Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (21h00 ngày 1/1): Lao dốc không phanh

Chủ Nhật 01/01/2023 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất ở Premier League và đã chính thức mất suất trong top 4 vào tay của Man United. Thầy trò Conte buộc phải thắng Aston Villa để trở lại top 4 nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Nhận định trận đấu Tottenham vs Aston Villa

Tottenham đang trải qua một giai đoạn phong độ lao dốc thảm hại. Thầy trò Conte tiếp tục gặp vấn đề khi hành quân đến sân của Brentford. Chỉ trong hiệp 1, Spurs phải nhận 2 bàn thua của Vitaly Janelt và Ivan Toney.

Nhưng HLV Conte đã tiếp lửa cho các học trò đúng lúc. Spurs chơi bùng nổ trong hiệp 2 và gỡ hòa nhờ những bàn thắng của Kane và Hojbjerg. Tottenham có cơ hội giành 3 điểm tốt hơn vào cuối trận đấu. Nhưng cuối cùng đội bóng thành London chỉ giật được 1 điểm.

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (21h00 ngày 11) Lao dốc không phanh 1
Tottenham đang trải qua một giai đoạn thi đấu thiếu ổn định

Man United đã ra sân ngày hôm qua và giành chiến thắng chật vật trước Wolves. Nhờ thế, đội bóng thành Manchester đã vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Cũng vì thế mà Tottenham bước vào trận gặp Aston Villa với áp lực tâm lý đè nặng.

Vấn đề của Spurs hiện tại đang nằm ở hàng phòng ngự. Họ đã thủng lưới 2 bàn trở lên trong 6 trận gần nhất ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, Spurs đã thủng lưới 9 trận liên tiếp.

Ngoài nhân sự hàng thủ không quá chất lượng, vị trí tiền vệ của Tottenham cũng không tốt. Hojbjerg là tiền vệ trung tâm chủ lực của Spurs nhưng người đá cặp với anh là Oliver Skipp không đáp ứng được yêu cầu. Với những nhân sự như vậy, việc Spurs đón nhận những bàn thua là điều hiển nhiên.

Tuy vậy, chỉ có Man City và Arsenal là ghi được nhiều bàn trên sân nhà ở Premier League hơn Tottenham mùa này. Ngoài ra, chỉ 1 trong 8 trận đấu ngày đầu năm mới của Spurs kết thúc trong thất bại. Đó là những yếu tố đem lại niềm tin cho Spurs.

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (21h00 ngày 11) Lao dốc không phanh 2
Aston Villa ghi bàn trong 4 trận gần đây

HLV Unai Emery có thành tích đối đầu với Tottenham cực ấn tượng. Ông chưa để thua lần nào trước Spurs trong quãng thời gian dẫn dắt Arsenal.

Aston Villa của Emery cũng đang có những sự thăng tiến nhất định. The Villains khiến Liverpool phải thót tim vào ngày Lễ tặng quà khi ghi bàn dẫn trước. Tuy vậy, The Kop đã thể hiện đẳng cấp cao và lội ngược dòng thành công.

Với phong độ 1 thắng 1 thua liên tiếp, Emery đã đưa Aston Villa lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này đã hơn nhóm xuống hạng 5 điểm và kém nhóm dự cúp châu Âu 7 điểm. Đây là một vị trí không tồi với một đội có lực lượng trung bình như Aston Villa.

The Lions không thắng trận sân khách nào ở Premier League cho đến khi Emery mang về thắng lợi 2-1 trên sân Brighton ngay trước dịp nghỉ World Cup. Nhưng London không phải một nơi êm ả với Aston Villa. Họ đã thua 5 trận liên tiếp khi hành quân đến thủ đô nước Anh.

Spurs đã thắng Aston Villa cả 2 lượt trận mùa trước với tổng tỉ số 6-1, trong đó có chiến thắng 4-0 tại Villa Park. Villa chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất gặp Spurs và nó lại đến ở Bắc London vào tháng 5/2021.

Aston Villa là đội phòng ngự trung bình và tấn công cũng trung bình. Một điểm cộng là Aston Villa sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất ở trận đấu tới. Chừng đó cũng là đủ để họ khiến Spurs phải trải qua một trận đấu vất vả.

 

Nhận định châu Á Tottenham vs Aston Villa

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (21h00 ngày 11) Lao dốc không phanh 3
Tỷ lệ châu Á Tottenham vs Aston Villa

Aston Villa không thua (+0,75)

Tottenham đang trải qua một giai đoạn khó khăn với phong độ không cao. Đội bóng thành London rất muốn có chiến thắng trước Aston Villa nhưng lực lượng chưa đủ tốt để thắng dễ.

Việc Rodrigo Bentancur và Yves Bissouma vắng mặt khiến hàng tiền vệ của Tottenham không có được sự cơ động. Oliver Skipp là một cầu thủ bình thường và đây có thể là một điểm đen khiến đội bóng thành London không thể chiến thắng Aston Villa.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Hàng công của Tottenham vẫn có những cầu thủ tốt nhất là Kane, Son và Kulusevski. Việc họ khoan phá khung thành Aston Villa là điều dễ dàng.

Ở bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng có những ngôi sao tấn công tốt nhất là Ings, Watkins và Coutinho. Aston Villa đang ở trong một giai đoạn tốt khi ghi bàn trong 4 trận liền. Do vậy, trận đấu tới hứa hẹn sẽ là một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

 

Aston Villa ghi nhiều bàn (Aston Villa trên 1)

Khả năng Aston Villa tạo ra được bất ngờ trước Tottenham là rất lớn. Hàng thủ của Spurs lại vô cùng lỏng lẻo. Chính vì thế, có thể tin tưởng Aston Villa ghi được ít nhất 1 bàn thắng.

 

Dự đoán tỉ số: Tottenham 2-2 Aston Villa

 

Thông tin xung quanh trận Tottenham vs Aston Villa

  • Tottenham: Richarlison phải ngồi ngoài thêm vài tuần vì vấn đề ở gân khoeo. Rodrigo Bentancur chưa bình phục hoàn toàn chấn thương háng. Lucas Moura vẫn đang gặp vấn đề về gân.
  • Aston Villa: Diego Carlos và Jacob Ramsey vẫn đang phải ngồi ngoài.

- Tottenham đã thắng 12/14 trận gần nhất gặp Aston Villa ở Premier League.

- 2 trận thắng gần nhất của Aston Villa đều đến trên sân của Spurs.

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ngày năm mới là vào năm 2008, với chiến thắng 2-1 cho Aston Villa.

- Tottenham chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.

- Tottenham giành 14 điểm từ thế thua ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.

- Spurs thua ở hiệp 1 tới 7/8 trận gần nhất, trong đó có 5 trận gần nhất.

- Tottenham có thể lập kỷ lục khi để thủng lưới 2 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp ở Premier League.

- Tottenham thắng 7/8 trận gần nhất chơi vào ngày đầu năm mới.

- Kane ghi 6 bàn bằng đầu ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác mùa này.

- Aston Villa vừa thắng trận đầu tiên trên sân khách ở Premier League mùa này.

- Emery bất bại trong 3 trận gần nhất đối đầu với Tottenham.

- Emery có thể lập kỷ lục 55 trận dẫn dắt ở Premier League mà không có trận hòa 0-0 nào.

- Aston Villa thua 5 trận gần nhất ở London, không giữ sạch lưới trong 13 trận gần nhất ở thủ đô.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Tottenham vs Aston Villa

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (21h00 ngày 11) Lao dốc không phanh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Aston Villa

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X