Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs AC Milan (03h00 ngày 9/3): Kịch hay còn ở phía trước

Thứ Tư 08/03/2023 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù để thua 0-1 trên sân San Siro, nhưng cơ hội đi tiếp của Tottenham là vẫn còn bởi họ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

Tottenham vs AC Milan: Chờ Spurs ngược dòng

Những lá thăm may rủi đã đưa AC Milan gặp Tottenham ở vòng 1/8 Champions League 2022/23, đây được đánh giá là một trong những cặp đấu cân bằng nhất ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận lượt đi trên đất Italia, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7 với pha lập công Brahim Diaz. Sau khi có bàn thắng sớm, đội chủ sân San Siro chủ động chơi chặt chẽ, nhường thế trận cho đối thủ.

Nhận định Tottenham vs AC Milan (03h00 ngày 93) Kịch hay còn ở phía trước 1
 AC Milan đánh bại Tottenham 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 trên sân nhà

Tottenham cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, qua đó để thua với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả hai đội, bởi ở trận lượt về đội bóng thành London được chơi trên sân nhà. Cả hai đội đều có bước chạy đà không thuận lợi trước trận đấu lượt về tại Tottenham Hotspur Stadium.  

Cụ thể, AC Milan vừa mới nhận thất bại 1-2 trước Fiorentina, đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Bàn thắng trên chấm 11m của Nicolas Gonzalez và cú đánh đầu của Luka Jovic khiến Rossoneri choáng váng, họ chỉ có bàn danh dự do công của Theo Hernandez. Tuy nhiên, đây được xem là trận thua nằm trong kế hoạch của Rossoneri. Bởi tại Serie A, đội bóng áo đỏ đen gần như không còn hy vọng bảo vệ thành công ngôi địch khi kém đội đầu bảng Napoli tới 19 điểm. Họ đã từ bỏ hy vọng cạnh tranh chức vô địch để tập trung cho chiếc vé vào tứ kết Champions League. 

HLV Stefano Pioli đánh giá cực cao trận đấu với Tottenham, bằng chứng là ông đã để một vài cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi vào cuối tuần vừa rồi. Ông thầy 57 tuổi có lý do để làm vậy, bởi đặt lên bàn cân, Serie A rõ ràng không quan trọng bằng mặt trận Champions League, đấu trường danh giá số 1 châu lục cấp CLB. Ngoài ra, C1 cũng là giải đấu duy nhất mà Milan còn cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay.

Trước khi để thua Fiorentina, AC Milan có mạch 4 trận thắng liên tiếp, lần lượt trước Torino, Tottenham, Monza và Atalanta. Không chỉ toàn thắng, Rossoneri còn giữ sạch lưới. Đây chính là cơ sở để đại diện của Italia hy vọng sẽ có một kết quả tốt trước Spurs. Theo thống kê, trong 21 lần gần nhất giành chiến thắng ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League, chỉ 3 lần đội bóng của Italia không thể đi tiếp.

Tuy nhiên, thành tích của đội bóng thành Milan trên sân khách không được tốt. Theo đó, 8 trận sân khách gần nhất, thầy trò Pioli chỉ giành có 2 chiến thắng. Ngoài ra, AC Milan cũng không có kết quả tốt trong các chuyến làm khách tại London ở Champions League gần đây. Cụ thể, 3 lần tới thủ đô của nước Anh họ đều thua, chỉ ghi 1 bàn và nhận tới 9 bàn thua. Gần nhất là thất bại 0-3 trên sân của Chelsea ở vòng bảng C1 mùa này. 

Tottenham vs AC Milan
Tottenham vs AC Milan lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23

Bên phía đội chủ nhà, sau thất bại trước AC Milan, Tottenham trở lại bằng 2 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh trước West Ham và Chelsea. Tuy nhiên 2 trận đấu gần nhất Spurs đều để thua các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Cụ thể, họ bị Sheffield United đánh bại sốc ở vòng 5 FA Cup, qua đó không thể vào tứ kết. Sau đó vài ngày là trận thua 0-1 trên sân của Wolves ở vòng 26 giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Đội bóng thành London đang gặp vấn đề nghiêm trọng về phong độ, thể hiện qua việc để thua 4/6 trận vừa qua.

Tottenham bây giờ vẫn xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ nhiều hơn Liverpool, đội xếp thứ 5 khoảng cách 3 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Vị trí thứ 4 của họ đang bị lung lay dữ dội bởi sự trở lại mạnh mẽ của Lữ đoàn đỏ. Spurs cũng đánh giá cao trận đấu lượt về với AC Milan, bằng chứng là họ cũng cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Wolves.

Nhận định Tottenham vs AC Milan vẫn nghiêng một chút về phía đội chủ nhà. Nếu không thể đánh bại đại diện của Italia tại London, Harry Kane và các đồng đội sẽ có lần thứ 3 không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League trong 4 lần gần nhất tham dự. Có một thống kê ủng hộ “Gà trống”, theo đó trong 3 lần gần nhất để thua ở trận lượt đi tại vòng đấu loại trực tiếp C1, có 2 lần Tottenham vượt khó để có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Ngoài ra sân nhà cũng trở thành điểm tựa giúp Spurs vượt khó. 

3 trận sân nhà gần nhất, đội bóng thành London đều đánh bại Man City, Chelsea và West Ham, họ ghi 5 bàn và không phải nhận bàn thua nào. Chiến thắng của Chelsea trước Dortmund cũng tạo động lực để Tottenham hy vọng có thể vượt khó thành công. Theo đó, The Blues thua 0-1 trên đất Đức, nhưng chiến thắng 2-0 ở trận lượt về trên sân nhà giúp đội bóng hàng xóm của Tottenham vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. 

Nhận định Tottenham vs AC Milan (03h00 ngày 93) Kịch hay còn ở phía trước 2
Tottenham thắng 3 trận gần nhất trên sân nhà và không thủng lưới

Về mặt lực lượng, Ryan Sessegnon, Hugo Lloris, Yves Bissouma và Rodrigo Bentancur bên phía Tottenham vẫn vắng mặt dài hạn. Spurs cũng sẽ thi đấu mà không có Eric Dier do án treo giò, nhưng Pierre-Emile Hojbjerg đã trở lại và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Bộ ba Clement Lenglet, Cristian Romero và Ben Davies nhiều khả năng sẽ chơi phía trước thủ môn Fraser Forster, nhưng vấn đề nan giải lớn nhất của Conte được cho là nằm ở cánh phải. Emerson Royal đang không có phong độ tốt, trong khi đó tân binh Pedro Porro cũng chưa cho thấy khả năng của mình. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Pioli gần như có được đội hình mạnh nhất. Chỉ duy nhất trường hợp của Brahim Diaz, người ghi bàn thắng duy nhất ở lượt đi là cần đánh giá thêm. Thủ môn số một Mike Maignan hiện đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương bắp chân khiến anh không thể tham dự trận lượt đi, cầu thủ người Pháp đã sẵn sàng cho trận lượt về. Rafael Leao và Rade Krunic cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi bị treo giò ở trận đấu với Fiorentina cuối tuần trước.

Nhận định châu Á Tottenham vs AC Milan

Tỷ lệ châu Á trận Tottenham vs AC Milan ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy thầy trò Conte sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Spurs thua cả 2 trận gần nhất trước 2 đối thủ dưới cơ là Sheffield United và Wolves, ngoài ra họ còn thua tỷ lệ châu Á ở 4 trong 6 trận gần nhất. 

Nhận định Tottenham vs AC Milan (03h00 ngày 93) Kịch hay còn ở phía trước 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Tottenham vs AC Milan

Tuy nhiên, khi thi đấu trên sân nhà, Tottenham thể hiện bộ mặt khác hẳn với 3 chiến thắng liên tiếp trước 3 đối thủ mạnh là Chelsea, West Ham và đặc biệt là Man City. Trong khi đó, Milan lại cực kỳ yếu bóng vía trên sân khách nên khả năng “Gà trống” có thể ngược dòng là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-0 AC Milan

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

3 trận sân nhà gần nhất Tottenham không phải nhận bất kỳ bàn thua nào, họ trắng lưới dù đối thủ là Man City hay Chelsea. Trong khi đó AC Milan chỉ 1 lần ghi nhiều hơn 2 bàn trong 6 trận gần đây trên mọi mặt trận, cơ hội để họ ghi nhiều bàn thắng trên sân của Spurs là không cao. Viễn cảnh đội chủ nhà ghi 3 hay 4 bàn vào lưới đội khách cũng khó có thể xảy ra.

Theo thống kê, 5 trận sân nhà vừa qua của Tottenham đều không chạm mốc 3 bàn. Kịch bản tương tự xảy ra ở 5/6 trận gần đây của AC Milan. Trong bối cảnh đội khách sẽ dốc sức bảo vệ lợi thế dẫn 1-0, 90 phút sắp tới khó chạm mốc 3 bàn.

Thông tin bên lề Tottenham vs AC Milan

  • Tottenham thắng 3 trận sân nhà gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
  • 7 trận sân nhà gần nhất của Tottenham có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • 4/6 trận sân nhà gần nhất của Tottenham không có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Milan thua 9/10 trận sân khách gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
  • Milan chỉ ghi được 2 bàn/4 trận sân khách gần nhất.
  • Tottenham: Lloris, Bissouma, Bentancur và Sessegnon chấn thương; Dier treo giò
  • Milan: Gabbia, Diaz chấn thương; Ibrahimovic bỏ ngỏ khả năng thi đấu

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của AC Milan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Tottenham vs AC Milan

Nhận định Tottenham vs AC Milan (03h00 ngày 93) Kịch hay còn ở phía trước 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X