Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Torino vs Roma 1h45 ngày 21/5 (Serie A 2021/22)

Thứ Sáu 20/05/2022 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Torino vs Roma lúc 1h45 ngày 21/5 (Vòng 38 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Torino vs Roma
Torino vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Torino vs Roma (1/4:0): 0-1


Lần gần nhất Roma trải qua 5 trận Serie A liên tiếp không thắng như thời điểm hiện tại đã cách đây hơn 4 năm, vào đầu tháng 1/2018 dưới thời HLV Eusebio Di Francesco. Trùng hợp thay, khi đó đội bóng thành Rome cũng tiến sâu ở đấu trường châu Âu: loại Barca hùng mạnh để tiến vào bán kết Champions League, trước khi chịu thua Liverpool với tổng tỷ số sát nút 6-7.

Thực tế, Roma không đủ chiều sâu lực lượng lẫn đẳng cấp để đạt thành tích cao ở mọi giải đấu tham dự. Nói cách khác, nếu muốn thành công ở các cúp châu Âu, họ phải chấp nhận hy sinh ít nhiều tại Serie A và ngược lại. Trong chuỗi trận không tốt vừa qua ở Serie A, Roma chỉ có đúng 3 pha lập công và không trận nào ghi được quá 1 bàn. Chính xác hơn 6 trận gần nhất thuộc giải VĐQG, Roma ghi được 5 bàn nhưng đều được thực hiện từ sau phút 75.

Thế nhưng ở trận đấu hạ màn Serie A mùa này, giới chuyên môn vẫn đánh giá Roma cao hơn hẳn so với Torino dù giữa tuần sau, "bầy sói" sẽ phải bước vào trận chung kết Europa Conference League gặp Feyenoord. Về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Mourinho vẫn còn nguyên nguy cơ rớt khỏi Top 7 chung cuộc (được dự các cúp châu Âu mùa sau) nếu như không thắng vào đêm nay và sau đó, liên tiếp Fiorentina cùng Atalanta có được 3 điểm trọn vẹn ở vòng cuối.

Tuy nhiên đừng quên trong trường hợp đăng quang ở Europa Conference League thì Roma nghiễm nhiên được vào thẳng vòng bảng Europa League 2021/22 mà không cần bận tâm đến thứ hạng ở Serie A. Một HLV lão luyện như Mourinho tất nhiên quá rõ đâu là trọng tâm của đội bóng. Feyenoord không phải là đối thủ quá mạnh và Mourinho thì thừa kinh nghiệm lẫn bản lĩnh tại các trận chung kết những giải cúp. Ông đã từng đoạt Champions League (cùng Porto và Inter Milan) lẫn Europa League (cùng MU) nên việc đánh bại Feyenoord để thâu tóm một danh hiệu nữa hoàn toàn trong khả năng của "Người đặc biệt".

Bởi thế đừng ngạc nhiên nếu Roma cho một số trụ cột nghỉ ngơi trước Torino hoặc ít nhất không để họ chơi hết trận để dưỡng sức cho canh bạc tất tay tại Europa Conference League. Phía bên kia chiến tuyến, Torino lai đang chơi cực hay bất chấp không còn mục tiêu nào sáng giá nào đáng để theo đuổi. Cụ thể, đội bóng thành Turin chỉ thua đúng 1/8 trận Serie A gần nhất, từng cầm hòa một loạt ông lớn (Lazio, Atalanta, Milan lẫn Inter Milan) trong 2 tháng qua.

Trong bối cảnh như vậy, việc Roma vẫn nằm cửa trên dù phải làm khách (chấp -1/4 cùng điểm ăn thấp) được đánh giá là hết sức tích cực. Hãy lưu ý, AC Milan - đội phải cật lực đua Scudetto và chuẩn bị thành công - cũng chỉ chấp có -1/2 khi làm khách của Torino vào ngày 11/4 vừa qua thì mức hiện tại dành cho Roma rõ ràng là quá ổn. Xem ra, thầy trò Mourinho sẽ có chiến thắng bất chấp tâm trí của họ đang dành cho một trận đấu khác.


Torino vs Roma
Torino vs Roma

 

Thông tin xung quanh Torino vs Roma

  • Torino: Vắng Fares, Buongiorno, Izzo, Vojvoda, Singo và Bremer do chấn thương.
  • Roma: Vắng Mkhitaryan, Zaniolo và Felix do chấn thương. Roma không thắng 5 trận gần nhất tại Serie A.
  • Torino chỉ thua duy nhất 1 lần trong 5 trận gần nhất tại Serie A.
  • Roma thắng 5/7 trận gần nhất đối đầu với Torino tại Serie A.
  • 4/5 trận gần nhất của Roma tại Serie A có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 2 trận gần nhất của Torino tại Serie A có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • Theo kèo châu Á, Torino thắng 3 và thua 4/7 trận sân nhà gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 4 và thua 2/6 trận chính thức gần nhất khi chấp đối phương từ 1/4 đến 3/4 trái.
  • Torino đã nhận 38 bàn thua ở Serie A mùa này. Từ khi Serie A tính 3 điểm/trận thắng (mùa 1994/95), chỉ 1 lần duy nhất Torino có số bàn thua cả mùa thấp hơn hiện nay, đó là 37 lần thủng lưới ở mùa 2018/19.
  • Xỉu cả trận: Cả 5 trận gần đây của Roma và 8/11 trận gần nhất của Torino đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Khi đôi bên đều không mạnh ở hàng công, cuộc đọ sức này khó vượt qua mốc 2 bàn.

Đội hình dự kiến Torino vs AS Roma

  • Torino: Vanja Milinković-Savić; Koffi Djidji, Bremer, Alessandro Buongiorno; Ola Aina, Sasa Lukic, Tommaso Pobega, Mërgim Vojvoda; Dennis Praet, Josip Brekalo; Andrea Belotti.
  • AS Roma: Rui Patricio; Gianluca Mancini, Chris Smalling, Marash Kumbulla; Rick Karsdorp, Ebrima Darboe, Henrikh Mkhitaryan, Stephen El Shaarawy; Carles Perez, Tammy Abraham, Nicolo Zaniolo.
Dự đoán kết quả Torino vs Roma: 0-1


Thống kê Torino vs Roma

Torino vs Roma
Đối đầu Torino vs Roma
Torino vs Roma
Thành tích gần đây của Torino
Torino vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X