Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia 19h30 ngày 10/1 (AFF Cup 2022)

Thứ Hai 09/01/2023 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội quân của HLV Kim Pan Gon nắm trong tay lợi thế lớn giành vé vào chung kết khi có 1 bàn dẫn trước đối thủ sau khi lượt đi khép lại.
nhan dinh bong da soi keo Thai Lan vs Malaysia ban ket aff cup 2022 hom nay
Thái Lan vs Malaysia

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Malaysia (0:1 1/4): 2-1

Dù bước vào bán kết AFF Cup 2022 với thành tích bất bại ở vòng bảng nhưng sự thể hiện của Thái Lan không thực sự thuyết phục được giới chuyên môn dù không phủ nhận sức mạnh của nhà ĐKVĐ đã suy giảm đáng kể so với kỳ AFF gần nhất bởi thiếu vắng một loạt gương mặt chủ chốt.

Trận bán kết, Thái Lan còn phải đụng độ đối thủ kỵ dơ Malaysia nên khó khăn là điều được dự báo từ trước và quả thực, đội quân của HLV Polking đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân Bukit Jalil ở lượt đi. Đánh giá tổng thể, Thái Lan đã có một trận đấu không đến nỗi nào trước chủ nhà Malaysia.

Theo đó các học tròc ủa HLV Polking kiểm soát bóng hơn 70% và tung ra tổng cộng 24 cú dứt điểm nhưng không ghi được bàn nào. Trong khi đó, Malaysia chỉ cần thực hiện đúng 6 pha dứt điểm trong suốt cả trận mà vẫn có 1 bàn thắng nhờ công của Faisal Halim. Nhưng trong bóng đá, hiển nhiên kết quả cuối cùng mới quan trọng nhất. Chơi hay mà thua thì thậm chí còn bị chê chứ đừng nói là khen.

Sau trận đấu, đích thân HLV Polking thừa nhận dứt điểm là khâu cần cải thiện của Thái Lan. Với thất bại 0-1 trên sân khách ở lượt đi, Thái Lan cần phải thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn tại lượt về mới có thể giành vé đi tiếp. Nếu chỉ thắng 1-0, họ sẽ bước vào hiệp phụ và cả luân lưu 11m để phân thắng bại. Tuy nhiên, Thái Lan mà để đối thủ chọc thủng lưới trên sân nhà, thì khó khăn sẽ tăng lên gấp bội. Cay đắng nhất là kịch bản người Thái thắng với cách biệt tối thiểu (đúng 1 bàn) và để Malaysia ghi bàn thì họ sẽ dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết do luật bàn thắng sân khách.

Dù kịch bản nào xảy ra thì "Voi chiến" cũng chỉ còn một con đường duy nhất: tấn công để tìm kiếm những bàn thắng. Nhưng việc mải mê dâng cao tấn công hoàn toàn có thể trở thành “con dao hai lưỡi” khiến người Thái phải trả giá đắt, nhất là khi "Những chú hổ Mã lai" đích thực là khắc tinh số 1 của Thái Lan trong khu vực.

Tính cả trận bán kết lượt đi, Thái Lan chỉ toàn thua (5) và hòa (2) trước Malaysia sau 7 lần đụng độ suốt từ năm 2014 tới nay. Thậm chí, 3 cuộc đối đầu gần nhất trong vòng một năm rưỡi qua, Thái Lan thua cả 3, ghi được đúng 1 bàn duy nhất. Mà Malaysia bây giờ còn đáng gờm hơn rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon.

Trận lượt về sắp tới, Malaysia còn đón chào sự trở lại của hậu vệ Azam Azmi sau khi hết án treo giò 2 trận (đánh nguội Văn Hậu và nhận thẻ đỏ tại trận thua Việt Nam ở vòng bảng), giúp sức mạnh hàng thủ của Malaysia được tăng cường. Nhìn chung, tuy Thái Lan vẫn có thể phá được cái dớp không thắng Malaysia nhờ yếu tố sân nhà nhưng đủ để đi tiếp hay không thì "hậu xét".

ty le keo Thai Lan vs Malaysia aff cup hom nay
Tỷ lệ Thái Lan vs Malaysia

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Malaysia

  • Thái Lan: Phoothawchuek, Bureerat, Hemviboon, Kaman, Haiprakhon, Panya, Bunmathan, Yooyen, Phala, Dangda, Chamrasamee
  • Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Quentin Cheng, Azmi, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Safawi Rasid 

Thống kê Thái Lan vs Malaysia

nhan dinh bong da soi keo Thai Lan vs Malaysia aff cup hom nay hinh anh 1
Đối đầu Thái Lan vs Malaysia
nhan dinh bong da soi keo Thai Lan vs Malaysia aff cup hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Thái Lan
nhan dinh bong da soi keo Thai Lan vs Malaysia aff cup hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Malaysia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X