Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uzbekistan vs Sri Lanka 22h30 ngày 8/6 (Vòng loại Asian Cup 2023)

Thứ Tư 08/06/2022 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uzbekistan vs Sri Lanka lúc 22h30 ngày 8/6 (Bảng C vòng loại giải vô địch châu Á/Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin soi kèo châu Á, thống kê chi tiết về trận đấu.
Uzbekistan vs Sri Lanka
Uzbekistan vs Sri Lanka

Nhận định bóng đá hôm nay Uzbekistan vs Sri Lanka: 6-0


Nền bóng đá của Uzbekistan mạnh hàng đầu khu vực châu Á. Đơn cử như, ĐTQG Uzbekistan chưa bao giờ vắng mặt ở VCK giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) kể từ gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào năm 1993 (trước đó Uzbekistan là một nước cộng hòa nằm trong Liên bang Liên Xô cũ). Thành tích cao nhất của Uzbekistan tại sân chơi Asian Cup là vị trí thứ 4 chung cuộc vào năm 2011.

Ngoài ra, đại diện Trung Á này còn vài lần lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup, một thước đo khác về trình độ phát triển của các quốc gia trong khu vực. Tuy nhiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Uzbekistan chỉ đứng thứ 2 bảng đấu có Saudi Arabia và cũng không nằm trong nhóm 5 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất nên đành ngậm ngùi dừng bước đồng thời phải thi đấu ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023 để tranh vé dự VCK.

Theo bốc thăm, Uzbekistn nằm ở bảng C cùng Sri Lanka, Thái Lan và Maldives. Nhìn vào bảng đấu này thì Thái Lan là đối thủ cạnh tranh duy nhất của Uzbekistan cho ngôi đầu bảng (chắc chắn được dự VCK còn xếp thứ 2 thì phải chờ kết quả các bảng khác) chứ Maldives hay Sri Lanka chỉ là lót đường không hơn không kém. Thậm chí không thua đậm Uzbekistan (hay Thái Lan) đã được xem là chiến tích đáng khích lệ với hai đội bóng bé nhỏ đến từ Nam Á chứ việc có điểm gần như là điều không tưởng.

Đó là còn chưa nói đến chuyện AFC chọn Uzbekistan làm địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng nên thầy trò HLV Katanec coi như đã cầm chắc một tấm vé dự VCK. Vấn đề chỉ là họ có thể hiện đúng tư cách đội tuyển hàng đầu khu vực hay không mà thôi đồng nghĩa yêu cầu bắt buộc là phải giành ngôi đầu bảng dù cho nếu có đứng thứ 2 thì cửa vào VCK vẫn cực sáng bởi có đến 5/6 đội thứ 2 giành quyền đi tiếp (nói ngắn gọn chỉ cần thắng thật đậm Maldives và Sri Lanka thì đến 99,99% khả năng Uzbekistan sẽ tiếp tục có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực kể cả chơi không tốt trước Thái Lan).

Trước khi bước vào "chung kết lượt đi" tranh ngôi đầu với người Thái, Uzbekistan sẽ có 2 màn tập dượt nhẹ nhàng với Sri Lanka và sau đó là Maldives. Đội tuyển đến từ quốc đảo nằm ở Nam Á (Sri Lanka) chắc chắn nằm trong nhóm yếu kém nhất thế giới chứ không phải chỉ trong phạm vi châu Á. Hiện tại Sri Lanka đứng tận thứ ... 205 trên BXH các ĐTQG FIFA, tức là chỉ trên một vài đội mà thôi (hiện tại FIFA có tổng cộng 211 thành viên).

Khi gặp các đối thủ trên cơ, Sri Lanka phần lớn là thua đậm và còn không kiếm nổi một bàn nào dù chỉ là danh dự. Đơn cử như tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (cũng đồng thời là vòng loại thứ 2 Asian Cup 2023), Sri Lanka thua trọn vẹn cả 6 trận, ghi được đúng 2 bàn và thủng lưới tới 23 lần (tức là suýt soát 4 bàn/trận).

Hiện tại tỷ lệ châu Á của trận này chưa xuất hiện trên một số trang song theo dự đoán, Uzbekistan chấp không dưới 4 bàn và kể cả có sâu như vậy thì cũng chẳng ai dám tin vào Sri Lanka, đội tuyển ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất của đất nước kể từ ngày giành được độc lập vào năm 1948.


Thống kê Uzbekistan vs Sri Lanka

Uzbekistan vs Sri Lanka
Thành tích gần đây của Uzbekistan
Uzbekistan vs Sri Lanka
Thành tích gần đây của Sri Lanka

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X