Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Chelsea (20h30 ngày 26/2): Khó lường

Chủ Nhật 26/02/2023 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Chelsea ở mức cân bằng, Spurs có lợi thế sân nhà, nhưng The Blues thường chơi rất tốt mỗi khi gặp “Gà trống”.

Tottenham vs Chelsea: The Blues chưa thể thắng

Trận cầu tâm điểm vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23 là cuộc đọ sức giữa Tottenham và Chelsea. Ở vòng đấu gần nhất, hai đội nhận những kết quả trái ngược. Spurs được thi đấu trên sân nhà, họ xuất sắc đánh bại West Ham với tỷ số 2-0. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp của đội bóng thành London trên mọi mặt trận, không những vậy 3 điểm trước West Ham còn giúp Tottenham trở lại Top 4.

Nhận định Tottenham vs Chelsea (20h30 ngày 262) Khó lường 1
Tottenham vừa đánh bại West Ham trên sân nhà

“Gà trống” đã tận dụng việc Newcastle để thua 0-2 trước Liverpool để chiếm lấy vị trí thứ 4 của đối thủ. Tottenham hiện hơn “Chích chòe” khoảng cách 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với sự trở lại của Liverpool, cùng việc Newcastle vẫn được đánh giá khá cao, thầy trò Antonio Conte vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ gây sốc khi để thua đội bét bảng Southampton với tỷ số 0-1. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Stamford Bridge dứt điểm tới 17 lần nhưng không thể ghi bàn. Cú đá phạt trực tiếp thành bàn của James Ward-Prowse đã nhấn chìm đội chủ nhà. Trận thứ 4 không thắng ở giải Premier League khiến Chelsea sa lầy ở giữa bảng xếp hạng, kém 11 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham.

Phong độ gần đây của Chelsea là cực tệ. HLV Potter chỉ giúp đội bóng thành London giành 3 chiến thắng trong 16 trận gần nhất. Hàng công The Blues không chứng tỏ khả năng của mình, họ chỉ ghi được 3 bàn trong 9 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Với số tiền rất lớn mà CLB bỏ ra, đây là thành tích không thể chấp nhận được. Chủ tịch Todd Boehly vẫn ủng hộ HLV Potter, nhưng nếu Chelsea tiếp tục chơi tệ hại tỷ phú người Mỹ có thể thay đổi quyết định. 

Tottenham vs Chelsea
Tottenham vs Chelsea vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23

Cựu HLV Brighton có 2 trận đấu quan trọng phía trước, đó là chuyến làm khách trên sân của Tottenham và trận tiếp Dortmund trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nếu Chelsea để thua trong cả  2 trận đấu này, khả năng HLV sinh năm 1975 mất việc hoàn toàn có thể xảy ra. 

Antonio Conte vẫn đang hồi phục sau ca phẫu thuật túi mật, nhiều khả năng trợ lý Cristian Stellini sẽ tiếp tục dẫn dắt Tottenham thi đấu trước Chelsea. Trong cả 3 trận được Stellini dẫn dắt, Tottenham đều giành chiến thắng. Ở vòng đấu này, đội xếp thứ 3 và thứ 5 là MU và Newcastle sẽ đụng độ trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh trên sân Wembley. Nếu Spurs thắng Chelsea, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với MU và nới rộng cách biệt với “Chích chòe”. Đây sẽ là động lực để đội chủ nhà quyết tâm đánh bại đội bóng cùng thành phố. 

Sân nhà mang đến những lợi thế lớn cho Tottenham, theo đó họ đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp khi được chơi tại Tottenham Hotspur Stadium và giữ sạch lưới. Nếu “Gà trống” đánh bại Chelsea và trắng lưới, họ sẽ có lần đầu tiên giành chiến thắng và giữ sạch lưới trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà kể từ tháng 12 năm 2021. Trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, Tottenham chỉ có được kết quả hòa 2-2. Và họ đang quyết tâm thay đổi kết quả khi được chơi trên sân nhà. 

Nhận định Tottenham vs Chelsea (20h30 ngày 262) Khó lường 2
 Chelsea đang có phong độ tệ hại, nhưng lại thường chơi tốt trước Spurs

Nếu như Tottenham chơi tốt trên sân nhà thì Chelsea lại đang duy trì phong độ tệ hại khi làm khách. Theo đó, đội bóng của Graham Potter không có một chiến thắng nào trong 9 lần hành quân xa nhà gần nhất, chiến thắng gần nhất của Chelsea trên sân khách trước Red Bull Salzburg ở Champions League vào tháng 10 năm ngoái. Lý do duy nhất để Chelsea hy vọng giành điểm trước Tottenham là kết quả đối đầu. Chelsea bất bại 13 trận gặp Tottenham gần nhất trong thời gian thi đấu chính thức, 6 trận gần đây họ có 4 chiến thắng và 2 trận hòa.

Về mặt lực lượng, Rodrigo Bentancur, Yves Bissouma, Hugo Lloris và Ryan Sessegnon bên phía Tottenham đều phải ngồi ngoài, trong khi đó Chelsea vắng Cesar Azpilicuetam Armando Broja, Christian Pulisic và Edouard Mendy. N'Golo Kante đã trở lại tập luyện, nhưng trận đấu với Tottenham là quá sớm để anh trở lại thi đấu. Nhận định Tottenham vs Chelsea ở mức cân bằng, Spurs có lợi thế sân nhà, nhưng The Blues thường chơi rất tốt mỗi khi gặp “Gà trống”. Khả năng trận derby London kết thúc với một tỷ số hòa là rất cao.

Nhận định Tottenham vs Chelsea

Tỷ lệ châu Á trận Tottenham vs Chelsea ở mức cân bằng. Spurs dù được chơi trên sân nhà và có phong độ tốt hơn, nhưng chuỗi trận không thắng quá dài trước The Blues khiến họ không được đánh giá cao hơn đối thủ. Những trận đấu giữa Tottenham và Chelsea luôn rất quyết liệt, cả hai đội đều chơi nỗ lực vì CĐV của mình, và ở trận đấu tới cũng không phải ngoại lệ.

Nhận định Tottenham vs Chelsea (20h30 ngày 262) Khó lường 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Tottenham vs Chelsea

Chelsea được lịch sử ủng hộ do họ bất bại 13 trận gặp Tottenham gần nhất. Tuy vậy, họ đang không có phong độ cao do không thắng cả 5 trận vừa qua. Nhiều khả năng trận đấu trên sân của Spurs sẽ kết thúc với một tỷ số hòa.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Hàng công Chelsea đang không có phong độ tốt, dẫn đến việc các trận đấu gần đây của họ thường không có nhiều bàn thắng. Cụ thể, 10/11 trận gần nhất của Chelsea ở Premier League có dưới 3 bàn. Kỳ vọng vào việc The Blues ghi nhiều bàn trên sân của Tottenham là rất khó xảy ra. 

Trong khi đó 3 trong 4 trận gần đây của Tottenham cũng không có nhiều hơn 2 bàn thắng. Ngoài ra, 3/4 trận derby London vừa qua giữa Tottenham và Chelsea có dưới 3 bàn thắng. Nhiều khả năng trận đấu trên sân của Tottenhm sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 

Thông tin bên lề Tottenham vs Chelsea

  • 10/11 trận gần nhất của Chelsea ở Premier League có dưới 3 bàn
  • Chelsea không thắng cả 5 trận gần nhất
  • Tottenham thắng 4/6 trận vừa qua
  • Chelsea đã giữ sạch lưới 5 trong 6 trận sân khách gần nhất gặp Tottenham trên mọi đấu trường
  • 3/4 trận gần nhất của Tottenham có tối đa 2 bàn
  • Chelsea đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trong 6 trận gần nhất gặp Tottenham trên mọi đấu trường.
  • Chelsea bất bại 13 trận gặp Tottenham gần nhất trong thời gian thi đấu chính thức
  • Tottenham: Hugo Lloris, Alderweireld, Lamela, Yves Bissouma, Rodrigo Bentancur, Ryan Sessegnon chấn thương
  • Chelsea: Christian Pulisic, Cesar Azpilicueta, Edouard Mendy, Ngolo Kante chấn thương

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Chelsea (20h30 ngày 262) Khó lường 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X