Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Viborg vs Torshavn 0h00 ngày 4/8 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Tư 03/08/2022 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viborg vs Torshavn lúc 0h00 ngày 4/8 (Vòng loại thứ ba cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Viborg vs Torshavn
Viborg vs Torshavn

Nhận định bóng đá đêm nay Viborg vs Torshavn (0:2): 4-1

Dù đâu có vẫn còn ý kiến chỉ trích hay chê bai này nọ song UEFA rất có lý khi sinh ra một giải đấu cúp thứ 3 mang tên Europa Conference League. Tuy kém danh giá hơn hai giải còn lại song với rất nhiều CLB nhỏ, đặc biệt ở những quốc gia có trình độ phát triển bóng đá chỉ thuộc diện trung bình hoặc kể cả kém phát triển thì Europa Conference League lại là cơ hội để họ chứng tỏ mình bởi mức độ phân cấp chi tiết hơn.

Chẳng hạn nếu không có Europa Conference League thì Torshavn làm gì có cửa lọt vào đến vòng loại thứ 3 vì đội bóng này thuộc Faroe, quốc gia có nền bóng đá thuộc vào nhóm cuối khu vực. Trong quá khứ, Torshavn đã không ít lần được dự Europa League và cả Champions League nhưng chủ yếu bị loại ngay vòng loại thứ nhất.

Mùa này, B36 Torshavn đã lần lượt vượt qua hai đại diện của Bosnia và San Marino để lọt vào vòng loại thứ 3 Europa Conference League, Tuy lần nào cũng vất vả (1 lần là sau loạt luân lưu 11m và lần khác tổng tỷ số chỉ là 1-0) song chừng đó cũng đủ ghi nhận nỗ lực đáng khen của đại diện Faroe.

Phía bên kia chiến tuyến, Viborg là đại diện của bóng đá Đan Mạch đứng thứ 14 châu Âu theo BXH của UEFA (còn giải Faroe là 47/55). Tuy nhiên đội bóng có tuổi đời trên trăm năm này chỉ thuộc diện trung bình tại xứ sở các câu chuyện cổ tích Andersen, thậm chí không quá thường xuyên được tham dự giải VĐQG.

Trước mùa này, họ mới một lần được góp mặt ở đấu trường châu ÂU: UEFA Cup (tiền thân Europa League ngày nay) mùa giải 2000/01 và bị loại ở vòng 2. Mùa trước, Viborg chỉ đứng thứ 7/12 đội chung cuộc ở giải VĐQG Đan Mạch nhưng đã xuất sắc giành tấm vé tham dự Europa Conference League nhờ chiến thắng ở trận playoff với Aalborg.

Song chính vì thế mà Viborg càng khao khát chứng tỏ mình. Đội bóng này đang sở hữu phong độ cao từ đầu mùa 2022/23: thắng đến 4/5 trận đã chơi tại giải VĐQG và Europa Conference League (thắng cả 2 lượt ở vòng loại thứ 2 với cùng tỷ số 1-0). Do đó dù thua kém về kinh nghiệm tại sân chơi châu lục nhưng Viborg vẫn được đánh giá cao hơn hẳn B36 Torshavn. Điều đó được thể hiện rõ ràng thông qua handicap lên đến -2 dành cho Viborg ở trận lượt đi trên sân nhà vào đêm nay. Với tỷ lệ sâu như thế thì không tin vào Viborg mới là sai lầm.

Viborg vs Torshavn
Tỷ lệ Viborg vs Torshavn

 

Thống kê Viborg vs Torshavn

Viborg vs Torshavn
Thành tích gần đây của Viborg
Viborg vs Torshavn
Thành tích gần đây của Torshavn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X