Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Liverpool (18h30 ngày 16/9): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Sáu 15/09/2023 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Wolves vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Lữ đoàn đỏ tích lũy thêm 3 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Wolves vs Liverpool: Thêm 3 điểm cho Lữ đoàn đỏ

Mùa giải vừa qua, HLV Julen Lopetegui đã giúp Wolves trụ hạng thành công. Phải thừa nhận việc bổ nhiệm cựu HLV ĐT Tây Ban Nha là lý do lớn nhất giúp “Bầy sói” tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ngay trước khi mùa giải mới diễn ra, ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định ra đi. Mâu thuẫn với BLĐ đội bóng là lý do khiến nhà cầm quân 57 tuổi chia tay sân Molineux. Ông không thể hài lòng khi đội bóng để quá nhiều trụ cột ra đi, nhưng không đưa về những sự thay thế xứng đáng.

Nhận định Wolves vs Liverpool (18h30 ngày 169) Tiếp đà hưng phấn 1
Wolves thua 3 trong 4 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này

HLV Gary O'Neil được bổ nhiệm thay thế Julen Lopetegui, nhưng rõ ràng cựu HLV Bournemouth chưa làm tốt công việc của mình. Sau 4 lượt trận đã qua tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Wolves chỉ có được 1 trận thắng may mắn 1-0 trên sân của Everton, ở trận đấu này bàn thắng của đội khách được ghi ở phút 87. 3 trận còn lại “Bầy sói” trắng tay trước MU, Brighton và Crystal Palace.

Lối chơi của Wolves đang cho thấy nhiều vấn đề, họ mới ghi được 4 bàn nhưng đã phải nhận tới 8 bàn thua. Với vỏn vẹn 3 điểm có được, Wolves đứng ở vị trí thứ 15 trên BXH và họ được xem là một trong những ứng viên cho suất xuống hạng. Sau loạt trận của ĐTQG, thầy trò Gary O'Neil trở về sân nhà tiếp đón các vị khách Liverpool.

Vào tháng 2 năm nay, Wolves từng tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là chiến thắng duy nhất của họ trước Lữ đoàn đỏ trong 11 trận gần nhất, 10 trận còn lại họ thua 9 và hòa 1. Được thi đấu trên sân nhà nhưng với việc đang không có phong độ tốt cùng lực lượng hạn chế hơn rất nhiều, rất khó để “Bầy sói” giành điểm.

Nếu như Wolves thua 3 trong 4 vòng đầu tiên thì Liverpool bất bại từ đầu mùa giải. Đội bóng thành phố Cảng khởi đầu giải đấu bằng trận hòa 1-1 trên sân của Chelsea, nhưng sau đó họ xuất sắc đánh bại Bournemouth, Newcastle và Aston Villa. Trong 2 trận đấu với Newcastle và Bournemouth, The Kop đều có thời điểm gặp khó khăn khi phải chơi thiếu người, nhưng họ đã cho thấy bản lĩnh của mình để giành 3 điểm trọn vẹn.

Wolves vs Liverpool
Wolves vs Liverpool vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24

Sau khi chỉ xếp thứ 5 ở mùa giải năm ngoái và buộc phải chơi ở Europa League, Liverpool đang trở lại thực sự mạnh mẽ. Lữ đoàn đỏ được đánh giá sẽ cùng với Arsenal là đối thủ chính của Man City trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Hiện Liverpool đang có 10 điểm, ít hơn Man xanh 2 điểm. Ở vòng đấu này, thầy trò Pep Guardiola chỉ phải gặp West Ham. Nếu Liverpool không đánh bại Wolves, nhiều khả năng cách biệt giữa hai đội sẽ tiếp tục được nới rộng.

Hàng thủ Liverpool chưa đảm bảo sự chắc chắn cần thiết khi để thủng lưới 3 lần, nhưng hàng công của họ đang chơi thực sự tốt với tổng cộng 9 pha lập công. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp tỏ ra khá sắc sảo trong việc triển khai tấn công từ các tình huống cố định, các cá nhân trên hàng công của họ cũng đang có sự gắn kết tốt. Nhận định Wolves vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, trước Wolves đang khủng hoảng phong độ, thầy trò HLV Klopp tự tin hướng tới 3 điểm trọn vẹn.

Về mặt lực lượng, bên phía đội chủ nhà Joe Hodge dính chấn thương đùi, khả năng ra sân là không cao. Những cầu thủ còn lại của họ đều sung sức.  Bên phía Liverpool, HLV ĐT Uruguay, Marcelo Bielsa xác nhận tiền đạo Darwin Nunez gặp vấn đề ở cơ, anh rời sân ngay sau hiệp 1 trong trận đấu giữa Uruguay và Ecuador ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Hiện vẫn chưa biết Nunez có thể ra sân ở trận đấu với Wolves hay không, anh không xuất hiện trong buổi tập mới nhất của Lữ đoàn đỏ. Trent Alexander-Arnold cũng gặp vấn đề về gân khoeo trong trận thắng Aston Villa, vấn đề buộc hậu vệ này phải rút khỏi đội tuyển Anh. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng không có mặt trong buổi tập mới nhất của đội bóng thành phố Cảng, khả năng ra sân của anh trước Wolves cũng đang bỏ ngỏ.

Nhận định Wolves vs Liverpool (18h30 ngày 169) Tiếp đà hưng phấn 2
 Liverpool đang có phong độ rất tốt

Ibrahima Konate và Thiago Alcantara cũng không ra sân tập luyện ở buổi tập mới nhất của đội. Konate đã bỏ lỡ hai trận đấu gần nhất của Liverpool vì chấn thương đùi. Anh có vẻ cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu tại Molineux. Với Thiago, anh đang nỗ lực trở lại sau ca phẫu thuật, cầu thủ này khó có thể ra sân trước Wolves. Liverpool cũng mất đội trưởng Virgil van Dijk vì án treo giò.

Nhận định Wolves vs Liverpool

Wolves đánh bại Liverpool 3-0 ở trận đấu gần nhất trên sân nhà vào tháng 2 năm nay, nhưng ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã rất khác. Wolves bây giờ đang không có phong độ tốt, trong khi đó Liverpool thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp. Với lối chơi hiệu quả và gắn kết, đội khách đủ khả năng giành 3 điểm ngay tại hang sói. Theo thống kê, Wolves không thắng TLCA tới 6/9 trận đối đầu vừa rồi trước Liverpool. Wolves thua TLCA 2/3 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, trong khi đó Liverpool vừa có 2 trận đấu thắng TLCA tại Ngoại hạng Anh.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Hàng thủ Liverpool chơi không quá chắc chắn, điều đó mang đến cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà. Trong khi đó khả năng hàng thủ tệ hại của đội chủ nhà có thể đứng vững trước các chân sút của đội khách là không cao. Viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn, và trận đấu có nhiều bàn thắng ở sân Molineux hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo thống kê, cả 3 trận gần nhất trên sân nhà của Wolves có ít nhất 4 bàn cả trận. Không những thế, 7/10 trận gần đây của Liverpool cũng chứng kiến tối thiểu 4 lần lưới rung cả trận. Đặc biệt, 5/8 chuyến làm khách gần đây của Liverpool cũng khép lại với từ 4 bàn trở lên.

Dự đoán tỷ số: Wolves 1-4 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã thắng 9 trong 11 trận gần nhất gặp Wolves trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại 15 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Liverpool ở Premier League.
  • Cả 3 trận gần nhất trên sân nhà của Wolves có ít nhất 4 bàn cả trận.
  • Ở 8/11 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, Liverpool luôn ghi ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

Phong độ gần đây của Wolves

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs Liverpool (18h30 ngày 169) Tiếp đà hưng phấn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X