Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Stuttgart vs Bayern Munich 21h30 ngày 28/11 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Bảy 28/11/2020 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Stuttgart vs Bayern Munich lúc 21h30 ngày 28/11 (Vòng 9 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Stuttgart vs Bayern Munich
Stuttgart vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá đêm nay Stuttgart vs Bayern Munich: 2-2

Sau trận hòa Werder Bremen 1-1, Bayern Munich đã ngay lập tức tìm lại niềm vui chiến thắng khi vượt qua Red Bull Salzburg với tỉ số 3-1 hồi giữa tuần này. Tuy nhiên, những gì Hùm xám trình diễn trên sân thực tế không “đẹp” như kết quả ấy thể hiện. Đó thậm chí còn là trận đấu mà họ có thể đã phải nhận một thất bại.

Trước Salzburg, Manuel Neuer có tới 10 pha cứu thua. Đúng là không phải tình huống dứt điểm nào của đội bóng Áo cũng nguy hiểm và Bayern mất người (Marc Roca nhận thẻ đỏ gián tiếp) từ phút 66 nhưng không thể phủ nhận rằng đội bóng của HLV Hansi Flick phòng ngự quá tệ.

Ngay cả khi Bayern còn chơi với đủ 11 người, Neuer cũng đã phải đối mặt nhiều pha hãm thành rất nguy hiểm. Theo thống kê, sau 4 lượt trận vòng bảng Champions League, thủ môn đội trưởng Hùm xám đứng đầu ở thông số cứu thua (24), hơn nhiều so với người gần nhất là Matvey Safonov của Krasnodar (19 cứu thua).

Với một đội bóng lớn như Bayern, việc thủ môn liên tục tỏa sáng chẳng phải điều gì tốt đẹp mà chỉ chứng tỏ rằng hàng thủ có vấn đề. Nhà đương kim vô địch Bundesliga đang có chuỗi 6 trận liền để thủng lưới còn tính từ đầu mùa, họ mới có vỏn vẹn 4 trận không phải nhận bàn thua.

Ngoài sự thiếu vắng của tiền vệ quan trọng nhất Joshua Kimmich cùng lối chơi tiềm ấn nhiều rủi ro mà HLV Flick áp dụng thì việc các hậu vệ Bayern sa sút phong độ cũng là lý do rất lớn dẫn đến tình trạng này. Ngoài Lucas Hernandez, những cái tên chủ chốt trong “cú ăn 3” mùa trước như Benjamin Pavard, David Alaba, Jerome Boateng hay trung vệ được coi là tốt nhất của Hùm xám là Niklas Sule đều đánh mất mình.

Chính sự yếu kém của hàng phòng ngự khiến Bayern trở thành “người khổng lồ có đôi chân đất sét” và có thể bị tổn thương bởi bất cứ đối thủ nào. Dù đó có là đội bóng mạnh cỡ Dortmund, tân binh Arminia Bielefeld hay đội thuộc nhóm cuối bảng FC Koln thì Neuer vẫn cứ phải vào lưới nhặt bóng đều.

Bởi vậy, về lý thuyết thì Stuttgart, một đội bóng mới lên hạng không phải đối thủ của Bayern nhưng họ vẫn có thể gây ra nhiều khó khăn, thậm chí tạo nên một cơn địa chấn. Cần biết, “Thiên nga trắng” đang có chuỗi 7 trận bất bại và đã ghi 16 bàn sau 8 vòng, thành tích tốt nhất với một CLB tân binh suốt 8 năm qua.

Bất lợi với Stuttgart có chăng là việc họ đang chơi không tốt trên sân nhà với 3 trận hòa và 1 thất bại từ đầu mùa. Dù vậy, như đã nói thì với hàng công đang vận hành khá ổn, đội chủ sân Mercedes-Benz Arena vẫn có thể hy vọng giành điểm.

Bayern chắc chắn rất muốn có chiến thắng, nhất là khi Dortmund đã phả hơi nóng phía sau với khoảng cách chỉ còn là 1 điểm. Thế nhưng trong bối cảnh hàng phòng ngự bất ổn, chưa chắc Robert Lewandowski cùng các ngôi sao tấn công khác có thể gánh vác được hết trách nhiệm.

LỰC LƯỢNG

- STUTTGART: Vắng Gonzalez, Awoudja, Thommy, Cisse và Al Ghaddioui.

- BAYERN MUNICH: Kimmich và Davies nghỉ dài hạn. Khả năng ra sân của Sule cùng Sarr còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Stuttgart bất bại ở 7 trận gần nhất tại Bundesliga với 2 thắng, 5 hòa.

- Bayern không thua sau 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó thắng 11, hòa 1.

- 19 lần gần nhất hai đội chạm trán, Bayern thắng 18 và chỉ thua 1.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X