Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Thuỵ Điển vs Séc 2h45 ngày 25/3 (Playoff World Cup 2022)

Thứ Năm 24/03/2022 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thuỵ Điển vs Séc lúc 2h45 ngày 25/3 (Playoff World Cup 2022 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Thụy Điển vs Séc
Thụy Điển vs Séc

Nhận định bóng đá Thuỵ Điển vs Séc (0:1/2): 2-0


Đây là cặp đấu bán kết thuộc vòng playoff giành những tấm vé cuối cùng đại diện cho khu vực châu Âu ở VCK World Cup 2022. Theo đó, 12 đội tuyển tham dự được chia làm 3 nhánh đấu, mỗi nhánh 4 đội được phân cặp đá bán kết rồi chung kết. Đội chiến thắng cuối cùng của mỗi nhóm sẽ lên chuyến máy bay chót tới Qatar vào cuối năm nay. Các trận bán kết, chung kết chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất tại sân của 1/2 đội tuyển tham dự theo sắp xếp từ đầu của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Thụy Điển và Séc nằm ở nhánh B cùng 2 đội tuyển khác là Nga và Ba Lan. Song như đã biết, Nga đã bị UEFA loại khỏi vòng playoff, một phần trong lệnh trừng phạt nặng nề nhằm vào bóng đá xứ Bacdo những xung đột vũ trang giữa Nga vs Ukraine. Thế là, Ba Lan nghiễm nhiên được vào thẳng trận chung kết chờ đợi đội thắng ở cặp còn lại.

Xét về thực lực thì nếu lấy thứ hạng FIFA làm tham chiếu thì Thụy Điển nhỉnh hơn khi đang đứng thứ 17 còn vị trí của Séc là 31. Hơn nữa, đại diện Bắc Âu còn được chơi trên sân nhà ở trận bán kết sắp tới. Trước đó tại bảng B vòng loại World Cup 2022, Thụy Điển từng nắm trong tay ưu thế không nhỏ trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng (kèm tấm vé trực tiếp tham dự VCK) nhưng hai thất bại liên tiếp ở 2 lượt cuối (trong đó có trận thua sốc 0-2 trước Georgia yếu hơn) đã khiến thầy trò HLV Andersson chỉ về đích thứ 2 chung cuộc với 4 điểm ít hơn TBN.

Trong khi đó, Séc được dự playoff nhờ vào thành tích tại UEFA Nations League 2020/21 chứ tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng của HLV Jaroslav Silhavy chỉ xếp thứ 3 bảng E (thực ra ở bảng đấu có Bỉ quá mạnh thì việc không chiếm được ngôi đầu cũng là chuyện bình thường còn đứng thứ 2 thì cũng vẫn phải dự playoff).  Quan trọng hơn sự thể hiện của Séc được đánh giá tích cực, đặc biệt ở giai đoạn cuối với thành tích thắng 2 và hòa 1 sau 3 lượt trận. Tính ra 5 trận gần nhất (gồm cả giao hữu), đội tuyển xứ Pha lê bất bại (thắng 3).

Tuy nhiên, điểm tựa sân bãi có thể mang đến cho Thụy Điển sự khác biệt. Cần biết rằng tại tổ ấm, thầy trò HLV Janne Andersson đang sở hữu mạch toàn thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (gồm cả giao hữu) suốt từ tháng 11/2020 cho tới nay trong khi Séc lại toàn thua cả 5 trận sân khách gần đây.

Việc Thụy Điển được xếp tỷ lệ 0:1/2 cũng phần nào phản ánh niềm tin của giới chuyên môn vì nói gì thì nói
ở một trận cầu sinh tử "một mất một còn", kể cả một bên có ưu thế sân bãi thì mức như vậy cũng là tương đối cao. Do đó hãy tin vào đội chủ nhà.

Thụy Điển vs Séc
Tỷ lệ Thụy Điển vs Séc

Thống kê đáng chú ý Thụy Điển vs Séc

  • Thụy Điển toàn thua 2 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 giữa tháng 11/2021
  • Trên sân nhà, Thụy Điển đang thi đấu rất hưng phấn với 9 trận thắng liên tiếp
  • Hàng công Thụy Điển ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 6 trận sân nhà gần đây của mình
  • CH Czech toàn thắng 3 trận gần đây trên mọi đấu trường
  • Hàng công CH Czech không để thủng lưới bàn nào ở 3 trận gần nhất
  • Thụy Điển bất bại 3 trận đối đầu trong quá khứ với 1 chiến thắng, 2 trận hòa

Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Séc

  • Thụy Điển: Robin Olsen, Emil Krafth, Victor Lindelof, Marcus Danielson, Martin Olsson, Kristoffer Olsson, Viktor Claesson, Albin Ekdal, Emil Forsberg, Alexander Isak, Dejan Kulusevski.
  • Cộng hòa Séc: Vaclik, Coufal, Celustka, Kudela, Mateju, Kral, Soucek, Jankto, Barak, Hlozek, Vydra.
Dự đoán kết quả Thuỵ Điển vs Séc: 2-0

Thống kê Thuỵ Điển vs Séc

Thụy Điển vs Séc
Thành tích gần đây của Thụy Điển
Thụy Điển vs Séc
Thành tích gần đây của Séc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X