Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Udinese vs Chelsea 2h00 ngày 30/7 (Giao hữu hè 2022)

Thứ Sáu 29/07/2022 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây chỉ là trận giao hữu thông thường với Chelsea nhưng đối với chủ nhà Udinese, đây lại là ngày hội của các CĐV nơi đây. Đội bóng thành Udine sẽ bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất.
Udinese vs Chelsea
Udinese vs Chelsea

Nhận định bóng đá hôm nay Udinese vs Chelsea (1:0): 1-1

Trong cả lịch sử tồn tại, CLB Udinese mới chỉ có đúng 3 lần được đón tiếp các đội từng vô địch Cúp C1/Champions League trong khuôn khổ các cúp châu Âu gồm Barcelona (năm 2005), Dortmund (năm 2008) và Liverpool (năm 2012). Do thua kém rõ rệt về mặt đẳng cấp lẫn truyền thống nên Udinese đều phải gặp thất bại. Song dẫu sao đó là điều bình thường bởi Udinese chỉ là một đội bóng nhỏ bé mà miền Đông Bắc Italia và hiếm hoi lắm mới giành được quyền tham dự đấu trường châu Âu, nói gì đến mơ thành tích cao.

Đêm nay Udinese sẽ đụng độ một nhà vô địch châu Âu khác trên sân nhà dù chỉ trong một trận giao hữu. Chelsea phiên bản Thomas Tuchel không tôn thờ trường phái bóng đá tấn công và kể cả có là trận đấu mang tính "giao lưu hữu nghị" vui vẻ, không quá đặt nặng yếu tố chuyên môn thì họ cũng không cảm thấy hứng thú với việc phô diễn.

Chelsea vừa khép lại chuyến du đấu hè 2022 tại Mỹ bằng thảm bại tới 0-4 trước đối thủ cùng thành phố Arsenal. Đó là trận cầu mà chiến lược gia người Đức tung ra sân khá nhiều hảo thủ của đội 1, trong đó có cả tân binh được kỳ vọng Raheem Sterling nhưng một phần do thi đấu kém nhiệt tình mà đã dẫn tới trận thua đậm.

Song không vì thế mà phủ nhận những vấn đề nội tại của The Blues. Trước khi thua Arsenal, Chelsea cũng chỉ có thể thắng nhẹ Club America của Mexico (2-1) và hòa 1-1 với Charlotte của Mỹ (sau đó thua ở loạt luân lưu 11m).

Nghiêm trọng nhất nằm ở vấn đề tinh thần khi nhiều cầu thủ vẫn tỏ ra uể oải, chán nản một số thì rục rịch ra đi mặc cho đội bóng đã chuyển giao xong xuôi sang nhóm chủ mới người Mỹ mà đại diện là tỷ phú Todd Boehly. Dường như ban lãnh đạo mới chưa có nhiều động thái trấn an đội bóng.

Thêm vào đó, tình hình nhân sự đội bóng chưa có nhiều tiến triển. Họ đã đưa về Sterling và Koulibaly nhưng chỉ để thay số người đã ra đi (Lukaku, Christensen, Rudiger) chứ không phải nâng cấp đội hình. Thực tế, lực lượng Chelsea khá dồi dào tuy nhiên chẳng có ai chạm đến ngưỡng đẳng cấp thế giới, gồm cả 2 tân binh mới chiêu mộ. The Blues từng tăm tia một số mục tiêu nhưng rồi toàn bị đội bóng khác "nẫng tay trên", một dấu hiệu cho thấy sức hút của đội chủ sân Stamford Bridge không còn lớn

Về phần đội chủ nhà, Udinese đã trải qua một mùa Hè chuyển nhượng khá tích cực khi đưa về được 7 tân binh. Nhờ vậy, HLV Andrea Sottil đã sở hữu đội hình đủ khả năng tiếp tục ở lại Serie A mùa tới, như gần 30 mùa trước đó.

Dù đây là trận giao hữu cuối cùng của cả 2 CLB trước mùa giải mới nhưng có lẽ chỉ một đội thực sự máu lửa mà sự nghiêm túc thì thường cho ra kết quả tích cực. Vì thế chúng tôi cho rằng Udinese từ hòa đến thắng trước Chelsea.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN UDINESE VS CHELSEA

  • Udinese: Padelli; Abankwah, Benkovic, Guessand; Ebosele, Pereyra, Jajalo, Bijol, Masina; Success, Beto.
  • Chelsea: Mendy; James, Koulibaly, T.Silva, Chilwell; Jorginho, Gallagher; Mount, Havertz, Sterling; Pulisic.

Thông tin xung quanh UDINESE VS CHELSEA

  • Theo kèo châu Á, Udinese thắng 4, hòa 2, thua 2 ở 8 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Chelsea thắng 2, hòa 1, thua 9 ở 12 trận gần nhất.
  • Từ 2 tới 3 bàn thắng: Cả 3 trận giao hữu gần đây của Udinese và 4/5 trận gần nhất của Chelsea đều khép lại với tổng bàn thắng từ 2 đến 3. Biến cố này rất dễ lặp lại đêm nay.

Thống kê Udinese vs Chelsea

Udinese vs Chelsea
Thành tích gần đây của Chelsea
Udinese vs Chelsea
Thành tích gần đây của Udinese

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X