Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Everton (22h00 ngày 21/1): Án sa thải dành cho ai?

Thứ Bảy 21/01/2023 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng sẽ giúp West Ham hoặc Everton thoát ra khỏi nhóm xuống hạng ở Premier League mùa này. Và kết quả trận đấu này gần như chắc chắn quyết định HLV tiếp theo bị sa thải ở Premier League là ai.

Nhận định trận đấu West Ham vs Everton

David Moyes và Frank Lampard là 2 ứng viên đang dẫn đầu với nguy cơ bị sa thải ở Premier League. Cả West Ham lẫn Everton đều đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và đứng trước nguy cơ phải chia tay Premier League mùa này.

Trong 7 trận đấu gần nhất, West Ham chỉ thu về đúng 1 điểm. Trong khi đó, Everton đạt thành tích tốt hơn khi giành được 2 điểm.

Nhận định West Ham vs Everton (22h00 ngày 211) Án sa thải dành cho ai 1
West Ham dính chuỗi 7 trận không thắng dưới thời David Moyes

Đã xuất hiện những tin đồn trong tuần qua cho rằng David Moyes có thể bị sa thải nếu West Ham tiếp tục để thua Everton. Đó là một sự thật hiển nhiên khi mà thành tích của “Búa tạ” quá bết bát so với chất lượng đội hình của họ. Việc giành ngôi đầu bảng ở Europa Conference League cũng không có ý nghĩa gì nhiều khi West Ham bằng điểm với đội bét bảng ở Premier League hiện tại là Southampton.

Sau chuỗi 6 trận thắng trên sân nhà London, West Ham đã liên tiếp để thua 4 trận trong thời gian gần đây. Đoàn quân của David Moyes phải nhận những thất bại trước Crystal Palace, Leicester và Brentford ở Premier League. Họ cũng bị loại sớm ở Carabao Cup dưới tay đội hạng dưới Blackburn Rovers.

Sự sa sút của West Ham chủ yếu vì hàng công không còn bùng nổ như mọi khi. Michail Antonio và Jarrod Bowen đều sa sút thảm hại sau một mùa giải thăng hoa. Ở thời điểm này năm ngoái, bộ đôi tấn công của West Ham đóng góp tới 22 bàn thắng. Nhưng bây giờ thì số bàn thắng mà họ đóng góp được qua 19 vòng đấu chỉ dừng lại ở con số 5 ít ỏi.

Không khó hiểu khi thành tích ghi bàn của West Ham tệ thứ 2 ở Premier League. Và giống như họ, Everton cũng chỉ ghi được đúng 15 bàn thắng ở mùa giải này.

Nếu West Ham giành được một chiến thắng thì đó sẽ là dấu chấm hết cho Frank Lampard ở Everton. Sự giận dữ của các cổ động viên Everton đã đạt đến đỉnh điểm sau trận thua ngược đội bét bảng Southampton cuối tuần trước. Chủ tịch Bill Kenwright bị dọa giết trong khi giám đốc điều hành Denise Barrett-Baxendale bị hành hung khi dự khán trận đấu với Southampton. Điều này buộc Everton phải yêu cầu ban lãnh đạo không dự khán các trận đấu ở thời điểm này để đảm bảo an toàn tính mạng.

Nhận định West Ham vs Everton (22h00 ngày 211) Án sa thải dành cho ai 2
Lampard khó giữ ghế nếu như Everton để thua West Ham

Sự chống đối của các cổ động viên Everton là điều dễ hiểu khi đội bóng của họ lâm vào cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải thứ 2 liên tiếp. Những thành công vẫn ngoảnh mặt với Everton dù họ đã chi ra hơn 500 triệu Bảng trong 5 năm qua.

Lampard là HLV thứ 6 mà Everton tuyển mộ trong vòng 6 năm rưỡi qua. Nhưng kết quả trên sân cỏ của The Toffees vẫn không được như mong đợi. Chỉ có hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn đôi chút mới giúp Everton tránh được vị trí bét bảng ở Premier League vào thời điểm này. Đó là những con số biết nói về tình trạng thảm hại của Everton hiện nay.

Sân nhà có thể xem là lợi thế với West Ham nhưng cũng là một lợi thế với Everton. So với việc phải thi đấu trên sân nhà với áp lực khổng lồ của các cổ động viên ở thời điểm hiện tại thì đá sân khách vẫn nhẹ nhàng hơn nhiều với Everton. Bầu không khí độc hại đến từ mối quan hệ không thể hàn gắn giữa cổ động viên và ban lãnh đạo khiến cho mỗi trận đấu sân nhà của Everton là một cực hình. Đó cũng là một phần lý do khiến Everton hoàn toàn bị Wolves, Brighton và Southampton lấn lướt tại Goodison Park kể từ khi mùa giải trở lại hậu World Cup.

Cũng có thể thấy rõ rằng 2 màn trình diễn tốt nhất của Everton mùa này đến trên sân của Man City và Man United. Và việc được chơi trên sân của West Ham đôi khi lại là một điểm lợi thế để Everton hướng đến một kết quả tích cực trước khi trở về Goodison Park và tiếp tục chịu đựng những tiếng la ó không hồi kết của chính các cổ động viên nhà.

 

Nhận định châu Á West Ham vs Everton

Nhận định West Ham vs Everton (22h00 ngày 211) Án sa thải dành cho ai 3
Tỷ lệ châu Á West Ham vs Everton

Everton không thua (+0,75)

Sự chênh lệch giữa hai đội bóng được thể hiện vô cùng rõ ràng ở tỷ lệ chấp lên đến 0,75 bàn cho đội chủ nhà West Ham. Tuy nhiên, chính mức tỷ lệ này cũng là một dấu hiệu cho thấy chiến thắng không nằm chắc trong tay của West Ham.

Trong chuỗi 7 trận không thắng của Everton gần đây, cả 2 điểm số mà họ giành được đều đến trên sân khách. Chính vì thế, việc làm khách trên sân London mang đến những lợi thế về mặt tâm lý cho Everton và điều đó có thể giúp họ giành được điểm số để tiếp tục hy vọng trụ hạng ở mùa giải này.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Sự có mặt của tân binh Danny Ings giúp cho hàng công West Ham nhận được một cú hích tốt cho trận đấu quan trọng với Everton. Cả Antonio và Scamacca bây giờ đều phải nỗ lực ghi bàn nếu không muốn mất vị trí.

Trong khi đó, Everton cũng sở hữu những cầu thủ tấn công tốt nhất trong đội. Tính chất quan trọng của trận đấu này càng khiến cho nó dễ xuất hiện nhiều bàn thắng, bởi đơn giản là một kết quả hòa cũng không đủ thỏa mãn cả hai câu lạc bộ.

 

Nhiều phạt góc (trên 10)

Với một thế trận tấn công được dự đoán là rất cởi mở, khả năng xuất hiện phạt góc cũng nhiều hơn. Cả West Ham và Everton đều thường xuyên sử dụng những bài đánh biên và tạt cánh đơn thuần nên rất dễ có phạt góc. Chính vì vậy, trận đấu tới có lẽ sẽ xuất hiện ít nhất 10 quả phạt góc chung cuộc.

 

Dự đoán tỉ số: West Ham 1-2 Everton

 

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Everton

  • West Ham: Với việc Danny Ings cập bến West Ham, Michail Antonio và Gianluca Scamacca sẽ phải chịu áp lực lấy lại thể lực và thi đấu bùng nổ cho “Búa tạ”. Maxwel Cornet là ca chấn thương duy nhất của West Ham lúc này.
  • Everton: Andros Townsed và James Garner đã trở lại tập luyện nhưng khó có thể ra sân trong vài tuần tới.

- West Ham có thể giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton trên sân nhà lần đầu tiên kể từ năm 1986.

- Everton đã có 28 trận thắng ở Premier League khi đối đầu West Ham, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào.

- West Ham có thể trải qua 8 trận không thắng lần đầu tiên dưới thời David Moyes.

- “Búa tạ” có thể cân bằng kỷ lục của câu lạc bộ với 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà ở Premier League.

- Đoàn quân của Moyes có thể thua trận thứ 6 trên sân nhà mùa này. Họ chỉ thua tối đa 5 trận trên sân nhà ở 2 mùa giải gần nhất.

- West Ham đã lập kỷ lục 1 kỷ lục mới ở câu lạc bộ khi thua 12 trận sau 19 vòng ở Premier League.

- Antonio và Bowen đóng góp vào 5 bàn ở mùa giải 2022/23, đối lập với 22 bàn cách đây 1 năm.

- Everton chỉ thắng 1 trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Cùng với West Ham, chuỗi 7 trận không thắng của Everton đang là dài nhất ở Premier League.

- Thành tích 15 điểm là con số thấp nhất mà Everton đạt được trong nửa mùa giải ở Premier League.

- Đoàn quân của Frank Lampard chỉ ghi nhiều hơn 1 bàn trong 2 trận đấu ở mùa giải này.

- Neal Maupay đã ghi bàn trong cả 3 trận xuất phát trước West Ham ở Premier League.

 

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Everton

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Everton (22h00 ngày 211) Án sa thải dành cho ai 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Everton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X