Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Brentford (02h45 ngày 31/12): Hãm đà lao dốc

Thứ Sáu 30/12/2022 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham đã để thua 4 trận gần nhất ở Premier League và nguy cơ rơi vào nhóm xuống hạng đang cận kề. Đây là thời điểm mà West Ham cần phải ngăn chặn đà lao dốc này nếu như không muốn mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát.

Nhận định trận đấu West Ham vs Brentford

4 trận thua liên tiếp ở Premier League khiến West Ham chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Thầy trò David Moyes đang đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Chỉ cần 1 vòng đấu không thuận lợi là “Búa tạ” có thể rơi vào nhóm cầm đèn đỏ ngay lập tức.

West Ham đã thể hiện sự yếu ớt rõ rệt khi có được bàn dẫn trước Arsenal nhưng không giữ được lợi thế và để thua chung cuộc 1-3. Đó là trận đấu đầu tiên của họ sau kỳ World Cup 2022. Nhưng những tổn thương đã được gây ra từ trước giải đấu tại Qatar. Những thất bại liên tiếp trước Leicester, Crystal Palace và Man United khiến West Ham rơi vào tình cảnh hiện tại.

Nhận định West Ham vs Brentford (02h45 ngày 3112) Hãm đà lao dốc 1
West Ham có bàn dẫn trước Arsenal nhưng không giữ được lợi thế

Ở đấu trường Cúp Liên đoàn Anh, West Ham cũng bị loại sớm bởi Blackburn Rovers với tỉ số 9-10 sau loạt luân lưu. 2 chiến thắng gần nhất của West Ham đến ở đấu trường châu Âu, nơi họ dẫn đầu bảng B cúp C3 với 6 trận toàn thắng. Có lẽ đó cũng là lý do giúp cho HLV David Moyes chưa bị sa thải.

10 trong 14 điểm số mà West Ham giành được ở mùa giải này đến tại sân nhà London của họ. Vậy nên, lợi thế này có thể giúp West Ham nghĩ đến một chiến thắng trước Brentford để bứt ra khỏi nhóm xuống hạng với một khoảng cách đủ an toàn.

Trong khi đó, Brentford đang hướng tới 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Premier League sau khi tạo nên cơn địa chấn trước Man City ngay tại Etihad.

“Bầy ong” đang đạt phong độ cực tốt với 4 trận bất bại ở Premier League. Brentford chỉ thiếu một chút bản lĩnh khi đã dẫn trước Tottenham 2 bàn nhưng không giữ được chiến thắng chung cuộc ở trận đấu gần nhất. Dù vậy, 1 điểm cũng giúp Brentford giữ được vị trí của mình ở nửa trên bảng xếp hạng.

Nhận định West Ham vs Brentford (02h45 ngày 3112) Hãm đà lao dốc 2
Brentford đang ở trong một giai đoạn thăng hoa

Với việc HLV Thomas Frank đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2027, Brentford được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Tiền đạo Ivan Toney vẫn đang nổ súng đều đặn cho Brentford bất chấp những ảnh hưởng từ vấn đề tham gia cá độ. Cầu thủ người Anh đã ghi bàn 3 trận liên tiếp sau khi sút tung lưới Tottenham vào ngày Lễ tặng quà.

Đó là bàn thắng thứ 30 mà Toney in dấu giày của mình trong 50 trận ra sân ở Premier League. Bây giờ thì Toney chỉ cần 1 bàn nữa là cân bằng được thành tích ghi bàn của chính mình ở mùa giải năm ngoái.

Xét về hàng tiền vệ, West Ham là đội có những cầu thủ nhỉnh hơn so với Brentford. Sức tấn công của West Ham cũng mạnh mẽ hơn với sự trở lại của Michail Antonio. Brentford cũng sẽ dè dặt khi hành quân đến sân của một đội đá sân nhà rất tốt như West Ham. Vì thế, thầy trò David Moyes nhiều khả năng có điểm trong trận derby London sắp tới.

 

Nhận định châu Á West Ham vs Brentford

Nhận định West Ham vs Brentford (02h45 ngày 3112) Hãm đà lao dốc 3
Tỷ lệ châu Á West Ham vs Brentford

West Ham chiến thắng (-0,5)

Lợi thế sân nhà là một yếu tố quan trọng để đặt niềm tin vào West Ham. Tỷ lệ chấp 0,5 ban đầu cho thấy West Ham được đánh giá nhỉnh hơn nhiều chứ hai đội không hề cân sức như những gì người hâm mộ được chứng kiến.

Có những lý do đằng sau việc West Ham được đánh giá cao. Đầu tiên, hàng tiền vệ kiểm soát tốt giúp West Ham có những lợi thế về việc triển khai lối chơi như ý muốn. Brentford chắc chắn cũng phải e dè hơn khi đá trên sân khách và sẽ bày ra một thế trận phản công. Dĩ nhiên, điều này sẽ giúp West Ham có cơ hội chiến thắng cao hơn trong trận đấu này.

Sự trở lại ở vị trí tiền đạo của Antonio cũng giúp West Ham trở nên đáng gờm. Dẫu biết phong độ của Brentford đang cao hơn nhưng khả năng họ thắng West Ham là rất thấp.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

West Ham là đội cửa trên nhưng khả năng ghi bàn rất kém. Ở mùa giải này, West Ham mới ghi được 13 bàn sau 16 trận đấu. Brentford thì sở hữu khả năng ghi bàn tốt hơn với một lối chơi có phần chủ động so với mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, Brentford vẫn thường đá rất dè dặt trên sân khách. 6/8 trận sân khách gần nhất thì Brentford chỉ ghi 1 bàn.

Ngày Lễ tặng quà vừa trôi qua đầy tưng bừng và sức lực của các cầu thủ cũng có phần thuyên giảm. Chính vì thế, việc hai đội đá nương chân hơn và ít bàn thắng xuất hiện cũng là điều có thể dự đoán được.

West Ham thắng phạt góc (-1,5 góc)

Brentford xây dựng tuyến giữa với số đông cầu thủ và khiến đối phương rất khó phối hợp ở trung lộ. Con đường tốt nhất để tiến gần khung thành của Brentford là 2 hành lang biên.

Việc Antonio trở lại cũng giúp West Ham thoải mái hơn trong những quả tạt bóng. Paqueta là một cầu thủ có thể đảm bảo bóng luân chuyển được đến những khu vực nguy hiểm để tạt bóng. Điều đó đồng nghĩa rằng West Ham sẽ dễ kiếm phạt góc hơn. Thế trận của West Ham nhiều khả năng cũng trội hơn trong một thời gian dài nên đội bóng này có khả năng thắng tỷ lệ chấp phạt góc rất tốt.

Dự đoán tỉ số: West Ham 2-0 Brentford

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Brentford

  • West Ham: Kurt Zouma chưa thể trở lại vì chấn thương đầu gối. Gianluca Scamacca đã bỏ lỡ trận đấu với Arsenal nên cũng chưa chắc có thể ra sân hôm nay. Nayef Aguerd dính chấn thương nhẹ ở World Cup. Maxwel Cornet sẽ vắng mặt vì chấn thương bắp chân.
  • Brentford: Kristoffer Ajer và Aaron Hickey sẽ vắng mặt ở hàng thủ Brentford. Frank Onyeka phải đối mặt với một cuộc chạy đua thể lực sau khi chấn thương gân khoeo. Shandon Baptiste sẽ vắng mặt vì vấn đề ở đùi. Thủ môn dự bị Thomas Strakosha chuẩn bị trở lại nhưng có thể rời đi vì không được ra sân phút nào ở Premier League năm nay.
  • Brentford thắng cả 2 trận đối đầu với West Ham mùa trước
  • West Ham thắng duy nhất 1 trong 6 trận gần nhất trước Brentford, vào năm 1993.
  • West Ham có thể thua 5 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 4/2017 dưới thời Slaven Bilic.
  • West Ham đã thua 18 trận ở Premier League trong năm 2022, chỉ ít hơn 2 năm khác là 2002 và 2006.
  • West Ham có thể thắng trận cuối cùng trong năm dương lịch ở 2 mùa giải liên tiếp kể từ mùa 2007/08.
  • Said Benrahma đã ghi 3 bàn trong 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brentford có thể bất bại 5 trận liền ở Premier League. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của họ kể từ năm 1939.
  • Brentford không thắng trong 6 trận derby London gần nhất.
  • Brentford bất bại trong cả 17 trạn ở Premier League mà họ ghi được bàn mở tỉ số.

 

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Brentford

Đội hình dự kiến West Ham vs Brentford

Nhận định West Ham vs Brentford (02h45 ngày 3112) Hãm đà lao dốc 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Brentford

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X