Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Villarreal vs Barca (03h00 ngày 13/2): Vượt khó được không?

Thứ Bảy 11/02/2023 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Villarreal vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng để đánh bại “Tàu ngầm vàng” trên sân nhà của họ là chuyện không hề đơn giản.

Villarreal vs Barca: Không dễ cho đội khách

Trong 5 vòng gần nhất ở La Liga, Real Madrid gây thất vọng khi chỉ thắng 2, hòa 1 và nhận tới 2 thất bại. Việc chỉ giành 7 trong số 15 điểm tối đa khiến Los Blancos bị đại kình địch Barca bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Theo đó, thầy trò Xavi đã giành trọn vẹn 15 điểm trong 5 vòng gần nhất. Họ củng cố vững chắc ngôi đầu, nới rộng khoảng cách với đội bóng thành Madrid lên thành 8 điểm.

Nhận định Villarreal vs Barca (03h00 ngày 132) Vượt khó được không 1
 Barca đang có phong độ rất cao

Tất nhiên, mùa giải vẫn còn khá dài, nhưng để san lấp khoảng cách 8 điểm là không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan đang duy trì sự ổn định rất lớn. Nếu tính trên mọi đấu trường, Barca đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Xa hơn, đội chủ sân Camp Nou đang có chuỗi 15 trận liên tiếp bất bại. Những kết quả tốt mang lại sự tự tin rất lớn cho Barca. 

Tại vòng 21 La Liga, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân của Villarreal. Họ cần một chiến thắng, qua đó nới rộng cách biệt với Real Madrid, đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho trận lượt đi vòng play-off Europa League với MU. Phát biểu trước trận đấu, HLV Xavi thừa nhận đây là một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng các học trò của ông sẽ nỗ lực hết sức để giành 3 điểm. 

Villarreal vs Barca
Villarreal vs Barca vòng 21 La Liga 2022/23

Nếu như Barca đang chơi rất tốt thì đội chủ nhà đang làm người hâm mộ thất vọng khi chỉ dành được 1 trận thắng trong 5 lần ra sân mới nhất. 2 trận gần đây nhất ở La Liga, “Tầu ngầm vàng” để thua 0-1 trước Rayo Vallecano và 1-3 trước Elche. Những kết quả không tốt gần đây khiến Villarreal tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga, kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. Đó là cách biệt có thể san lấp, nhưng với điều kiện đội bóng này cần nhanh chóng trở lại với những chiến thắng. 

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng thầy trò Quique Setien vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn Barca. Những thống kê cho thấy Vilarreal không có thành tích quá tốt trước Barca, theo đó 6 lần đụng độ gần nhất họ nhận tới 5 thất bại. 3 trận sân nhà gần đây ở La Liga, “Tàu ngầm vàng” đều để thua trước đội bóng xứ Catalan, trong đó có 2 trận thua với tỷ số cách biệt.

Xét một cách tổng thể, nhận định Villarreal vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà không dễ chấp nhận thất bại. Hôm 7/1 vừa qua, Villarreal đã gây bất ngờ khi đánh bại Real Madrid 2-1 trên sân nhà. Chắc chắn thắng lợi này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Gerard Moreno và các đồng đội.

Nhận định Villarreal vs Barca (03h00 ngày 132) Vượt khó được không 2
Villarreal hứa hẹn sẽ gây ra khó khăn cho Barca

Bị đánh giá thấp hơn, chắc chắn đội chủ nhà sẽ chơi phòng ngự phản công. Lối chơi kỷ luật, không ngại va chạm của Villarreal chắc chắn sẽ khiến đội bóng của HLV Xavi gặp rất nhiều khó khăn. Có thể Barca sẽ giành chiến thắng, qua đó tiếp tục nối dài chuỗi thắng, nhưng để thắng cách biệt là chuyện không hề dễ dàng.

Nhận định Villarreal vs Barca

Tỷ lệ châu Á trận Villarreal vs Barca ở mức 0.5 nghiêng về đội khách, điều đó cho thấy giới chuyên môn dự đoán thầy trò Xavi sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của “Tàu ngầm vàng”. Theo thống kê, 5 lần gần nhất được đánh giá cao hơn, ở mức chấp 0.5, Barca đều vượt khó thành công. Đồng thời, 4/5 trận đối đầu giữa 2 đội thì Barca cũng đã dành chiến thắng ở tỷ lệ châu Á khi là đội được đánh giá cao hơn ở mức chấp 0.5. 

Nhận định Villarreal vs Barca (03h00 ngày 132) Vượt khó được không 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Villarreal vs Barca

Sẽ không hề dễ dàng, nhưng nhiều khả năng Barca sẽ vượt khó thành công với chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Dự đoán tỷ số: Villarreal 0-1 Barca 

Không nhiều bàn thắng (Dưới 2.75)

Được thi đấu trên sân nhà nhưng chắc chắn Villarreal sẽ chơi phòng ngự số đông, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới hơn là ghi bàn. Chắc chắn Barca sẽ gặp khó khăn trước lối chơi tử thủ của đối phương. Theo thống kê, 3/5 trận đấu của Villarreal chỉ có tối đa 2 bàn thắng xuất hiện. Trong khi đó, 3/5 lần ra sân của Barca cũng có tối đa 2 bàn. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Có thể kỳ vọng trận đấu sẽ có bàn thắng trong hiệp 1, bởi 6/7 trận đội đầu giữa 2 đội thì đã xuất hiện bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên. 

Thông tin bên lề

  • Barca thắng 10/11 trận gần nhất tại La Liga
  • Barca không thua 28/29 trận gần nhất gặp Villarreal trên mọi đấu trường
  • Barca hòa hiệp 1 và thắng kèo cả trận ở 3 trận gần nhất tại La Liga
  • Barca ghi ít nhất 2 bàn ở 11/12 trận gần nhất gặp Villarreal trên mọi đấu trường
  • Villarreal ghi trung bình 1 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Villarreal: Jackson, Jorgensen, Lo Celso, Pedraza, Torres chấn thương
  • Barcelona: Busquets, Dembele chấn thương

Phong độ gần đây của Villarreal

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Villarreal vs Barca (03h00 ngày 132) Vượt khó được không 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X