Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá UAE vs Hàn Quốc 20h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Hai 28/03/2022 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UAE vs Hàn Quốc lúc 20h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nếu muốn giành vé tham dự play-off, UAE buộc phải đánh bại Hàn Quốc để tự quyết định số phận của mình. Tuy nhiên, xem ra đây là nhiệm vụ cực khó với chủ nhà ở thời điểm này.

UAE vs Hàn Quốc
UAE vs Hàn Quốc

Nhận định bóng đá hôm nay UAE vs Hàn Quốc (1/2:0): 1-2


Tại bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á thì Hàn Quốc và Iran đã giành vé tham dự VCK từ lượt trận diễn ra hồi tháng 1/2021. Cách đây vài ngày trận đối đầu trực tiếp giữa đôi bên chỉ phần nào mang ý nghĩa khẳng định ai là đội mạnh nhất bảng chứ thực tế, thứ nhất hay thứ nhì cũng đều có tấm giấy thông hành bay thắng đến Qatar. Hôm đó, Hàn Quốc đã thắng thuyết phục 2-0 nên tuyển xứ Nhân sâm xem ra đã hoàn toàn hài lòng về kết quả vòng loại.

Tâm điểm của bảng A giờ đây chỉ còn là vị trí thứ 3 (được chơi trận play-off với đội thứ 3 bảng B để chọn ra đại diện của khu vực đá playoff với đội xếp thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ) giữa UAE và Iraq. Về mặt lý thuyết, Lebanon (thứ 5) vẫn còn cơ hội bởi kém UAE có 3 điểm song do hiệu số phụ thua xa (-6 so với -1) và lượt cuối phải gặp Iran nên trên thực tế, chuyện Lebanon vươn lên hạng 3 chung cuộc sau lượt cuối gần như bằng không.

Hiện tại UAE chiếm ưu thế nhờ hơn Iraq 1 điểm tuy nhiên đổi lại thầy trò HLV Arruabarrena phải đụng độ Hàn Quốc ở trận đấu khép lại vòng loại thứ 3. Như vậy, để chắc chắn bảo vệ được thứ hạng đang sở hữu, UAE cần phải đánh bại Hàn Quốc. Bằng không họ sẽ phải trông đợi Iraq không thắng được Syria (đã chính thức bị loại) cộng thêm việc Lebanon không thắng hoặc chỉ thắng nhẹ Iran thì lúc đó kể cả thua Hàn Quốc (càng ít càng tốt) thì UAE vẫn sẽ đứng hạng 3 nhờ hơn điểm (hay hơn hiệu số phụ) so với hai đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá khách quan thì có lẽ cửa duy nhất của UAE là đánh bại Hàn Quốc nhưng vấn đề ở chỗ, đối thủ đang sở hữu phong độ cực cao: toàn thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Thất bại gần nhất của Hàn Quốc từ tháng 3/2021 mà lại chỉ trong 1 trận giao hữu. Kể từ đó, đội quân của HLV Bento đã không thua 14 trận liên tiếp, thậm chí thắng đến 12.

Về mặt đối đầu thì Hàn Quốc đã đánh bại UAE trong cả 7 lần đụng độ trong giai đoạn 2006-2021. Trong đó 3 trận sân nhà gần đây, UAE toàn thua với cùng tỷ số 0-2. Cuối cùng thêm một chi tiết ủng hộ Hàn Quốc: Bất chấp phải làm khách của một đối thủ mà con đường duy nhất là giành chiến thắng, Hàn Quốc vẫn chấp -1/2. Đừng quên UAE còn bất bại 8/9 trận sân nhà gần đây trên sân nhà (thắng 5). Vì thế ở mức tỷ lệ hiện tại, chọn Hàn Quốc mới là sáng suốt.
UAE vs Hàn Quốc
Tỷ lệ UAE vs Hàn Quốc

Đội hình dự kiến UAE vs Hàn Quốc

  • UAE: Eisa; Abbas, Khamees, Al Hammadi, Al-Attas; Hassan, Ali Salmeen; Ibrahim, Hassan, Canedo; Mabkhout.
  • Hàn Quốc: Kim Seung-Gyu; Kim Young-Gwon, Won Du-jae, Park Min-gyu, Kim Jin-Su; Lee Jae-sung, Jung Woo-young, Hwang Hee-chan; Cho Gue-Sung, Song Min-Kyu, Son Heung-min.
Dự đoán kết quả UAE vs Hàn Quốc: 1-2

Thống kê UAE vs Hàn Quốc

UAE vs Hàn Quốc
Đối đầu UAE vs Hàn Quốc
UAE vs Hàn Quốc
Thành tích gần đây của UAE
UAE vs Hàn Quốc
Thành tích gần đây Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X