Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Toulouse vs PSG (02h00 ngày 20/8): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Bảy 19/08/2023 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Toulouse vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để thầy trò Luis Enrique giành 3 điểm đầu tiên ở Ligue 1 mùa giải 2023/24.

Toulouse vs PSG: 3 điểm đầu tiên cho đội khách

Sau sự ra đi của Philippe Montanier, Toulouse đã bắt đầu kỷ nguyên Carles Martinez Novell bằng chiến thắng trước Nantes ở trận mở màn Ligue 1 2023/24. Đó là trận đấu mà đội khách để đối phương vượt lên sau quả đá phạt đền thành công của Mostafa Mohamed ở phút 13, nhưng sau đó Les Violets gỡ hòa vào giữa hiệp hai. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu trung vệ Rasmus Nicolaisen ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Toulouse. 

Nhận định Toulouse vs PSG (02h00 ngày 208) Mồi ngon quen thuộc 1
Toulouse đánh bại Nantes ở trận mở màn Ligue 1 mùa này

Thật thú vị, Toulouse cũng đã đánh bại Nantes trong trận chung kết Coupe de France mùa trước, họ giành chiến thắng 5-1 để giành cúp bạc. Tuy nhiên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Ligue 1 là không đủ để Montanier giữ được chiếc ghế của mình, ông phải nhường vị trí cho Carles Martinez Novell. Điều đáng chú ý là Novell được bổ nhiệm làm trợ lý của Montanier vào tháng 12 năm 2022, trước đó nhà cầm quân 39 tuổi này chỉ mới làm HLV trưởng của U20 Kuwait.

Sau chiến thắng trước Nantes, Toulouse sẽ trở về sân nhà tiếp PSG ở vòng 2. Mùa giải vừa qua họ thi đấu không mấy ấn tượng tại Stadium de Toulouse, theo đó đội bóng này chỉ thắng 6, hòa 6 và thua 7 trong tổng cộng 19 trận trên thánh địa của mình ở Ligue 1. Đối đầu với một PSG đang quyết tâm giành chiến thắng, rất nhiều khó khăn chờ đợi đội chủ nhà ở phía trước.

Bên kia chiến tuyến, PSG vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết dù mùa giải mới đã chính thức khởi tranh. Họ vẫn chưa tìm ra bài toán mang tên Kylian Mbappe. Cầu thủ người Pháp chỉ còn hợp đồng đến Hè 2024 nhưng từ chối gia hạn, anh cũng từ chối chuyển đi ở Hè năm nay dù PSG đã đạt được thỏa thuận về giá chuyển nhượng với một CLB ở Ả Rập Xê Út. Tiền đạo sinh năm 1998 muốn rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, anh chấp nhận ngồi dự bị cả mùa, thậm chí không được thi đấu để đạt được mục đích của mình.

PSG có thể buộc phải để Mbappe ra đi theo dạng cho mượn, qua đó thu về một khoản tiền, đồng thời giảm bớt một phần lương mà tiền đạo này đang hưởng ở sân Công viên các Hoàng tử. Đây có thể là lựa chọn tốt cho cả Mbappe, bởi anh sẽ được ra sân thi đấu thay vì bị đày ải ở đội bóng thủ đô Paris. 

TrucTiep_TOULOUSE_PSG
Toulouse vs PSG vòng 2 Ligue 1 2023/24

Khi mà tương lai Mbappe vẫn chưa giải quyết xong thì PSG đã bán thành công Neymar cho Al-Hilal, họ thu về 80 triệu euro tiền chuyển nhượng. Chính việc đang có quá nhiều vấn đề nơi hậu trường khiến đội ĐKVĐ Ligue 1 để Lorient cầm hòa không bàn thắng ở trận ra quân tại Ligue 1 mùa này. Đó là trận đấu mà PSG kiểm soát bóng 78% và dứt điểm hơn 20 lần, nhưng họ không thể mang về dù chỉ là một bàn thắng.

Mặc dù đã giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải trước, đó là chức vô địch thứ 9 của PSG trong 11 mùa giải gần nhất nhưng Christophe Galtier vẫn bị sa thải chỉ sau một mùa giải, nhường vị trí cho Luis Enrique. Nhà cầm quân người TBN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với kinh nghiệm của mình ông được kỳ vọng sẽ sớm giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tìm lại sự ổn định. 

Nhận định Toulouse vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để thầy trò Luis Enrique giành 3 điểm đầu tiên ở Ligue 1 mùa giải 2023/24. Những thống kê cho thấy PSG luôn chơi rất tốt trước Toulouse dù trên sân nhà hay sân khách, theo đó 7 trận gần nhất đụng độ phần thắng đều nghiêng về phía đội bóng được đánh giá cao hơn. Đặc biệt, trong 7 chiến thắng này PSG có tới 5 lần giữ sạch lưới. Những kết quả tốt trong quá khứ là điểm tựa để NHM đội bóng thủ đô Paris tin vào một chiến thắng.

Nhận định Toulouse vs PSG (02h00 ngày 208) Mồi ngon quen thuộc 2
Toulouse thua PSG ở 7 trận đụng độ gần nhất

Về mặt lực lượng, Toulouse hiện đang có một danh sách chấn thương dày đặc, với Ibrahim Cissoko, Junior Flemmings, Kevin Keben, Ado Onaiwu, Naatan Skytta và Oliver Zanden đều được cho là sẽ vắng mặt. HLV Martinez Novell có thể sẽ tiếp tục với đội hình 4-3-3 ưa thích của mình, theo đó Zakaria Aboukhlal và Gabriel Suazo sẽ hỗ trợ cho tiền đạo người Hà Lan Thijs Dallinga, người đã ghi 18 bàn trên mọi đấu trường mùa trước.

PSG cũng vắng một loạt cầu thủ vì chấn thương như Juan Bernat, Presnel Kimpembe, Alexandre Letellier, Nuno Mendes, Nordi Mukiele và Sergio Rico. Kylian Mbappe đã trở lại tập luyện ở đội một, nhưng khả năng đá chính là không cao. Lucas Hernandez, Milan Skriniar, Manuel Ugarte, Lee Kang-in, Goncalo Ramos và Marco Asensio đều đã có trận ra mắt cho PSG trước Lorient, nhưng Enrique có thể sẽ tạo ra một vài sự thay đổi ở trận đấu với Toulouse.

Nhận định Toulouse vs PSG

Toulouse đã giành chiến thắng trên sân khách ở vòng 1 Ligue 1 2023/24, ở vòng 2 dù được chơi trên sân nhà nhưng họ sẽ đụng độ PSG. Đây là trận đấu mà đội khách rất khát khao chiến thắng, qua đó xua tan bầu không khí u ám đang bao phủ sân Công viên các Hoàng tử. 7 lần gặp nhau gần nhất PSG đều thắng, và lần này nhiều khả năng sẽ không có ngoại lệ. Theo thống kê, Toulouse thua TLCA 2/3 trận đối đầu vừa rồi trước PSG. Tính trên sân nhà, Toulouse vừa có mạch 7 trận đấu không thắng theo TLCA ở Ligue 1. Bên phía đối diện, PSG thắng tới 6 và chỉ hòa 1 lần theo TLCA ở 7 trận sân khách vừa qua tại giải đấu cao nhất bóng đá Pháp.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện một cơn mưa bàn thắng. Toulouse không ghi bàn ở 5 trong 7 trận gần nhất trước PSG, khả năng họ tiếp tục tịt ngòi trước nhà ĐKVĐ là rất cao. Về phía đội khách, họ chưa thực sự tìm được sự ổn định, bởi vậy khả năng trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Ở 4 trận gần đây của PSG diễn ra trên sân khách chỉ có đúng 1 trận có nhiều hơn 3 bàn. Trong khi đó, có đến 5/6 trận gần nhất giữa 2 đội có tối đa 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Toulouse 0-2 PSG

Thông tin bên lề

  • PSG đã thắng 7 trận gần nhất trước Toulouse trên mọi đấu trường.
  • PSG đã giữ sạch lưới trong 3 trận sân khách gần nhất trước Toulouse trên mọi đấu trường.
  • 3 trận gần nhất giữa hai đội đều có nhiều hơn 2.5 bàn thắng.
  • 4 trận gần nhất giữa 2 đội số phạt góc không vượt được ngưỡng 8.
  • PSG đang có chuỗi 7 trận không thua trên sân khách liên tiếp. Ngược lại, Toulouse đã không thắng trong cả 7 trận sân nhà gần đây.

Phong độ gần đây của Toulouse

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Toulouse vs PSG (02h00 ngày 208) Mồi ngon quen thuộc 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X