Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Man City (23h30 ngày 5/2): Kane vs Haaland, ai bùng nổ hơn?

Chủ Nhật 05/02/2023 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã ngã ngựa trước Everton và Man City có cơ hội tốt để thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu. Nhưng với phong độ phập phù ở mùa giải này, thầy trò Pep Guardiola chưa chắc tận dụng được cơ hội này khi bước vào trận đại chiến với Tottenham.

Nhận định trận đấu Tottenham vs Man City

Cuối cùng Man City cũng đã được trải nghiệm việc đối đầu trực diện với Arsenal. Hai đội đụng độ tại FA Cup cuối tuần qua và Man City là những người chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Nathan Ake. Tuy nhiên, The Citizens vẫn còn rất nhiều việc phải làm để bắt kịp Arsenal ở Premier League.

Đoàn quân của Arteta đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Nhưng ở vòng đấu này, Arsenal đã thua trên sân của Everton dù tung ra sân đội hình tốt nhất. Và điều đó mở ra cơ hội để Man City thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu bảng. Lúc này, The Citizens còn kém Arsenal 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Nhận định Tottenham vs Man City (23h30 ngày 52) Kane vs Haaland, ai bùng nổ hơn 1
Man City có cơ hội thu hẹp khoảng cách tới vị trí của Arsenal

Ở vòng đấu này, thầy trò Pep Guardiola sẽ hành quân đến sân kình địch của Arsenal là Tottenham. Phong độ của Man City lúc này tương đối ổn. Erling Haaland đã khép lại một cơn khô hạn bàn thắng nhỏ bằng cú hat-trick vào lưới Wolves cách đây 2 tuần. Tổng cộng Haaland đã nã vào lưới các đối thủ ở Premier League tới 25 bàn, lập được 4 hat-trick.

Man City đang có đà thăng tiến đáng kể với 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và tất cả những trận đấu đó đều diễn ra tại Etihad. Nhưng phong độ sân khách của Man City thì không kinh khủng đến vậy. Họ đã thua 2 trận sân khách gần nhất gặp Southampton và Man United. Khá bất ngờ khi HLV Pep Guardiola đã nhận phần thua trong cả 4 lần đến làm khách tại sân vận động Tottenham Hotspur. Đây là sân đấu mang đến thành tích tệ hại nhất trong sự nghiệp của Pep Guardiola.

Ở mùa giải năm nay, Man City không làm người hâm mộ liên tưởng tới hình ảnh của một nhà vô địch. Ở màn lội ngược dòng quả cảm với tỉ số 4-2 trước chính Tottenham hồi tháng 1, HLV Pep Guardiola cũng chỉ trích các học trò không ngớt. Sự gắn kết trong đội hình Man City không còn tốt như mọi năm. Đỉnh điểm là trường hợp mà Joao Cancelo phải rời đi vì mâu thuẫn với Pep. Những đốm lửa giận dữ đã xuất hiện trong đội hình của Man City và đó là yếu tố khiến đội bóng này không thể hiện được sức mạnh kinh hồn bạt vía như tất cả mong đợi trước khi mùa giải diễn ra.

Nhận định Tottenham vs Man City (23h30 ngày 52) Kane vs Haaland, ai bùng nổ hơn 2
Harry Kane có cơ hội làm nên lịch sử ở trận đấu hôm nay

Đối đầu với Man City hôm nay là một Tottenham cũng đang gặp nhiều trắc trở ở mùa giải này. Tình hình tại Spurs càng trở nên rối ren hơn khi HLV Antonio Conte phải nghỉ làm việc để cắt túi mật. Trợ lý Cristian Stellini sẽ là người lãnh trách nhiệm dẫn dắt Spurs trong thời gian tới.

Ở trận đấu gần nhất tại Premier League, Tottenham phải rất vất vả mới có thể vượt qua Fulham với tỉ số tối thiểu. Người giải cứu Spurs không phải ai khác ngoài Harry Kane. Tuy vậy, Tottenham vẫn đang phải chơi đuổi bắt trong cuộc đua top 4. Sau loạt trận thứ Bảy, khoảng cách giữa Spurs với top 4 đã tạm thời bị nâng lên thành 4 điểm. Đối thủ cạnh tranh của họ là Newcastle lại đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại cực kỳ vượt trội, nên mục tiêu của Spurs là những điểm số tối đa.

Sân nhà không phải là điểm tựa của Tottenham ở thời điểm này khi họ đã thua 4/5 trận gần nhất tại đây, thủng lưới ít nhất 2 bàn. Hàng thủ của Spurs đang trải qua một mùa giải thảm họa và không có cá nhân nào thi đấu tốt. Họ đã thủng lưới 31 bàn thua sau 21 trận đấu, thành tích đứng thứ 14 ở Premier League.

Bù lại, hàng công của Spurs vẫn đang vận hành tốt với Harry Kane là thủ lĩnh. Tiền đạo người Anh đã ghi tới 16 bàn ở mùa giải năm nay và con số này gấp 4 lần so với người xếp thứ 2 là Son Heung-min. Ở trận đấu tới, Kane có cơ hội để ghi tên mình vào lịch sử. Chỉ cần 1 bàn thắng nữa là Kane sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Spurs, đồng thời trở thành cầu thủ thứ 3 cán mốc 200 bàn ở Premier League sau Alan Shearer và Wayne Rooney.

Người hâm mộ có thể chờ đợi một màn so tài bắn súng giữa Kane và Haaland ở trận đấu tới. Và đó sẽ là một cuộc chiến định đoạt kết cục của trận đấu này.

Nhận định châu Á Tottenham vs Man City

Nhận định Tottenham vs Man City (23h30 ngày 52) Kane vs Haaland, ai bùng nổ hơn 3
Tỷ lệ châu Á Tottenham vs Man City

Tottenham thắng châu Á (+0,75)

Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tottenham dù phải làm khách. Tuy vậy, tỷ lệ chấp vẫn chưa chạm 1 hòa cho thấy khả năng Man City mất điểm vẫn có thể xảy ra.

Hàng phòng ngự của Man City mùa này chơi dưới mức trung bình và họ sẽ phải đối mặt với một chân sút hàng đầu của Premier League là Harry Kane. Như trận lượt đi đã chỉ rõ rằng Spurs hoàn toàn có thể nã vào lưới Man City nhiều bàn thắng. Và chỉ cần họ bảo vệ lợi thế tốt hơn là Man City sẽ ngã ngựa.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Kane và Haaland là những chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League vào thời điểm hiện tại. Sự có mặt của họ giúp các trận đấu dễ tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc và trở nên bùng nổ.

Nhưng không chỉ có 2 cầu thủ này mà hệ thống hỗ trợ của Spurs và Man City đều tương đối tốt. Spurs còn những mũi nhọn khác là Son Heung-min và Kulusevski đều chơi ổn. Trong khi đó, Man City còn có nhiều ngôi sao có thể tạo được sự khác biệt hơn. Do đó, nhiều khả năng trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Man City thắng phạt góc (-2 phạt góc)

Việc Man City sở hữu thế trận áp đảo là điều có thể lường trước. Nhưng người hâm mộ chưa thể biết chắc chắn Cristian Stellini có sử dụng chiến thuật cởi mở hơn so với HLV Conte ở các trận đại chiến hay không. Rất có khả năng Spurs sẽ lại chủ trương phòng ngự và điều đó khiến họ dễ phải chịu nhiều quả phạt góc hơn, do Man City tấn công cánh rất tốt với 2 cầu thủ lắt léo là Grealish và Mahrez.

Dự đoán tỉ số: Tottenham 2-2 Man City

Thông tin xung quanh trận Tottenham vs Man City

Tottenham vs Man City
Nhận định Tottenham vs Man City
  • Tottenham: Richarlison và Lucas Moura đã hồi phục tốt và có thể ra sân. Pape Sarr vẫn chưa chắc chắn trở lại. Djed Spence bị đẩy tới Rennes theo dạng cho mượn và Matt Doherty bị thanh lý hợp đồng.
  • Man City: Joao Cancelo đã chia tay Man City vào cuối kỳ chuyển nhượng. John Stones dính phải chấn thương đùi và sẽ vắng mặt khoảng 1 tháng. Nhưng Phil Foden có thể trở lại sau chấn thương bàn chân.
  • Man City đã thua 4 trận gần nhất trên sân Tottenham mà không ghi được bàn.
  • Man City thua 27 trận ở Premier League trước Spurs, thành tích tệ nhất của câu lạc bộ trước một đối thủ.
  • Tottenham thua cả 5 trận trước các đội bóng xếp trên họ ở mùa giải này.
  • Spurs có nguy cơ thua 3 trận sân nhà liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2008.
  • Spurs thắng 3 trong 15 trận sân nhà gần nhất tiếp đón các nhà vô địch, đều là những trận gặp Man City.
  • Bàn thắng tiếp theo của Kane sẽ giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Spurs và trở thành cầu thủ thứ 3 chạm mốc 200 bàn ở Premier League sau Shearer và Rooney.
  • Man City có thể thắng 3 trận liên tiếp lần đầu tiên ở mùa giải này.
  • Man City chỉ mất điểm trong 5 trận sân khách mùa trước nhưng đã mất điểm 4 lần mùa này.
  • Erling Haaland chỉ cần ghi thêm 1 bàn ở Premier League là san bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải của một cầu thủ Man City (26 bàn của Sergio Aguero mùa 2014/15).

 

Phong độ và thành tích đối đầu Tottenham vs Man City

Đội hình dự kiến Man City vs Tottenham

Nhận định Tottenham vs Man City (23h30 ngày 52) Kane vs Haaland, ai bùng nổ hơn 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X