Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 12/3): Chủ nhà vượt khó

Thứ Bảy 11/03/2023 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại London là lý do giúp đội bóng của David Moyes quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

West Ham vs Aston Villa: Vượt khó được không?

West Ham là một trong những đội bóng gây thất vọng lớn nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng thành London chi hơn 100 triệu bảng nâng cấp đội hình ở Hè 2022, nhưng đến thời điểm hiện tại họ đang phải đua trụ hạng. Sau 26 vòng đấu, “Búa tạ” đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của David Moyes chỉ hơn vị trí xuống hạng của Everton có 1 điểm mà thôi.

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 123) Chủ nhà vượt khó 1
West Ham vừa thua 0-4 trên sân của Brighton

West Ham thi đấu không ổn định trong thời gian gần đây. Sau trận thắng 4-0 trước Nottingham Forst trên sân nhà, West Ham đã ngay lập tức trở lại mặt đất. Ở trận đấu gần nhất họ thua bạc nhược với tỷ số 0-4 trên sân của Brighton. Đó là trận đấu mà đội khách để đối phương áp đảo hoàn toàn, và nếu Brighton tận dụng cơ hội tốt hơn, họ có thể ghi nhiều hơn 4 bàn. 

Theo thống kê, chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh thì trong 15 trận gần nhất, thầy trò David Moyes chỉ thắng được 2 lần, trong khi thua tới 8. West Ham đã thua 14 trong số 25 trận đấu ở Premier League mùa này, chỉ có Leicester City và Southampton chịu nhiều thất bại hơn. 

Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, West Ham được thi đấu trên sân nhà tiếp Aston Villa. Đội bóng thành London vừa có bước chạy đà thuận lợi khi đánh bại AEK Larnaca 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Conference League Europa. Với chiến thắng này, West Ham coi như đặt một chân vào vòng tứ kết.

Bây giờ, đội bóng của David Moyes sẽ phải tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Aston Villa ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Nhận định West Ham vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại London là lý do giúp đội bóng của David Moyes quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. The Hammers đã giành được 7 điểm trong 3 trận sân nhà gần nhất. Theo đó, “Búa tạ” đã đánh bại Everton và Nottingham Forest, ngoài ra họ còn cầm hòa Chelsea. 

nhan dinh bong da soi keo West Ham vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
West Ham vs Aston Villa vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa được hưởng lợi từ pha đá phản lưới nhà của Joachim Andersen để giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Crystal Palace ở trận đấu gần nhất. Đây là lần thứ 3 đội chủ sân Villa Park có 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League kể từ khi Unai Emery thay thế Steven Gerrard vào tháng 11. Phong độ gần đây của Aston Villa là khá ổn. Theo đó, họ thắng 4 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Hàng thủ của đội bóng này đang chơi khá tốt, với 3 lần giữ sạch lưới trong 7 trận gần đây.

Không thể phủ nhận rằng Emery đã tạo ra ảnh hưởng lớn tại Villa Park, khi giúp Aston Villa giành được 22 điểm trong tổng số 36 điểm có thể. Villa đã thắng 7 trong số 12 trận ở Premier League dưới thời cựu huấn luyện viên Paris Saint-Germain và Arsenal. Cần lưu ý rằng Aston Villa đã ghi bàn trong cả 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó Ollie Watkins ghi bàn trong 5 trận liên tiếp từ tháng Giêng đến tháng Hai.

Phong độ sân khách của Aston Villa gần đây là không ổn định, họ thắng 4 và cũng nhận 4 thất bại trong 8 chuyến hành quân xa nhà gần nhất. Tuy nhiên, có một điều mà CĐV Aston Villa lo lắng, đó là đội chủ sân Villa Park thường chơi không tốt trước West Ham trong thời gian gần đây. Theo đó, 6 lần đụng độ gần nhất họ không thắng, trong đó có đến 5 trận thua. 2 trận gần nhất làm khách trước West Ham đội khách đều thua 1-2.

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 123) Chủ nhà vượt khó 2
West Ham luôn chơi tốt trước Aston Villa trong thời gian gần đây

Về mặt lực lượng, thủ môn Lukasz Fabianski tiếp tục vắng mặt, đồng nghĩa với việc Alphonse Areola sẽ tiếp tục bắt chính. HLV David Moyes đã giữ sức cho các trụ cột ở trận đấu tại Europa Conference League vào giữa tuần, và những cầu thủ quan trọng của West Ham sẽ trở lại trước Aston Villa. Trong khi đó, Aston Villa sẽ vắng Philippe Coutinho, Leander Dendoncker, Boubacar Kamara và Diego Carlos.

Nhận định West Ham vs Aston Villa (West Ham không thua)

Tỷ lệ châu Á trận West Ham vs Aston Villa ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Xét về phong độ, Aston Villa mới là đội được đánh giá cao hơn, nhưng có 2 lý do giúp đội bóng của David Moyes có quyền nghĩ đến 3 điểm. Thứ nhất là phong độ tốt trên sân nhà. Theo đó, 3 trận gần nhất được chơi tại sân nhà, đội bóng thành London bất bại, trong đó có 2 chiến thắng.

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 123) Chủ nhà vượt khó 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận West Ham vs Aston Villa

Thứ 2 là việc West Ham đang rất tự tin do thường chơi tốt trước Aston Villa trong thời gian gần đây. Họ đang quyết tâm có trận thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trước đối thủ. Ngoài ra nên nhớ rằng Aston Villa đã thua 6/10 trận sân khách vừa qua tỷ lệ châu Á.

Dự đoán tỷ số: West Ham 2-1 Aston Villa

Nhiều bàn thắng (Trên 2.5)

4 trận gần nhất của West Ham có trên 2.5 bàn, điều tương tự cũng lặp lại ở 4 trong 5 trận gần đây của Aston Villa. Những thống kê cũng cho thấy những trận đấu gần đây giữa West Ham và Aston Villa thường có nhiều bàn thắng. Cụ thể, 4 trong 5 lần gần nhất đều có nhiều hơn 2 bàn. 2 trận đấu trên sân của West Ham gần đây xuất hiện ít nhất 3 bàn thắng. 

West Ham ghi bàn ở 12 trong số 14 trận được thi đấu trên sân nhà. Điều đó cho thấy cuộc đọ sức này có thể có nhiều hơn 2 bàn.

Thông tin bên lề

  • West Ham đã thắng 5 trận gần nhất trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Lần gần nhất Villa đánh bại được The Hammers đã từ năm 2015. Trải qua thêm 9 lần chạm trán, West Ham thắng 6 và hòa 3.
  • Trong 10 lần gần nhất chạm mặt West Ham thì có tới 9 lần mành lưới của Aston Villa đã phải rung lên. 
  • West Ham bất bại trong 3 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. 
  • Ở 7 lần gần nhất tới làm khách trên sân của West Ham, Villa chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn. 
  • West Ham đã ghi bàn ở 12/14 trận sân nhà vừa qua.
  • West Ham: Fabianski, Coufal chấn thương
  • Aston Villa: Carlos, Coutinho, Kamara, Steer chấn thương

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 123) Chủ nhà vượt khó 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X