Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Tâm điểm Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales (23h00 ngày 16/6): Tưởng vậy mà không phải vậy

Thứ Tư 16/06/2021 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales lúc 23h00 ngày 16/6 (VCK Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales 23h00 ngày 16/6 (Euro 2020)Trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales 23h00 ngày 16/6 (Euro 2020)
Sau loạt trận mở màn, người ta đã hình dung được sức mạnh của các đội ở bảng A. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ không chống đỡ nổi Italia, thì Xứ Wales chỉ cầm hòa Thụy...


Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales
Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales (0:1/4): Niềm tin vào "kẻ cùng đường"


Dù biết đối thủ Italia quá mạnh song rõ ràng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không khỏi thất vọng với trân thua đậm 0-3 ở trận ra quân Euro 2020. Kết quả đó khiến tình hình trở nên vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Senol Gunes. Họ cần phải có điểm trước Wales ở lượt trận thứ 2 để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, Wales là đối thủ không mấy dễ chịu. Hiện tại trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA, Thổ Nhĩ Kỳ xếp sau Wales tới hơn 10 bậc và mặt bằng chất lượng nhân sự khá tương đồng. Chưa kể, họ còn phải di chuyển từ Italia (nơi diễn ra trận đầu tiên) tới thủ đô Baku của Azerbaijan để gặp Wales trong bối cảnh hai trận cách nhau có 4 ngày.

Trong khi đó, Wales vẫn tiếp tục được ở lại Baku nên ít nhiều đã làm quen được với điều kiện khí hậu lẫn sân bãi, lại không ảnh hưởng về mặt thể lực. Trận mở màn, Wales cũng đã có được 1 điểm làm vốn khi hòa Thụy Sĩ 1-1. Hơn nữa, lịch sử cũng phần nào đứng về phía "rồng đỏ".

Trên phương diện châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ thua kèo 4/5 trận mới nhất tại mọi đấu trường tham dự. Trái lại, xứ Wales đã bất bại 9/11 trận vừa qua (thua 2 trước hai đội tuyển hàng đầu khu vực Pháp và Bỉ). Tuy nhiên chính vì nhiều thông số đang ủng hộ Wales mà việc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được nằm cửa trên (mức chấp chính 1/4) lại được xem là quá tích cực vì về mặt lý thuyết, trong những điều kiện tương tự, mức kèo thường là Hòa được thua (0:0). Vì thế, vẫn có hy vọng cho Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu tới.
Đội hình dự kiến trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales
 
Đội hình dự kiến trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales
 


Hiệp 1 trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales (0:0)


Đội bóng cần phải thắng hơn để níu kéo hy vọng đi tiếp (Thổ Nhĩ Kỳ) không giỏi trong việc giải quyết trận đấu từ hiệp 1 khi mà 3 trận mới đây của Thổ Nhĩ Kỳ tại mọi đấu trường đều kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số hòa 0-0. Bên kia chiến tuyến, đội bóng có chút vốn Wales tất nhiên sẽ chơi thiên về phòng ngự, rình rập chờ đợi thời cơ.

Bản thân Gareth Bale và đồng đội chưa bao giờ dễ gục ngã trong hiệp 1. Bằng chứng, Wales mới thủng lưới 1 lần duy nhất trong hiệp 1 (trước Pháp) ở 5 trận gần nhất. Rộng hơn, Wales chỉ thua trong hiệp đầu ở 3/20 trận mới nhất tại mọi đấu trường (trước Pháp, Anh và Bỉ - những đội đang thuộc tốp đầu thế giới). Vì thế Wales có thể thua nhưng chỉ trong hiệp 2 mà thôi.

Phạt góc trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales (T/X: 9)


Cả hai đội đều sở hữu thống kê phạt góc nghèo nàn. 4 trận mới nhất gồm cả giao hữu, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ được hưởng tổng cộng 16 quả đá phạt góc, tức là trung bình 4 quả mỗi trận. Bên kia sân, với cùng số trận thì Wales thậm chí sở hữu đúng 13 lần thực hiện từ cột cờ góc. Như vậy, trận này khó nổ Tài góc.

Dự đoán Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales: 1-0 (Hiệp 1: 0-0)

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU THỔ NHĨ KỲ VS WALES

* Đây là lần đụng độ đầu tiên của 2 đội sau 27 năm.
* Trước đó, đôi bên đã từng chạm trán 6 lần, Thổ Nhĩ Kỳ thắng 2 còn Wales thắng tới 3.
* Cả 2 chiến thắng của Thổ Nhĩ Kỳ khi gặp Wales đều diễn ra trên sân nhà.

Phong độ hai đội Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales

Phong độ và thống kê đối đầu gần đây Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales
10 trận mới nhất của Wales
Phong độ và thống kê đối đầu gần đây Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales
10 trận vừa qua của Thổ Nhĩ Kỳ

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X