Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Yokohama vs Man City (17h00 ngày 23/7): Không dễ thắng cách biệt

Chủ Nhật 23/07/2023 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Yokohama vs Man City tất nhiên nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để Man xanh giành một chiến thắng đậm trước đội bóng của Nhật Bản.

Man City vừa trải qua một mùa giải rất thành công. Đội bóng của Pep Guardiola vượt mặt Arsenal một cách ngoạn mục ở Ngoại hạng Anh, qua đó lên ngôi vô địch. Họ đã âm thầm bám đuổi, và chờ đợi việc đối thủ sa sút ở giai đoạn cuối mùa để vượt lên. Man xanh sau đó đánh bại MU trong trận chung kết FA Cup, cuối cùng họ hạ nốt Inter Milan trong trận chung kết Champions League để hoàn tất cú ăn 3 vĩ đại.

Nhận định Yokohama vs Man City (17h00 ngày 237) Không dễ thắng cách biệt 1
Man City giành cú ăn 3 ở mùa giải vừa rồi

Sau khoảng 3 tuần nghỉ ngơi, các cầu thủ Man City đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Man City sẽ đến Hàn Quốc và Nhật Bản trong chuyến du đấu ở Hè 2023, họ đối đầu với Yokohama Marinos và Bayern Munich tại Sân vận động Quốc gia ở Tokyo trước khi gặp Atletico Madrid ở Seoul vào ngày 30 tháng 7. Nửa xanh thành Manchester sẽ trở lại nước Anh để đối đầu với Arsenal trong trận Siêu cúp nước Anh vào ngày 6/8, trước trận mở màn Premier League của họ với Burnley một tuần sau đó. 

Trận giao hữu đầu tiên của Man City ở Hè 2023 trước Yokohama Marinos. Nhận định Yokohama vs Man City tất nhiên nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để Man xanh giành một chiến thắng đậm trước đội bóng của Nhật Bản. Đội hình toàn sao của đội chủ sân Etihad mới chỉ trở lại tập luyện, họ chưa lấy lại thể trạng và phong độ tốt nhất. 

Bên kia chiến tuyến, Yokohama đã chấm dứt chuỗi 15 năm không danh hiệu bằng chức vô địch J League dưới thời tân huấn luyện viên Tottenham - Ange Postecoglou vào năm 2019. Họ cũng đã lên ngôi vô địch giải đấu này một lần nữa vào năm ngoái. Yokohama là một trong những CLB có truyền thống nhất ở Nhật Bản, họ đã chơi ở giải đấu số 1 bóng đá Nhật Bản kể từ năm 1982.

Yokohama vs Man City
Yokohama vs Man City giao hữu quốc tế 2023

Ở giải VĐQG Nhật Bản, Yokohama đang có 43 điểm, bằng số điểm của đội dẫn đầu BXH Vissel Kobe, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận (21 so với 20). Họ xếp sau Vissel Kobe do thua chỉ số phụ. Mặc dù đã rời khỏi Cúp Hoàng đế Nhật Bản sau thất bại trước Kawasaki Frontale, nhưng các học trò của HLV Kevin Muscat đã trở lại bằng chiến thắng 6-4 trước Celtic trong trận giao hữu mới nhất. Anderson Lopes đã tận dụng sai lầm của thủ môn Joe Hart để mở tỷ số, cựu cầu thủ Arsenal - Ryo Miyaichi cũng có được một cú đúp ở trận đấu với đại diện của bóng đá Scotland. Với những gì đã thể hiện trước Celtic, đội chủ nhà tự tin có thể làm khó Man City. 

Về mặt lực lượng, Man City có thể cho ra mắt tân binh Mateo Kovacic ở trận đấu với Yokohama. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đã bị loại khỏi đội hình của Man City trong chuyến du đấu châu Á, anh đang hoàn tất những điều khoản cuối cùng để gia nhập CLB Al-Ahli của Ả Rập Xê Út, trong khi Kevin De Bruyne tiếp tục hồi phục sau chấn thương gân khoeo trong trận chung kết Champions League. 

Nhận định Yokohama vs Man City (17h00 ngày 237) Không dễ thắng cách biệt 2
Yokohama từng thua 1-3 trước Man City vào năm 2019

Với việc đội trưởng Ilkay Gundogan đã cập bến Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do, những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Maximo Perrone, Cole Palmer và James McAtee đều có thể có cơ hội gây ấn tượng với HLV Pep Guardiola. Trong khi đó, Yokohama có thể thực hiện một số thay đổi so với đội hình đánh bại Celtic vào giữa tuần, Ryo Miyaichi với cú đúp có được sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đang hy vọng sẽ được đá chính trước Man City. 

Nhận định Yokohama vs Man City

Về mặt đẳng cấp và đội hình, Man City vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, các ngôi sao của họ chỉ vừa mới tập trung trở lại, và Pep Guardiola sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Bên kia chiến tuyến, Yokohama đang hưng phấn sau chiến thắng trước Celtic. Với sự cổ vũ của CĐV nhà, họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Man xanh. Yokohama và Man City từng gặp nhau 1 lần, vào mùa Hè năm 2019, nơi Man City thắng 3-1. Tuy nhiên, ở lần đụng độ tới đây, không dễ để đội chủ sân Etihad lặp lại kết quả tương tự.

Dự đoán tỷ số: Yokohama 1-1 Man City

Phong độ gần đây của Yokohama 

Phong độ gần đây của Man City

Đội hình dự kiến

Yokohama: Ichimori; Matsubara, Dudu, Kamijima, Nagato; Fujita, Watanabe; Miyaichi, Nishimura, Elber; Lopes

Man City: Ortega; Akanji, Dias, Ake; Stones, Phillips; Lewis, Kovacic, McAtee, Foden; Alvarez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X