Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá UAE vs Australia 1h00 ngày 8/6 (Playoff vòng loại World Cup 2022)

Thứ Ba 07/06/2022 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UAE là một thế lực của khu vực Tây Á. Australia thì đã sớm xác định vị thế hàng đầu kể từ khi chuyển nhà tới từ châu Đại dương. Trận play-off ở Qatar đêm nay, vì thế sẽ là một cuộc chạm trán căng thẳng
UAE vs Australia
UAE vs Australia

Nhận định bóng đá UAE vs Australia (3/4:0): 0-2


Kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, 4 đội tuyển bao gồm Iran, Hàn Quốc, Saudi Arabia  và Nhật Bản đã giành tấm vé trực tiếp đến Qatar tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay. Trong khi đó, UAE và Australia (hai đội xếp thứ 3 hai bảng đấu ở vòng loại vừa rồi) sẽ gặp nhau trong trận play-off khu vực với phần thưởng là suất thi đấu ở trận play-off liên lục địa với Peru, đội đứng thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ để tranh tấm giấy thông hành cuối cùng tới VCK.

Cả hai trận playoff sắp tới đều diễn ra tại Qatar cũng nằm tại vùng Tây Á nên rõ ràng thân thuộc với UAE hơn là Australia. Xét về mặt lực lượng, UAE không có sự vắng mặt đáng tiếc nào,thậm chí còn chào đón sự trở lại của nhạc trưởng Omar Abdulrahman. Còn về phong độ, tân HLV trưởng Rodolfo Arruabarrena sớm để lại dấu ấn khi cùng UAE thắng Hàn Quốc hay hòa Gambia ở 2 trận quốc tế gần nhất.

Ngược lại, Australia đã không thắng 6/7 trận gần đây (thua 3). Ngoài ra, việc chủ lực Tom Rogic không thể ra sân chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến sức tấn công của Socceroos bởi tiền vệ vừa chia tay CLB Celtic (Scotland) là một ngòi nổ lợi hại trên tuyến đầu.

Tuy nhiên, xét trên nhiều yếu tố khác, thì Australia lại hoàn toàn vượt trội. Chẳng hạn họ bất bại 5/6 lần chạm trán với UAE trong quá khứ (thắng 3). Trong đó tại vòng loại World Cup 2018, hai đội cũng đã chung bảng và Australia thậm chí toàn thắng cả hai trận đối đầu (1-0 và 2-0).

Quan trọng hơn, Australia quá áp đảo cả về kinh nghiệm trận mạc và cũng chẳng lạ gì với sự khốc liệt của các trận playoff. Tuyển xứ Kangaroo đã đều đặn góp mặt ở 4 VCK Worlkd Cup gần đây. Bốn năm trước, Australia đã thắng Honduras với tỷ số 3-1 trong trận play-off liên tục địa để giành quyền tham dự VCK World Cup 2018. Trong khi đó, lần đầu tiên và duy nhất UAE được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh là ở Italia vào năm 1990.

Mức tỷ lệ dao động giữa -1/2 và -3/4 dành cho Australia cũng đã phản ánh sự nhỉnh hơn của thầy trò HLV Graham Arnold bởi trận đấu trên sân trung lập nhưng về mặt thân thuộc, đặc biệt điều kiện khí hậu thì UAE quá ưu thế. Chưa kể một trận playoff luôn rất khó lường, vậy mà Australia vẫn nằm cửa trên rõ rệt như vậy thì rõ ràng quá ổn.

UAE vs Australia
UAE vs Australia

THÔNG TIN XUNG QUANH UAE vs Australia

  • UAE: Đầy đủ lực lượng.
  • Australia: Vắng Tom Rogic (lý do cá nhân).
  • UAE không thua kèo châu Á ở 8/11 trận vừa qua (thắng 6, hòa 2).
  • Australia thua kèo châu Á ở 6/8 trận gần đây.
  • 4/6 trận đấu trước đó giữa hai đội và 6/9 trận vừa qua của Australia có tổng bàn thắng chẵn.
  • Trận play-off với UAE chính là trận đấu thứ 240 của Australia với một đối thủ châu Á. Trong 239 trận đấu trước đó, Socceroos thắng 141 trận, hòa 48, thua 50, ghi được 476 bàn thắng và chỉ nhận 205 bàn thua.
  • Xỉu cả trận: 6 trận đấu trước đó giữa hai đội chỉ có nhiều nhất 2 bàn thắng. Tương tự, 12/15 trận vừa qua của UAE và 4/6 trận chính thức gần đây của Australia cũng về xỉu cả trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN UAE vs Australia

  • UAE (4-3-3): Ali Khasif; Walid Abbas, Fahd Al Dhanhani, Abdulaziz Heikal, Mohammed Marzouk; Ali Salmeen, Bandar Al-Ahbabi, Abdullah Ramadan; Caio Canedo, Ali Saleh, Ali Mabkhout.
  • Australia (4-4-2): Mathew Ryan; Rhyan Grant, Trent Sainsbury, Joel King, Fran Karačić; Martin Boyle, Ajdin Hrustic, Kenny Dougall, Awer Mabil; Jamie Mclaren, Mitchell Duke.
Dự đoán kết quả UAE vs Australia: 0-2

Thống kê UAE vs Australia

UAE vs Australia
Đối đầu UAE vs Australia
UAE vs Australia
Thành tích gần đây của UAE
UAE vs Australia
Thành tích gần đây của Australia
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X