Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Portsmouth (19h30 ngày 7/1): Tiếp tự tin trước chặng tourmalet

Thứ Bảy 07/01/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đang rất cần sự tự tin khi chặng tourmalet tháng 1 đang đến gần. Và Portsmouth là một đối thủ quá đỗi dễ chịu để Spurs giành chiến thắng, thậm chí là một trận thắng đậm đà.

Nhận định trận đấu Tottenham vs Portsmouth

Hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace với một chuỗi trận ngán ngẩm sau lưng nhưng Tottenham đã tạo ra bất ngờ lớn. Sau hiệp một không ghi được bàn thắng, Spurs đã chơi bùng nổ hơn hẳn và có được 4 bàn trong hiệp hai.

Harry Kane lập cú đúp trong khi Son Heung-min và Matt Doherty cũng điền tên lên bảng tỉ số. Và chiến thắng bùng nổ này đã giúp Spurs tự tin hơn nhiều trong cuộc đua top 4 năm nay. Hiện tại, đoàn quân của Conte chỉ kém MU 2 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Dẫu vậy, mùa giải còn dài và Spurs còn rất nhiều cơ hội để vượt lên.

Nhận định Tottenham vs Portsmouth (19h30 ngày 71) Tiếp tự tin trước chặng tourmalet 1
Tottenham trở lại cuộc đua với chiến thắng 4 sao trước Crystal Palace

Sự tập trung của Spurs bây giờ sẽ hướng tới đấu trường FA Cup. Việc bị loại sớm ở Carabao Cup bỗng trở thành một điềm may với Tottenham khi lịch thi đấu trong giai đoạn này được giãn ra để các cầu thủ nghỉ ngơi. Spurs không phải đá vào giữa tuần sau và sẽ có hẳn 1 tuần kể từ bây giờ để chuẩn bị cho đại chiến với Arsenal. Tiếp sau đó sẽ là chuyến làm khách tới sân của Man City.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu khó khăn phía trước, Tottenham rất cần một thắng lợi trước Portsmouth. Trên thực tế, FA Cup cũng là đấu trường mang đến cơ hội vô địch tốt nhất cho Spurs. Đội bóng này vẫn chưa giành được danh hiệu nào kể từ chức vô địch Carabao Cup năm 2008. Chính vì thế, quyết tâm ở trận đấu tới của Spurs là rất lớn.

Dĩ nhiên là tình trạng của Spurs lúc này không quá tốt. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận sân nhà gần nhất và đang ở trong một khoảng thời gian sa sút phong độ dưới thời Conte. Nhưng Portsmouth bây giờ còn không có HLV và khó có thể mơ mộng gì tới một phép màu khi hành quân đến Bắc London.

Nhận định Tottenham vs Portsmouth (19h30 ngày 71) Tiếp tự tin trước chặng tourmalet 2
HLV Cowley mới bị Portsmouth sa thải

Từ một tên tuổi ở Premier League với chức vô địch FA Cup ấn tượng ở mùa giải 2007/08, Portsmouth bây giờ đang ngụp lặn ở giải hạng 3 Anh. Họ chuẩn bị cho chuyến làm khách tới sân của Tottenham bằng việc sa thải HLV Danny Cowley khi chuỗi trận không thắng ở giải hạng 3 đã kéo dài lên con số 9.

Thất bại 1-3 trước Charlton Athletic đầu năm mới là giọt nước tràn ly với Cowley. Ông rời đi với thành tích chỉ 7 chiến thắng trong 22 trận đấu ở mùa giải này, chỉ đủ giúp Portsmouth đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Portsmouth phải tham dự đấu trường FA Cup từ vòng đầu tiên. Đội bóng duyên hải miền nam nước Anh đánh bại Hereford và MK Dons để tiến tới vòng đấu thứ 3. Tuy nhiên, Portsmouth chỉ vượt qua được vòng đấu này ở 3/12 năm gần nhất, dù trong đó có thành tích nổi bật là lọt vào trận chung kết năm 2010 gặp Chelsea.

Lịch sử cũng không đứng về phía Portsmouth ở trận đấu này. Kể từ năm 1975, không có đội bóng hạng dưới nào đánh bại được Tottenham trên sân khách ở FA Cup. Spurs đã thắng 35/43 trận đấu như thế kể từ khi để thua Nottingham Forest vào năm 1975.

Portsmouth từng đánh bại Spurs với tỉ số 2-0 ở vòng bán kết FA Cup năm 2010, với những bàn thắng của Kevin Prince-Boateng và Frederic Piquionne ở hiệp phụ. Nhưng với quá nhiều bất ổn trong đội ở thời điểm hiện tại và HLV tạm quyền Simon Bassey còn bỡ ngỡ với vị trí mới, rõ ràng Spurs là một thử thách quá nặng với Portsmouth. Một chiến thắng dễ dàng dành cho Spurs trên sân nhà có lẽ là điều tất yếu.

Nhận định châu Á Tottenham vs Portsmouth

Nhận định Tottenham vs Portsmouth (19h30 ngày 71) Tiếp tự tin trước chặng tourmalet 3
Tỷ lệ châu Á Tottenham vs Portsmouth

Tottenham thắng đậm (-2,25)

Với việc các trận đấu tiếp theo còn cách quá xa, HLV Conte có thể thoải mái sử dụng đội hình tốt nhất trước Portsmouth. Dĩ nhiên sẽ có những vị trí được xoay tua nhưng chất lượng đội hình của Spurs so với đối thủ kém tới 2 hạng đấu là quá chênh lệch.

Son và Kane vẫn được kỳ vọng đá chính. Chỉ riêng cặp đôi này cũng đủ để khiến hàng phòng ngự của Portsmouth gặp vấn đề lớn. Dù Tottenham chấp châu Á rất sâu nhưng đặt niềm tin vào đội bóng này vẫn hợp lý hơn, bởi dù sao Spurs cũng đang rất cần một chiến thắng đậm khác để tăng tinh thần cho đội.

Nhiều bàn thắng (trên 3,25)

Kane đang có khát khao ghi bàn rất lớn để phá vỡ những kỷ lục nên chắc chắn không có chuyện nương chân ở trận đấu tới. Các đồng đội cũng sẽ hỗ trợ Kane hết mức và điều đó dễ mang đến một trận đấu nhiều bàn thắng cho Spurs.

Hàng công lẫn hàng thủ của Portsmouth đều ở mức trung bình và những trận đấu của đội bóng này xuất hiện rất ít bàn thắng. Tuy nhiên, việc gặp gỡ một đội bóng có trình độ trội hơn quá nhiều và Portsmouth cũng không còn tinh thần chiến đấu dễ khiến cho họ phải đón nhận một thất bại thê thảm.

Tottenham ghi ít nhất 3 bàn thắng (Tottenham trên 2,5)

Với một đối thủ quá yếu như Portsmouth, Spurs sẽ tận dụng cơ hội này để thắng với một tỉ số đậm nhất có thể. Yếu tố tinh thần là cực kỳ quan trọng với Tottenham trước giai đoạn then chốt của mùa giải. Do vậy, HLV Conte hiểu rõ rằng ông phải thúc giục các học trò chiến thắng theo cách đẹp mắt nhất. Kane đang đạt phong độ ghi bàn rất cao ở mùa giải này và Portsmouth là một miếng mồi ngon để tiền đạo người Anh gia tăng số lượng bàn thắng của mình.

Dự đoán tỉ số: Tottenham 5-0 Portsmouth

Thông tin xung quanh trận Tottenham vs Portsmouth

  • Tottenham: Spurs không có sự phục vụ của Richarlison, Lucas Moura và Dejan Kulusevski. Rodrigo Bentancur cũng gặp vấn đề ở háng.
  • Portsmouth: Marlon Pack nhận thẻ đỏ và bị treo giò ở trận đấu này. Đội trưởng Clark Robertson đang chạy đua để trở lại sau chấn thương hông. Dane Scarlett không được ra sân gặp đội bóng chủ quản.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng ở 7/8 trận gần nhất của Portsmouth trên mọi đấu trường.
  • Tottenham bất bại trong 8 trận sân nhà gần nhất gặp Portsmouth.
  • Spurs chỉ tịt ngòi 1/15 trận sân nhà gần nhất.
  • Portsmouth không thắng trong 4 trận gần nhất.
  • Portsmouth không thắng trong 2 trận sân khách gần nhất.
  • Portsmouth loại Tottenham ở lần gặp nhau gần nhất tại FA Cup.
  • Tottenham đã vô địch FA Cup 8 lần còn Portsmouth cũng có 2 lần đăng quang.

 

Đội hình dự kiến Tottenham vs Portsmouth

Nhận định Tottenham vs Portsmouth (19h30 ngày 71) Tiếp tự tin trước chặng tourmalet 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Portsmouth

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X