Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Young Boys vs RB Leipzig (23h45 ngày 19/9): Chiến đấu đến cùng

Thứ Hai 18/09/2023 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Young Boys vs RB Leipzig nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để đại diện của nước Đức giành một chiến thắng cách biệt.

Young Boys vs RB Leipzig: Không dễ cho đội khách

Young Boys là nhà vô địch của giải đấu cao nhất bóng đá Thụy Sĩ ở mùa giải vừa rồi, họ giành vé dự vòng sơ loại Champions League mùa giải năm nay. Đội bóng này đã đánh bại Maccabi Haifa với tổng tỷ số 3-0 ở vòng play-off, qua đó có mặt ở vòng bảng C1 mùa này. Những lá thăm may rủi đưa nhà vô địch bóng đá Thụy Sĩ nằm ở bảng G, bảng đấu có sự góp mặt của ĐKVĐ Man City, RB Leipzig và Sao đỏ Belgrade.

Nhận định Young Boys vs RB Leipzig (23h45 ngày 199) Chiến đấu đến cùng 1
Young Boys vượt qua vòng play-off để dự vòng bảng C1 mùa này

Ở bảng đấu này, Man City được đánh giá cao nhất. Giới chuyên môn nhận định họ sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Vị trí thứ 2 sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đội bóng còn lại, nhưng đại diện của Bundesliga - RB Leipzig được đánh giá cao hơn Young Boys và Sao đỏ Belgrade.

Ở lượt trận đầu tiên ở bảng G, Young Boys sẽ được chơi trên sân nhà tiếp RB Leipzig. Đội bóng nước Đức là đối thủ chính của đại diện đến từ Thụy Sĩ trong việc giành vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình, bởi vậy khi được chơi trên sân nhà họ sẽ phải nỗ lực hết sức để giành điểm. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Nhận định Young Boys vs RB Leipzig vẫn nghiêng hẳn về phía đội khách. 

Sân nhà là điểm tựa giúp Young Boys hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước đội bóng của Bundesliga. Ở vòng play-off, đội ĐKVĐ bóng đá Thụy Sĩ hòa không bàn thắng trước Maccabi Haifa tại Israel, sau đó họ thắng 3-0 trên sân nhà. Leipzig là một đội bóng ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Maccabi Haifa, nên đoàn quân của Raphael Wicky phải nỗ lực hơn rất nhiều để hy vọng có điểm. 

Phong độ gần đây của đội chủ nhà cũng là cực kỳ ấn tượng, họ bất bại trong 9 trận đầu tiên của mùa giải năm nay, trong đó có 6 chiến thắng. Chuỗi 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường cho thấy sự vững chắc ở hàng phòng ngự của Young Boys, ở trận đấu gần nhất họ đánh bại Xamax với tỷ số tối thiểu. 

Young Boys vs RB Leipzig
Young Boys vs RB Leipzig lượt trận đầu tiên bảng G Champions League 2023/24

Về phần Leipzig, họ khởi đầu mùa giải năm nay bằng trận thua 2-3 trước Bayer Leverkusen, nhưng thầy trò Marco Rose đã trở lại mạnh mẽ bằng 3 chiến thắng liên tiếp. Họ lần lượt đánh bại Stuttgart (5-1), Union Berlin (3-0) và mới nhất là Augsburg (3-0) để vươn lên thứ 3 trên BXH Bundesliga với 9 điểm, kém 2 vị trí dẫn đầu của Bayer Leverkusen và Bayern Munich khoảng cách 1 điểm. 

3 trận gần nhất, hàng công của RB Leipzig thi đấu bùng nổ với 11 bàn, trong khi hàng thủ chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Phong độ tốt ở đấu trường quốc nội là cơ sở để họ tin tưởng vào một chiến thắng trong trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp mà đội bóng nước Đức tham dự giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB, họ chắc chắn tích lũy được một số kinh nghiệm nhất định.

Những tân binh mùa Hè gồm Xavi Simons và Lois Openda của RB Leipzig đang tỏa sáng rực rỡ, mỗi người có 3 pha lập công ở Bundesliga, ngoài ra Xavi Simons đã kiến tạo 4 bàn cho đồng đội. Cả hai cầu thủ này đều đã sẵn sàng tỏa sáng trên đất Thụy Sĩ. Ở bảng G, RB Leipzig khó lòng cạnh tranh vị trí đầu bảng với Man City, đội đã loại họ ở tứ kết mùa trước, nhưng viễn cảnh đại diện của bóng đá Đức có được vị trí thứ 2 là khá sáng.

Leipzig mất Christopher Nkunku vào tay Chelsea, Dominik Szoboszlai vào tay Liverpool và Josko Gvardiol vào Man City, nhưng việc đưa về những bản hợp đồng tốt vẫn giúp đội bóng này duy trì khả năng cạnh tranh ở cả đấu trường trong nước lẫn đấu trường châu Âu.

Nhận định Young Boys vs RB Leipzig (23h45 ngày 199) Chiến đấu đến cùng 2
Young Boys bị đánh giá thấp hơn RB Leipzig

Young Boys đã triển khai sơ đồ 4-3-1-2 trong mùa giải này và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống này trước Leipzig. Bên kia chiến tuyến, bất chấp phong độ cao của đội bóng Bundesliga, HLV Rose phải đối mặt với một số thiếu vắng đáng tiếc, trong đó Lukas Klostermann không thể có mặt trong trận mở màn Champions League do bị ốm, trong khi David Raum bị thay ra trong trận gặp Augsburg vì nghi ngờ dính chấn thương. Tuyển thủ Tây Ban Nha Dani Olmo có thể phải nghỉ thi đấu cho đến cuối tháng 9, trong khi Amadou Haidara và Andre Silva dự kiến sẽ không trở lại cho đến cuối tháng này. Willi Orban và El Chadaille Bitshiabu cũng không ra sân, họ phải nghỉ thi đấu cho đến tháng 11 vì chấn thương đầu gối. 

Nhận định Young Boys vs RB Leipzig

RB Leipzig rõ ràng được đánh giá cao hơn, họ đang sở hữu phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga, họ cũng sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, Young Boys cũng đang có phong độ cực cao, họ bất bại trong 9 trận gần nhất. Đại diện của bóng đá Thụy Sĩ cũng luôn chơi đầy khó chịu trên sân nhà. Young Boys dự kiến sẽ gây nhiều khó khăn cho RB Leipzig.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng, do hàng thủ của đội chủ nhà đang chơi rất chắc chắn. Theo thống kê, 3 trong số 4 trận đấu vừa qua của Young Boys có dưới 3 bàn. 8/10 trận đấu gần nhất của RB Leipzig có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Young Boys 1-1 RB Leipzig

Phong độ gần đây của Young Boys

Phong độ gần đây của RB Leipzig

Đội hình dự kiến

Nhận định Young Boys vs RB Leipzig (23h45 ngày 199) Chiến đấu đến cùng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X