Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Liverpool 2h00 ngày 6/4 (Premier League 2018/19)

Thứ Sáu 05/04/2019 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Southampton vs Liverpool lúc 2h00 ngày 6/4 (Vòng 33 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Southampton vs Liverpool 2h00 ngày 64 (Premier League 201819) hình ảnh
Southampton vs Liverpool
Nhận định bóng đá Watford vs Fulham: 3-1

Southampton đang có phong độ rất cao trong vòng 1 tháng trở lại đây. Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, họ thắng đến 3 trận, bao gồm chiến thắng ngược với tỉ số 2-1 đầy ấn tượng trước Tottenham. Trận thua duy nhất của Southampton đến ở chuyến làm khách ở Old Trafford, nơi họ thi đấu ngang ngửa với M.U và chỉ thua ở những phút cuối vì sự tỏa sáng của Romelu Lukaku.

Nhìn chung, Southampton “lột xác” gần như hoàn toàn dưới thời Ralph Hasenhuttl, người vốn được ví von là “Jurgen Klopp của Áo”. Trận đấu đêm nay vì thế rất thú vị, khi Hasenhuttl được đối mặt với Jurgen Klopp phiên bản thật ở Premier League.

Ngoài phong độ cao, Southampton còn có hai yếu tố khác có thể giúp họ tạo ra bất ngờ trước Liverpool. Đầu tiên là hệ thống 3-4-1-2 rất đặc biệt của Hasenhuttl. Hệ thống này phát huy tối đa nguồn lực mà Southampton đang có, đặc biệt là sự dồi dào ở vị trí trung vệ. Xét cụ thể trong trận đấu với Liverpool, sơ đồ 3-4-1-2 rất hữu dụng khi 5 hậu vệ của The Saints đủ sức bít kín các khoảng trống mà bộ ba Salah, Mane và Firmino tạo ra. Cần biết hàng tiền vệ của Klopp không quá sáng tạo và Liverpool sẽ gặp vấn đề lớn khi 3 tiền đạo của họ không có đất diễn.

Không chỉ thủ chắc, hệ thống của Hasenhuttl cũng giúp Southampton phản công rất tốt, khi hai hậu vệ cánh Ryan Bertrand và Yann Valery đều sở hữu tốc độ và các kỹ năng tấn công đáng nể. Phía trên, Nathan Redmond và Shane Long cũng có tốc độ cực tốt dù khả năng dứt điểm còn hạn chế.

Yếu tố thứ hai giúp Southampton có thêm cơ hội trước Liverpool là sự thoải mái về tinh thần. Với 33 điểm và 1 trận chưa đấu, The Saints không cần quá lo ngại về cuộc đua trụ hạng như trước. Họ có thể tiếp đón The Reds với tâm thế tự tin, háo hức bởi lẽ đối thủ đang là ứng cử viên vô địch hàng đầu và thể hiện sức mạnh đáng nể suốt mùa giải này. Ngược lại, Liverpool đang chịu áp lực rất lớn sau khi mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Từ cuối tháng 1 đến nay, đội bóng của Klopp đã hòa 5/11 trận. Các chiến thắng gần nhất trước Fulham và Tottenham của họ ít nhiều mang màu sắc của may mắn và thiếu thuyết phục.

Chính vì thế, trong lúc tất cả đều nghĩ Liverpool sẽ có thêm 3 điểm để thổi lửa vào cuộc đua vô địch với Man City thì điều ngược lại có thể xảy ra.

LỰC LƯỢNG
SOUTHAMPTON: Shane Long và Jannik Vestergaard trở lại. Danny Ings không được phép thi đấu. Mario Lemina và Michael Obafemi vắng mặt vì chấn thương.
LIVERPOOL: Joe Gomez và Alex Oxlade-Chamberlain vắng mặt vì chấn thương.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Southampton toàn thua 3 trận gần nhất gặp Liverpool ở Premier League, thủng lưới 8 lần và không ghi được bàn thắng nào.
- Southampton thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất ở Premier League.
- Liverpool bất bại 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 5).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X