Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Liverpool (22h00 ngày 4/2): Vào hang bắt sói

Thứ Bảy 04/02/2023 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wolves là một con mồi quen thuộc của Liverpool. Và một chiến thắng trước “bầy sói” ở thời điểm này có thể mang giá trị xoay chuyển mùa giải của The Kop.

Nhận định trận đấu Wolves vs Liverpool

Ở trận đấu thứ 1,000 trong sự nghiệp huấn luyện, Klopp đã cùng Liverpool cầm hòa Chelsea với tỉ số 0-0. Chiến lược gia người Đức thừa nhận ông vui mừng vì trận đấu đó không kết thúc thảm hại như thời điểm mà Arsene Wenger thua Chelsea 0-6 ở trận đấu thứ 1,000 của ông.

Tuy nhiên, trận đấu thứ 1,001 của Klopp cũng kết thúc theo cách đáng quên. Liverpool bị Brighton hạ gục lần thứ 2 tại sân Amex và chính thức trở thành cựu vương FA Cup. Kaoru Mitoma có tình huống xử lý đầy sáng tạo ở phút bù giờ để hạ gục Liverpool.

Nhận định Wolves vs Liverpool (22h00 ngày 42) Vào hang bắt sói 1
Liverpool đang trải qua một giai đoạn thất vọng

Nhưng thất bại ở đấu trường FA Cup có thể là một điều may mắn với Liverpool. Đội bóng thành phố cảng rõ ràng không có đủ chiều sâu đội hình để cạnh tranh trên nhiều đấu trường ở mùa giải này. Bây giờ thì Liverpool chỉ còn 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League để tập trung chiến đấu. Và họ vẫn còn đủ thời gian để cứu vãn mùa giải thảm họa này.

Tại Premier League, Liverpool đã bị đẩy xuống vị trí thứ 10 khi Chelsea kiếm được điểm từ Fulham. Dù vậy, khoảng cách từ vị trí của Liverpool tới suất dự cúp châu Âu đang được Tottenham nắm giữ chỉ là 7 điểm. Phải nhấn mạnh rằng Liverpool còn chơi ít hơn Tottenham tới 2 trận. Chính vì vậy, cơ hội để Liverpool vươn lên vẫn rất rõ ràng.

Trong trường hợp tạo ra được một chuỗi trận tốt, thậm chí Liverpool có thể nhắm đến suất dự Champions League. Newcastle sẽ mất nhạc trưởng Bruno Guimaraes trong vài trận đấu tiếp theo và hứa hẹn sẽ mất điểm. Đó là cơ hội để Liverpool vươn lên và giành lấy một vị thế tốt để cạnh tranh.

Đội hình của Liverpool lúc này gặp nhiều vấn đề, chủ yếu do các ca chấn thương ở đội bóng quá trầm trọng. The Kop chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất ở Premier League và chỉ giữ sạch lưới 1 trong 11 trận gần nhất trên sân khách. Hàng công của Liverpool không có phong độ cao khi Nunez, Salah và Gakpo đều thi đấu tậm tịt. Trong khi đó, hàng thủ cũng mất hẳn sự chắc chắn do thủ lĩnh Van Dijk dính chấn thương.

Nhận định Wolves vs Liverpool (22h00 ngày 42) Vào hang bắt sói 2
Wolves bị Man City vùi dập ở trận đấu gần nhất

Trong giai đoạn khó khăn này, Liverpool gặp một con mồi quen thuộc để giải tỏa áp lực là Wolves. Trong 11 trận đối đầu gần nhất tại Premier League, Liverpool là đội toàn thắng.

Đôi chân của các cầu thủ Wolves có lẽ cũng đã nguội lạnh khi lần gần nhất ra sân là trận gặp Man City cách đây 2 tuần. Trận thua 0-3 chứng kiến chuỗi 2 trận bất bại của Wolves ở Premier League sớm bị chặn đứng.

Dù vậy, một cú bứt nhỏ cũng tạm thời kéo Wolves ra khỏi nhóm xuống hạng. “Bầy sói” đang đứng ở vị trí thứ 17 và xếp trên Bournemouth nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, cuộc đua trụ hạng hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng khi mà Everton và Southampton cũng ở ngay phía sau với chỉ 2 điểm ít hơn.

Việc chỉ giành được 1 chiến thắng sau 7 trận trên mọi đấu trường khó có thể đem lại sự tự tin cho Wolves. Dù vậy, “bầy sói” đã vượt lên trong cuộc đua trụ hạng nhờ chiến thắng 1-0 trước West Ham tại Molineux.

Chỉ có điều Wolves chưa giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà từ tháng 11 năm 2021. Đoàn quân của Julen Lopetegui cũng sở hữu thành tích ghi bàn tệ hại nhất trên sân nhà mùa này, với chỉ 6 pha lập công.

Wolves chỉ ghi được đúng 12 bàn thắng ở Premier League mùa này. Hàng thủ của đội bóng này cũng thiếu chắc chắn khi đã thủng lưới tới 30 bàn thua. Ở mùa giải này, Wolves không có cầu thủ nào thi đấu xuất sắc ngoài Ruben Neves. Nhưng một cánh én này khó có thể giúp Wolves làm nên bất ngờ trước Liverpool, khi mà cả hàng tấn công lẫn phòng thủ của sói đều chơi dưới mức trung bình.

Nhận định châu Á Wolves vs Liverpool

Nhận định Wolves vs Liverpool (22h00 ngày 42) Vào hang bắt sói 3
Tỷ lệ châu Á Wolves vs Liverpool

Liverpool giành chiến thắng (-0,5)

Liverpool đang không có được sự tự tin cao nhất. Bộ ba tấn công của Liverpool đã không ghi được bàn thắng nào kể từ đầu tháng 1, khi họ đụng độ Wolves tại Anfield. Nhưng với một đối thủ cũng đang gặp nhiều vấn đề ở mùa giải này như Wolves thì Liverpool hoàn toàn có thể hướng tới việc giành 3 điểm trọn vẹn.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Cả Liverpool và Wolves đều khát điểm vào thời điểm này. Dưới thời HLV Lopetegui, Wolves thua nhiều hơn. Nhưng họ đang hướng tới chiến thắng thay vì những trận hòa. Wolves hiểu rằng một chiến thắng là đủ giúp họ thoát ra khỏi tình cảnh khó khăn hiện tại. Trong khi đó, Liverpool cũng cần 3 điểm để thu hẹp khoảng cách tới nhóm dự cúp châu Âu. Hai đội hứa hẹn mang đến một trận cầu cởi mở và nhiều bàn thắng được ghi.

Liverpool kiếm nhiều phạt góc hơn (-1 phạt góc)

Cặp hậu vệ biên của Liverpool là Alexander-Arnold và Andy Robertson luôn đảm bảo nhiều quả phạt góc sẽ xuất hiện. Hàng tiền vệ của Liverpool với Fabinho, Thiago và Henderson cũng kiểm soát trận đấu tốt hơn Wolves. Chính vì thế, khả năng cao Liverpool sẽ kiếm được nhiều phạt góc hơn Wolves.

Dự đoán tỉ số: Wolves 1-2 Liverpool

Thông tin xung quanh trận Wolves vs Liverpool

Wolves vs Liverpool
Nhận định Wolves vs Liverpool
  • Wolves: Đội chủ nhà có 4 cầu thủ vắng mặt dài hạn là Chiquinho, Pedro Neto, Boubacar Traore và Sasa Kalajdzic.
  • Liverpool: Tình hình chấn thương của Liverpool ngày càng tệ hơn khi Ibrahima Konate dự kiến phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Van Dijk, Arthur, Jota, Luis Diaz, Firmino đều đang chấn thương. Trường hợp của Fabio Carvalho và Nat Phillips cần được kiểm tra thêm.
  • Liverpool thắng 11 trận gần nhất gặp Wolves, chỉ thủng lưới 3 bàn.
  • Đây là lần gặp gỡ thứ 3 của hai câu lạc bộ trong vòng 28 ngày qua. Liverpool thắng 1-0 ở trận đá lại sau khi hai đội hòa nhau 2-2 tại Molineux tại FA Cup.
  • Liverpool có nguy cơ thua 3 trận sân khách ở Premier League lần đầu tiên từ năm 2012.
  • Liverpool chỉ giữ sạch lưới 1 trong 9 trận sân khách mùa này.
  • Liverpool đã thủng lưới 25 bàn thua, chỉ còn ít hơn 1 bàn so với cả mùa giải năm ngoái.
  • Đoàn quân của Jurgen Klopp chưa thủng lưới bàn thua nào từ ngoài vòng cấm mùa này.
  • Mohamed Salah có thể ra sân lần thứ 200 ở Premier League cho Liverpool.
  • Salah đã ghi 7 bàn ở Premier League mùa này, thành tích thấp nhất sau nửa mùa giải với tư cách cầu thủ Liverpool. 1 năm trước, Salah đã có 15 bàn.
  • Klopp đã thắng cả 8 trận đụng độ Wolves ở Premier League với tư cách HLV.
  • Wolves chấm dứt chuỗi 4 trận thua trên sân nhà khi đánh bại West Ham ở vòng đấu trước.
  • Wolves có thể thắng liên tiếp ở Molineux lần đầu tiên từ tháng 11 năm 2021.
  • Wolves tịt ngòi 10/20 trận ở Premier League mùa này. Chỉ Bournemouth có thành tích tệ hơn.
  • Các cầu thủ người Bồ đã ghi 10/12 bàn cho Wolves ở Premier League mùa này.
  • Craig Dawson có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân ở Premier League cho nhiều hơn 3 câu lạc bộ bắt đầu bằng chữ W. Trước đó, cầu thủ này đã ra sân cho West Brom, Watford và West Ham.

Phong độ và thành tích đối đầu Wolves vs Liverpool

Đội hình dự kiến Wolves vs Liverpool

Nhận định Wolves vs Liverpool (22h00 ngày 42) Vào hang bắt sói 4
Đội hình dự kiến Wolves vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X