Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wales vs Ukraine 23h00 ngày 5/6 (Playoff tham dự World Cup 2022)

Chủ Nhật 05/06/2022 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wales vs Ukraine lúc 23h00 ngày 5/6 (Chung kết Playoff World Cup 2022 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Wales vs Ukraine
Wales vs Ukraine

Nhận định bóng đá Wales vs Ukraine (0:0): 0-1


Đây là trận đấu sẽ quyết định tấm vé cuối cùng dành cho khu vực châu Âu tham dự VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay. Lẽ ra, mọi chuyện đã được định đoạt từ tháng 3 nhưng ai cũng biết do chiến sự Nga vs Ukraine mà nhánh playoff có sự góp mặt của Ukraine bị hoãn đến tháng 6.

Trước đó ở trận bán kết playoff, Wales đã vượt qua tuyển Áo với tỷ số 2-1 trong khi vài ngày trước, Ukraine mới chơi trận bán kết của mình và thầy trò HLV Petrakov đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 ngay trên sân của Scotland. Trận chung kết sắp tới, Ukraine tiếp tục phải làm khách, không hẳn do tình hình tại Ukraine chưa cho phép tổ chức các trận thi đấu quốc tế mà ngay từ đầu UEFA đã ấn định như vậy.

Cách đây vài ngày, Wales cũng thi đấu nhưng là ở trận mở màn UEFA Nations League 2022/23 và chẳng có gì ngạc nhiên khi "Rồng đỏ" gục ngã trước Ba Lan với tỷ số 1-2. Bên cạnh việc Ba Lan mạnh hơn thì bản thân Wales cũng chủ động buông trận đó (nhiều trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn) để dồn tối đa tâm sức cho trận chung kết playoff với Ukraine vì hiển nhiên việc được có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là vinh hạng quá to lớn mà chẳng ai có thể chối từ.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Wales đang đứng trên Ukraine (thứ 18 so với thứ 27). Nhìn chung xét trên nhiều khía cạnh, Bale cùng đồng đội đang tỏ ra nhỉnh hơn thế nhưng rất ngạc nhiên khi handicap chính của trận đấu chỉ là Hòa-được-thua (0:0), thậm chí điểm ăn bên cửa Ukraine còn đang thấp và tỷ lệ phụ (Ukraine chấp -1/4) đang dần tiệm cận tỷ lệ chính.

Thực ra, Ukraine thời điểm này không hề dễ chơi. Về mặt chuyên môn, đội bóng Đông Âu không thua một trận nào ở vòng loại World Cup 2022 dù phải chung bảng với nhà ĐKVĐ Pháp (thắng 2, hòa 6). 7 trận sân khách vừa qua trên mọi đấu trường, Ukraine cũng bất bại (thắng 5 về chuyên môn và toàn thắng về châu Á).

Về mặt tinh thần thì ai cũng biết các cầu thủ Ukraine khát khao và quyết tâm cao độ ra sao như một cách xoa dịu nỗi đau chiến tranh mà đất nước đang phải chịu đựng. Điều đó đã được thể hiện thông qua chiến thắng vừa rồi trước Scotland. Vì thế, Bongda24h cho rằng Ukraine là lựa chọn tối ưu hơn.

Wales vs Ukraine
Tỷ lệ Wales vs Ukraine

Thông tin xung quanh Wales vs Ukraine

  • Xứ Wales chỉ thắng 2/5 trận gần nhất.
  • Ukraine toàn thắng 3 trận gần nhất.
  • Ukraine bất bại (thắng 1, hòa 2) trong 3 lần đối đầu gần nhất với Xứ Wales.
  • 3/5 trận gần nhất của Xứ Wales có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 2/3 trận gần nhất của Ukraine có hơn 2,5 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Wales vs Ukraine

  • Xứ Wales: Hennessey, B. Davies, Rodon, Ampadu, N. Williams, Wilson, Allen, Ramsey, Roberts, James, Bale
  • Ukraine: Bushchan, Karavaev, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko, Stepanenko, Yarmolenko, Malinovskyi, Zinchenko, Tsygankov, Yaremchuk
Dự đoán kết quả Wales vs Ukraine: 0-1

Thống kê Wales vs Ukraine

Wales vs Ukraine
Thành tích gần đây của Wales
Wales vs Ukraine
Thành tích của Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X