Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Tottenham vs Roma 1h15 ngày 31/7 (Giao hữu hè 2022)

Thứ Bảy 30/07/2022 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay, Tottenham sẽ đối đầu với Roma trong trận giao hữu đầy thú vị tại Israel. Đây là lần đầu tiên Tottenham gặp lại HLV bị họ ruồng rẫy ngày nào, Jose Mourinho.
Tottenham vs Roma
Tottenham vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Tottenham vs Roma (0:1/4): 3-1

Cho đến nay, Tottenham là CLB duy nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của mình mà Jose Mourinho không giành nổi một danh hiệu nào. Thực ra, “Người đặc biệt” đã đưa Spurs đến trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21 tuy nhiên, ông cùng các cộng sự đã bị Spurs sa thải cay đắng chỉ vài ngày trước trận đấu dù rằng nếu được Mourinho tiếp tục dẫn dắt, cũng chẳng có gì đảm bảo Tottenham đánh bại được Man City hùng mạnh của Pep Guardiola để chấm dứt hơn một thập kỷ trắng tay.

Rời Tottenham trong chua cay, Mourinho được AS Roma trải thảm đỏ mời về. Tại Italia, HLV người Bồ Đào Nha một lần nữa chứng minh tài năng và đẳng cấp không thể phủ nhận của mình trong giới cầm quân. Ngay trong màu giải đầu tiên ở thành Rome, ông đã giúp "bầy sói" giành chiếc cúp vô địch Europa Conference League đầy thuyết phục.

Cứ cho giải đấu này kém danh giá nhất ở châu Âu và cũng chỉ vừa mới được khai sinh từ mùa 2021/22 song nó vẫn đi vào lịch sử của AS Roma bởi đó là chiếc cúp châu Âu đầu tiên của đội bóng áo bã trầu, đồng thời chấm dứt 11 mùa liên tiếp không danh hiệu.

Trong khi đó, Tottenham lại lạc hướng sau khi sa thải Jose Mourinho. Sau thất bại với HLV tạm quyền Ryan Mason, Tottenham đã quá sai lầm khi bổ nhiệm một Nuno Santo kém danh tiếng nhưng đội bóng thành London đã sửa sai kịp thời khi đưa về Antonio Conte.

Khá thú vị khi lần thứ 2 trong sự nghiệp, Conte được các CLB chọn sau khi chia tay Mourinho. Trước đó, ông từng được Chelsea mời về dẫn dắt vào mùa hè năm 2016 sau mùa giải 2015/16 mà Mourinho bị sa thải sớm.

Giống như ở The Blues, chiến lược gia người Italia không mất nhiều thời gian để chứng minh sự đúng đắn của ban lãnh đạo CLB khi đặt niềm tin vào ông. Tiếp quản một Tottenham cực kỳ bệ rạc và kém sinh khí từ Nuno Santo, HLV Conte mau chóng giúp bầy "gà trống" hồi sinh. Nhờ những sự bổ sung chất lượng và phù hợp ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022, Tottenham đã tăng tốc để giành vé dự Champions League đầy kịch tính trong cuộc đua với Arsenal, MU hay West Ham.

Cả hai HLV đều đang thành công ở đội bóng hiện tại, khiến cho màn so tài sắp tới càng trở nên hấp dẫn. Hẳn người nào cũng muốn chứng minh CLB lựa chọn họ là đúng, không chỉ ở thời điểm bây giờ mà ở cả thì tương lai. Vì vậy, trận đấu giữa Tottenham vs Roma sắp tới trên đất Israel hứa hẹn sẽ vượt qua khuôn khổ của một trận giao hữu thông thường.

Xét tổng thể về lực lượng và phong độ, Tottenham đều tỏ ra nhỉnh hơn Roma. Mùa hè này, Spurs tiếp tục vung tiền chiều lòng Conte nhưng nhờ vậy, bộ khung đội hình đang cực kỳ chất lượng. Sự xuất hiện của Richarlison trên hàng công sẽ giúp HLV người Italia có thêm lựa chọn hơn thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào cặp đôi Son Heung-min và Harry Kane dù cả hai quá đẳng cấp. Trong khi đó, Yves Bissouma sẽ gia tăng chất thép cho tuyến giữa, nơi họ vốn đã sở hữu hai tiền vệ có sức chiến đấu cực cao là Rodrigo Bentancur và Pierre-Emile Hojbjerg.

Hướng ngược lại, Mourinho đành phải chấp nhận "liệu cơm gắp mắm" do tiềm lực tài chính có hạn của Roma nhưng rõ ràng những cái tên như Nemanja Matic, Zeki Celik, và đặc biệt là Paulo Dybala không hề tầm thường chút nào, đủ sức nâng tầm đội bóng. Tuy nhiên, đội hình của họ thực sự vẫn còn nhiều điểm yếu và cần thời gian để cải thiện. Hai trận giao hữu gần đây, Roma đã thua Sporting Lisbon 2-3 và bị Nice cầm hoà 1-1.

Chính vì thế, cho dù có muốn “trả thù” Tottenham hay không, thì Mourinho cũng khó lòng toại nguyện. Giới chuyên môn cũng dành tình cảm cho đội bóng Anh khi đưa ra mức chấp -1/4 và nhiều khả năng sẽ còn tăng lên tối thiểu lên -1/2 cho đến trước giờ bóng lăn.

Thông tin đáng chú ý Tottenham vs Roma

  • Tottenham thắng kèo châu Á ở 7/9 trận gần đây.
  • Roma thua kèo châu Á ở 2 trận mới nhất và thua kèo châu Á trong 4 trận vừa qua được chấp 3/4.
  • 3 lần gặp nhau trước đây giữa hai đội và 5 trận vừa qua khi Tottenham chấp bóng 3/4 đều nổ tài bàn thắng
  • XỈU PHẠT GÓC: 6/7 trận vừa qua khi Tottenham chấp bóng 3/4 không vượt qua mốc tài xỉu phạt góc đưa ra. 5 trận gần nhất của Roma chỉ có 42 quả phạt góc, trung bình 8,4 quả/trận.
  • Lần gần nhất Roma đá giao hữu với Tottenham là ở ICC năm 2018. Khi đó, đại diện của Italia đã thảm bại 1-4 và tất cả các bàn thắng đều được ghi ngay trong hiệp một.​​​​​

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Tottenham vs Roma

  • Tottenham: Lloris; Dier, Romero, Sanchez; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Richarlison, Kane, Son
  • AS Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Kumbulla; Celik, Pellegrini, Matic, Spinazzola; Zaniolo, Dybala; Abraham

Thống kê Tottenham vs Roma

Tottenham vs Roma
Thành tích gần đây của Tottenham
Tottenham vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X