Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uzbekistan vs Thái Lan 22h30 ngày 14/6 (Vòng loại Asian Cup 2023)

Thứ Ba 14/06/2022 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uzbekistan vs Thái Lan lúc 22h30 ngày 14/6 (Bảng C vòng loại giải vô địch châu Á/Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin soi kèo châu Á, thống kê chi tiết về trận đấu.
Uzbekistan vs Thái Lan
Uzbekistan vs Thái Lan

Nhận định bóng đá hôm nay Uzbekistan vs Thái Lan (0:1 1/4): 3-1


Không như vòng loại thứ 2 (cũng đồng thời là vòng loại thứ 2 World Cup 2022) thì tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2023, các đội chỉ đá vòng tròn 1 lượt chứ không phải 2 lượt. Như vậy sau lượt trận vào ngày hôm nay sẽ xác định xong những tấm vé cuối cùng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục vào năm sau.

Tại bảng C thì đúng như dự đoán, chủ nhà Uzbekistan và Thái Lan không mấy khó khăn giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt bởi chỉ phải gặp Sri Lanka và Maldives quá yếu. Trong đó thành tích của Uzbekistan nổi trội hơn (hiệu số +7 so với +5 của Thái Lan), đúng với tư cách đội bóng mạnh nhất bảng cũng như còn có thêm ưu thế sân bãi.

Về mặt lý thuyết thì tuyển Thái Lan vẫn còn nguy cơ không thể giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 nhưng trên thực tế, khả năng xảy ra kịch bản tồi tệ đó gần như bằng không. Hiện tại, Thái Lan đang là đội thứ 2 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng và cũng chỉ duy nhất một đội nhì bảng bị loại. Indonesia đang là đội thứ 2 kém nhất (3 điểm và hiệu số 0).

Do đó, thầy trò HLV Polking chỉ trở thành đội nhì bảng tệ nhất nếu thua Uzbekistan với cách biệt lớn và cả 3 đội nhì bảng đang có điểm số thấp hơn Thái Lan (Philippines, Malaysia, Indonesia) đều thắng trận cuối với tỷ số đủ để qua mặt Thái Lan. Tất nhiên trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra nhưng với trường hợp của Thái Lan thì có lẽ một thảm kịch như vậy là điều không tưởng.
Danh sách các đội nhì bảng tính đến trước lượt cuối
Danh sách các đội nhì bảng tính đến trước lượt cuối

Song kể cả như thế thì tin chắc người Thái vẫn sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất, chẳng phải họ sợ bị loại mà bởi một kết quả tốt trước đội tuyển hàng đầu khu vực như Uzbekistan ngay tại sào huyệt của đối thủ này chính là phương tiện quảng bá tốt nhất cho sự phục sinh của bóng đá Thái Lan mà được khởi đầu từ chức vô địch AFF Cup 2022.

Bên phần sân đối diện, có thể Uzbekistan không quyết tâm mạnh mẽ như Thái Lan nhưng dù thế nào, họ cũng chẳng muốn thua ngay trên sân nhà, ít ra cũng phải là một tỷ số hòa để đi tiếp với ngôi đầu bảng cho xứng đáng với những ưu thế nắm trong tay.

Trong bối cảnh đó, việc Uzbekistan vẫn chấp đến -1 1/4 lại được xem là tích cực vì một bên chỉ cần hòa còn bên kia muốn thắng. Cách biệt giữa hai nền bóng đá là có nhưng không đến mức quá sâu. Hãy nhớ rằng ở vòng loại thứ 2 khi làm khách của UAE mạnh hơn Uzbekistan trong trận đấu có ý nghĩa lớn hơn mà rốt cục, Thái Lan cũng chỉ được chấp mức tương tự thì rõ ràng lần này tỷ lệ -1 1/4 lại trở nên quá ổn. Chọn Uzbekistan.

Uzbekistan vs Thái Lan
Tỷ lệ Uzbekistan vs Thái Lan

Thống kê Uzbekistan vs Thái Lan

Uzbekistan vs Thái Lan
Thành tích gần đây của Uzbekistan
Uzbekistan vs Thái Lan
Thành tích gần đây của Thái Lan


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X