Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs MU (19h30 ngày 31/12): Đừng đùa với “Bầy sói”

Thứ Bảy 31/12/2022 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những mùa giải gần đây, MU thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với Wolves. Bởi vậy thầy trò Ten Hag không được chủ quan ở vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Wolves vs MU: Không dễ cho Quỷ đỏ

MU không có được lực lượng tốt nhất sau World Cup 2022. Theo đó, một vài trụ cột tập trung muộn, một vài cầu thủ khác không có được thể lực không tốt nhất. Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn luôn đưa ra được những phương án tối ưu nhất giúp Quỷ đỏ thu về những kết quả khả quan. Ở trận đấu với Burnley ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh, Casemiro thậm chí phải đá trung vệ với Victor Lindelof. Dù vậy MU vẫn chơi vượt trội và giành chiến thắng 2-0 để có mặt ở tứ kết giải đấu này.

Nhận định Wolves vs MU (19h30 ngày 3112) Đừng đùa với “Bầy sói” 1
 MU đang có phong độ tốt sau World Cup 2022

Sau đó Quỷ đỏ có trận tiếp Nottingham Forest trên sân nhà ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23. Lisandro Martinez chưa thể ra sân trở lại, trong khi đó Harry Maguire và Victor Lindelof không có thể trạng tốt nhất, điều đó buộc Luke Shaw phải đá trung vệ bên cạnh Raphael Varane. Dù không phải vị trí sở trường nhưng Luke Shaw đã chơi cực tốt, ngoài ra còn phải kể đến màn trình diễn điểm 10 của Casemiro. Hàng thủ chơi tuyệt hay và giữ sạch lưới, trong khi đó hàng công cho thấy sự hiệu quả với 3 bàn thắng. Marcus Rashford, Anthony Martial và Fred là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà.

Chiến thắng 3-0 trước Nottingham Forest nối dài thành tích ấn tượng của MU, họ đang có mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Xa hơn, 8 trận gần nhất Quỷ đỏ giành tới 7 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng giúp MU xây chắc vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Họ hiện chỉ kém vị trí thứ 4 của Tottenham khoảng cách 1 điểm và đá ít hơn 1 trận. Như thế có nghĩa là nếu thắng ở trận đá bù, Man đỏ sẽ vượt qua Spurs để chiếm lấy vị trí thứ 4.

MU hiện kém đội đầu bảng Arsenal 11 điểm, cơ hội vô địch là rất khó nhưng khả năng vào Top 4 hoàn toàn rộng mở với đội bóng của HLV Ten Hag. Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, MU có trận đấu khó khăn khi phải làm khách trên sân của Wolves. Nửa đỏ thành Manchester nhận tin vui khi trung vệ Lisandro Martinez đã trở lại hội quân sau World Cup 2022, sự có mặt của anh giúp hàng phòng ngự của MU tăng cường sức mạnh.

Wolves vs MU
Wolves vs MU vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23

Với đội hình tối ưu và thêm phong độ ấn tượng, giới chuyên môn đánh giá cao khả năng MU sẽ giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Man đỏ luôn gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với “Bầy sói”. Mùa giải vừa qua, trong cả 2 lượt trận MU chỉ thắng đối thủ với tỷ số 1-0. Mùa trước đó nữa Quỷ đỏ cũng chỉ thắng với tỷ số 2-1 và 1-0. MU thắng tới 4 và chỉ thua 1 lần ở 6 trận đối đầu mới đây trước Wolves, song cả 4 chiến thắng của họ đều có cách biệt 1 bàn. 

Bên kia chiến tuyến, sau khoảng thời gian ngụp lặn trong khủng hoảng, Wolves bắt đầu tìm thấy ánh sáng. 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ giành tới 3 chiến thắng. Ở vòng đấu gần nhất, “Bầy sói” đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Everton ngay trên sân khách. Mặc dù vẫn xếp thứ 18 trên BXH, nhưng khoảng cách giữa Wolves và nhóm an toàn chỉ là 1 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt như thời điểm hiện tại, họ hoàn toàn có thể thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Nhận định Wolves vs MU (19h30 ngày 3112) Đừng đùa với “Bầy sói” 2
Wolves thường xuyên làm khó MU

Wolves dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Julen Lopetegui đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nhưng rõ ràng đối đầu với MU chắc chắn là một thử thách khó khăn với đội bóng này, dù họ được thi đấu trên sân nhà. Chắc chắn “Bầy sói” sẽ chơi phòng ngự phản công trước Quỷ đỏ, lối chơi đã giúp họ làm khó đại diện của thành Manchester trong những mùa giải gần đây. Vấn đề là Wolves cần phải tận dụng tốt những cơ hội có được, thống kê cho thấy 4 lần đối đầu gần nhất với Man đỏ thì 3 lần họ không ghi bàn.

Nhận định Wolves vs MU tất nhiên vẫn nghiêng về phía đội khách, song với làn gió mới đến từ HLV Lopetegui, Wolves được dự đoán sẽ gây không ít khó khăn cho MU.

Nhận định Wolves vs MU

Tỷ lệ châu Á trận Wolves vs MU chỉ ở mức 0.5 nghiêng về phía Quỷ đỏ, điều đó cho thấy một trận đấu khó khăn đang chờ đợi đội bóng của Ten Hag ở phía trước. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để tin rằng Quỷ đỏ sẽ vượt khó thành công. Họ có sự trở lại của những cầu thủ quan trọng, có phong độ tốt. Ngoài ra, những thống kê cho thấy MU đã thắng tỷ lệ châu Á ở 9 trong 10 trận gần nhất.

Nhận định Wolves vs MU (19h30 ngày 3112) Đừng đùa với “Bầy sói” 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Wolves vs MU

Ngược lại, Wolves không phải lựa chọn tin cậy khi để thua tỷ lệ châu Á ở 3 trong 5 trận gần nhất. Trong 4 lần đụng độ MU, “Bầy sói” cũng 3 lần để thua ở tỷ lệ châu Á. Đội chủ nhà có thể làm khó MU ở một số thời điểm, nhưng khả năng giành điểm là không cao.

Dự đoán tỷ số: Wolves 0-1 MU

Trận đấu không có nhiều bàn thắng

Những trận đấu giữa Wolves và MU thường không có nhiều bàn thắng, điều này xuất phát từ việc “Bầy sói” luôn chơi phòng ngự số đông và khiến Quỷ đỏ gặp khó. Theo thống kê, 8 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội có tới 7 trận có dưới 3 bàn thắng. 2 lần đụng độ ở mùa giải năm ngoái chỉ có 1 bàn thắng xuất hiện. Bây giờ, hàng thủ MU đang duy trì sự chắc chắn rất lớn, điều đó càng khiến khả năng bùng nổ bàn thắng khó xảy ra hơn.

Có tới 4/6 trận đấu mới nhất của Wolves và 2/3 trận đấu gần đây của MU có không quá 2 bàn/trận, điều này báo hiệu một trận cầu không có nhiều bàn thắng.

Có nhiều hơn 10 tình huống phạt góc

Những trận đấu giữa MU và Wolves không xuất hiện nhiều bàn thắng, nhưng lại bùng nổ về số quả phạt góc. Trong trận đấu tại sân của Wolves mùa trước, có tới 12 tình huống phạt góc xuất hiện, trong đó đội chủ nhà có 5 lần được hưởng phạt góc còn MU là 7. Ở trận đấu tại Old Trafford vào ngày 4/1 năm 2022 cũng có 11 tình huống phạt góc xuất hiện. Ở trận đấu tại FA Cup vào tháng 1 năm 2020 cũng có tất cả 11 quả phạt góc.  

Nhận định Wolves vs MU (19h30 ngày 3112) Đừng đùa với “Bầy sói” 4
Tỷ lệ phạt góc trận Wolves vs MU

Ở trận đấu giữa MU và Nottingham mới đây, có tổng cộng 18 quả phạt góc tại Old Trafford. Nhiều khả năng trận đấu giữa Quỷ đỏ và Wolves sẽ tiếp tục có nhiều hơn 10 tình huống phạt góc.

Thông tin bên lề

  • Wolves thua 3/5 trận gần nhất tại Premier League.
  • MU thắng 3/5 trận gần nhất tại Premier League.
  • MU thắng 4/6 trận gần nhất đối đầu với Wolves.
  • 7 trong 8 trận gần nhất giữa MU và Wolves có dưới 3 bàn thắng.
  • Wolves: Castro, Traore, Kalajdzic, Neto, Chiquinho chấn thương.
  • MU: Sancho, Tuanzebe, Dalot chấn thương. Khả năng ra sân của Lindelof, Lisandro và Maguire còn bỏ ngỏ.

Phong độ gần đây của Wolves

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs MU (19h30 ngày 3112) Đừng đùa với “Bầy sói” 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X