Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Dortmund 22h30 ngày 16/10 (Bundesliga 2022/23)

Chủ Nhật 16/10/2022 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải đối đầu Dortmund nhưng Union Berlin vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 10.
Union Berlin vs Dortmund
Union Berlin vs Dortmund

Nhận định bóng đá hôm nay Union Berlin vs Dortmund (1/4:0): 2-2

Union Berlin chắc chắn là đội bóng kém truyền thống nhất tại giải VĐQG Đức hiện nay bởi 2022/23 mới là mùa giải thứ 4 trong lịch sử tồn tại, đội bóng thủ đô được góp mặt ở hạng đấu số 1 nước Đức. Tuy nhiên thành tích của Union Berlin không ngừng được cải thiện.

Mùa đầu tiên (2019/20), đội bóng này xếp thứ 11 chung cuộc ở Bundesliga và mùa kế tiếp, Union Berlin cải thiện được 4 thứ hạng. Đến mùa giải 2021/22, Die Eisernen suýt lọt vào Top 4 (thứ 5) khi chỉ kém suất cuối cùng được thi đấu ở Champions League thuộc về Leipzig có 1 điểm ít ỏi. Mùa này, nhiều khả năng Union Berlin sẽ có mặt ở Top 4 chung cuộc nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại.

Tính cho đến nay, thầy trò HLV Urs Fischer mới thua đúng 1 trận (trước Frankfurt) ở Bundesliga 2022/23 và đang dẫn đầu BXH với thành tích 20 điểm/9 trận, hơn đội bám đuổi gần nhất 2 điểm. Bản lĩnh trong những trận cầu lớn của Union Berlin ngày một được cải thiện khi mùa này họ đã cầm hòa gã khổng lồ Bayern Munich hay đánh bại Leipzig.

Đêm nay họ sẽ đụng độ một tên tuổi lớn khác: CLB Dortmund. Trong quá khứ, Union Berlin thường phải chịu lép vế trước ông lớn vùng Ruhr. Bằng chứng 9 lần đụng độ trước đây giữa đôi bên tính trên mọi đấu trường, Union Berlin chỉ thắng được 2 trận, trong khi thua đến 5. Đặc biệt 3 trận đối đầu gần nhất thuộc Bundesliga, Union Berlin toàn thua và bị chọc thủng lưới tổng cộng 9 lần.

Thế nhưng điều đáng quan tâm hơn là Union Berlin tối thiểu cũng phải được Dortmund chấp Hòa (1/2) trong các lần chạm trán ở những giải chính thức, bất kể diễn ra trên sân nào. Nhưng lần tái đấu sắp tới, Union Berlin tuy vẫn phải nằm dưới song mức chấp của Dortmund chỉ còn Đồng banh (1/4). Chưa dừng lại ở đó handicap chính đang có xu hướng dịch chuyển sang mốc Hòa-được-thua (0:0).

Thực ra việc cán cân giữa hai đội có sự thay đổi cũng là hoàn toàn hợp lý. Ngoài sự lớn mạnh từng ngày của Union Berlin thì Dortmund từ đầu mùa 2022/23 chơi rất thất thường. 7 trận mới nhất trên mọi đấu trường, Dortmund chỉ thắng 2 và thua đến 3. Vòng trước ở trận "Siêu kinh điển" nước Đức với Bayern Munich, đội quân của HLV Terzic chỉ tránh được thất bại trên sân nhà nhờ bàn gỡ hòa 2-2 vào phút 90'+5.

Giữa tuần vừa rồi, Dortmund không thể đánh bại nổi một Sevilla đang chìm đắm trong khủng hoảng ở vòng bảng Champions League. Đội bóng vàng - đen vẫn sứt mẻ lực lượng trầm trong khi danh sách nghỉ thi đấu lên đến 8 người. Trong khi đó, Union Berlin đang chơi chắc chắn và hiệu quả khi thắng 4/5 trận vừa qua và thắng lợi nào họ cũng giữ sạch lưới.

Xét trên bình diện handicap thì Union Berlin thắng 9/14 trận chính thức đã chơi của mùa giải 2022/23 và chưa từng thua tỷ lệ 2 trận liên tiếp. Cách đây vài ngày, họ đã không làm hài lòng NHM châu Á khi chỉ thắng Malmo (Thụy Điển) có 1-0 ở trận cầu chấp -1 1/2 tại vòng bảng Europa League. Vì thế trận tới gặp Dortmund, rất có thể Union Berlin sẽ "chuộc lỗi" thành công với NHM.

Ty le Union Berlin vs Dortmund
Tỷ lệ Union Berlin vs Dortmund

Phân tích tài xỉu Union Berlin vs Dortmund (2 1/2)

6/7 trận đối đầu gần đây giữa hai đội đã kết thúc với kịch bản có từ 3 pha lập công trở lên. Tương tự, 6/8 trận đấu vừa qua của Dortmund có tổng số bàn thắng vượt mốc tài 2 1/2. Tuy Union Berlin đang chơi đầy thực dụng (9 trận liên tiếp không vượt được mốc 2 bàn thắng được ghi) song Dortmund vẫn đủ khả năng kéo đối thủ vào thế rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Chọn Tài.

Thống kê đáng chú ý Union Berlin vs Dortmund

  • Union Berlin không thua 10 trận sân nhà gần nhất tại Bundesliga.
  • Union Berlin chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất tại Bundesliga.
  • Dortmund để thua 2 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất tại Bundesliga.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 5 trận gần nhất của Union Berlin tại Bundesliga.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 5/6 trận sân khách gần nhất của Dortmund tại Bundesliga.
  • Union Berlin: Mohwald (chấn thương). Baumgart (mắc bệnh)
  • Dortmund: Bynoe-Gittens, Dahoud, Morey (chấn thương). Haller, Reus (mắc bệnh). Kobel, Hummels, Meunier, Reyna (khả năng ra sân 50/50).
  • Union Berlin thắng 2, hòa 2, thua 5 trong vòng 9 trận đối đầu Dortmund trước đây.
  • 8/9 trận đấu đó xuất hiện bàn mở tỷ số từ hiệp 1.

Đội hình dự kiến Union Berlin vs Dortmund

  • Union Berlin: Ronnow, Leite, Knoche, Jaeckel, Ryerson, Khedira, Trimmel, Haberer, Haraguchi, Siebatcheu, Becker.
  • Dortmund: Meyer, Meunier, Hummels, Schlotterbeck, Guerreiro, Ozcan, Can, Bellingham, Brandt, Moukoko, Malen.

Dự đoán kết quả Union Berlin vs Dortmund: 2-2

Thống kê Union Berlin vs Dortmund

Union Berlin VS Dortmund
Đối đầu Union Berlin VS Dortmund
Union Berlin VS Dortmund
Thành tích gần đây của Union Berlin
Union Berlin VS Dortmund
Thành tích gần đây của Dortmund

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X