nhất bảng F. Trong khi đó, Seleccao chịu xếp thứ hai bảng B, sau Ukraine.

Tại EURO 2020, Tây Ban Nha nằm ở bảng E không quá đáng ngại với sự góp mặt của Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia. Trong khi đó, Bồ Đào Nha rơi vào bảng F tử thần với sự hiện diện của 2 ứng viên vô địch Pháp và Đức cùng Hungary.

Thầy trò HLV Fernando Santos dự EURO 2020 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch họ giành được tại Pháp cách đây 5 năm. Trong khi đó, tham vọng của La Roja là giành ngôi quán quân sau kì EURO 2016 thất bại, giải đấu họ bị loại ngay vòng 1/8.

Bồ Đào Nha sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng trận làm khách Hungary, đối thủ được cho là “mềm” nhất bảng F vào ngày 15/6. Cùng ngày, Tây Ban Nha sẽ tiếp đón Thụy Điển ở trận đầu tiên của mình tại bảng E.

Để chuẩn bị cho VCK EURO 2020, Tây Ban Nha sẽ đá 2 trận giao hữu trước Bồ Đào Nha (5/6) và Lithuania (9/6). Trong khi đó, ngoài cuộc chạm trán La Roja, Seleccao còn 1 trận giao hữu với Israel (10/6).

Cả HLV Luis Enrique và Fernando Santos đều coi những trận đấu sắp tới là dịp để tập dượt, thử nghiệm đội hình và các phương án chiến thuật. Vì thế, cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều không đặt nặng vấn đề kết quả. Do đó, trận đấu có thể diễn ra theo kịch bản hấp dẫn.

Trước cuộc thư hùng rất được chờ đợi đêm nay, cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng có phong độ khá tốt. La Roja bất bại ở 3 trận tại vòng loại World Cup 2022 (thắng 2, hòa 1). Tương tự, Seleccao cũng giành 7 điểm sau 3 trận bất bại (thắng 2, hòa 1) tại vòng loại World Cup 2022.

Có phong độ tương đương nhưng Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu đội hình chất lượng và giàu kinh nghiệm hơn Tây Ban Nha. Cụ thể, HLV Fernando Santos đã mang đến VCK EURO 2020 lực lượng  hùng hậu với hàng loạt cầu thủ lớn, giàu kinh nghiệm quốc tế, có phong độ rất tốt hoặc đầy triển vọng. Điển hình trong số này là Cris Ronaldo, Pepe, Moutinho, Bruno Fernandes, Cancelo, Ruben Dias, Andre Silva, Bernardo Silva, Felix và Jota…

Về phía Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique triệu tập hàng loạt nhân tố trẻ và có rất ít kinh nghiệm quốc tế dự EURO 2020. Trong số này có Eric Garcia, Marcos Llorente, Pau Torres, Pedri, Laporte, Ferran Torres, Dani Olmo, Pablo Sarabia, Adama Traore, Oyarzabal và Diego Llorente… Điều đáng nói, La Roja dự giải đấu hè này và bước vào trận giao hữu với Bồ Đào Nha mà không có 2 trong số những hậu vệ tốt nhất của họ là Ramos và Carvajal...

Có thể nói, ĐT Tây Ban Nha hiện tại là 1 tập thể giàu tài năng nhưng non kinh nghiệm quốc tế. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để một Bồ Đào Nha với lực lượng và kinh nghiệm hơn hẳn hạ gục La Roja, sau 3 trận toàn hòa (2) và thua (1) đối thủ này kể từ năm 2012.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Tây Ban Nha thắng 3, hòa 2 ở 5 trận gần nhất

- Bồ Đào Nha thua 1, thắng 3 và hòa 1 ở 5 trận gần nhất

- Tây Ban Nha thắng 2, hòa 2 và thua 1 ở 5 lần chạm trán Bồ Đào Nha gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X