Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (02h45 ngày 26/3): Khó khăn trăm bề

Thứ Sáu 24/03/2023 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn và lại thiếu vắng chân sút chủ lực Erling Haaland, thật khó để Na Uy hy vọng giành điểm trên sân của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha vs Na Uy: 3 điểm cho chủ nhà

ĐT Tây Ban Nha thi đấu không mấy ấn tượng ở VCK World Cup 2022. Họ chỉ vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2, sau đó thất bại trước Ma-Rốc ở vòng 1/8. Sau thất bại ở giải đấu tại Qatar, HLV Luis Enrique đã chia tay Bò tót, và người được bổ nhiệm là ông Luis de la Fuente, người từng có thời gian dẫn dắt tuyển U19, U21 và U23 Tây Ban Nha. Chắc chắn HLV 61 tuổi này sẽ tiến hành nhiều thử nghiệm, qua đó chọn ra một đội hình tốt nhất cho VCK Euro 2024.

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (02h45 ngày 263) Khó khăn trăm bề 1
Tây Ban Nha và Na Uy nằm chung bảng ở vòng loại Euro 2024

Trước khi nghĩ đến VCK ở Đức, Tây Ban Nha cần phải vượt qua vòng loại. Tại vòng loại Euro 2024, Tây Ban Nha nằm ở bảng A với các đội Na Uy, Đảo Síp, Scotland, và Gruzia. Ở bảng đấu này, tất nhiên Bò tót được đánh giá cao nhất, và sẽ không bất ngờ nếu họ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, qua đó giành vé trực tiếp tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển.

Ở lượt trận đầu tiên bảng A, Tây Ban Nha được thi đấu trên sân nhà tiếp Na Uy. Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV La Fuente mang về 3 điểm đầu tiên. Sân nhà sẽ là điểm tựa để TBN hy vọng vào một chiến thắng. Thống kê cho thấy, đội bóng xứ sở Bò tót thắng 14, hòa 5, chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 20 lần tiếp đón các đối thủ tại sào huyệt của mình.

Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Trong 4 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Tây Ban Nha bất bại trước ĐT Na Uy. Cụ thể, đội bóng xứ sở Bò tót thắng 3 và chỉ để hòa 1 trận.

Trong khi đó, Na Uy đã không thể vượt qua vòng loại của VCK World Cup 2022 và họ đã không góp mặt tại giải đấu này kể từ năm 1998. Từ năm 2000 đến nay, Na Uy cũng không có mặt ở VCK Euro. Chắc chắn HLV Stale Solbakken có rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Na Uy giành vé dự VCK Euro 2024 ở Đức. Na Uy thi đấu lần cuối vào cuối năm 2022, họ đá giao hữu với Cộng hòa Ireland và Phần Lan. Kết quả là Na Uy thắng Cộng hòa Ireland 2-1 và hòa Phần Lan 1-1. 

Tay Ban Nha vs Na Uy
Tây Ban Nha vs Na Uy lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại Euro 2024

Ở bảng A, ngoài Tây Ban Nha gần như chắc chắn có được ngôi đầu thì Na Uy sẽ cạnh tranh với Scotland cho vị trí thứ 2, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp còn lại ở bảng đấu này để tới Đức. Martin Odegaard và Erling Haaland đang là những niềm hy vọng giúp Na Uy có thể có vé dự VCK Euro 2024. Na Uy chỉ thắng 1 và thua 5 trong số 8 trận đấu trước đó với Tây Ban Nha, nhưng ở trận đấu gần nhất, Na Uy cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 ở vòng loại Euro 2020.

Về mặt lực lượng, De la Fuente chỉ giữ lại 11 thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022, với 15 gương mặt mới được lựa chọn. David Garcia và Joselu sẽ hy vọng có được lần đầu tiên khoác áo đội tuyển, trong khi Iago Aspas cũng trở lại đội hình do phong độ tốt trong màu áo Celta Vigo mùa này. David Raya có thể bắt chính do sự vắng mặt của Unai Simon vì chấn thương, trong khi Pedri cũng buộc phải rút lui do đang hồi phục chấn thương gân khoeo. Alvaro Morata sẽ là đội trưởng của Tây Ban Nha trong 2 trận đấu trong tháng 3 này. 

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (02h45 ngày 263) Khó khăn trăm bề 2
 Na Uy sẽ không có Haaland cho trận đấu với TBN

Bên kia chiến tuyến, Na Uy sẽ vắng Erling Haaland, người buộc phải rút khỏi đội hình do chấn thương háng mà anh gặp phải trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley ở FA Cup. Haaland ghi 42 bàn sau 37 lần ra sân ở cấp câu lạc bộ, và sự vắng mặt của anh là một tổn thất lớn đối với đội khách, nhưng Odegaard, người đã có một mùa giải xuất sắc cho Arsenal, sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Na Uy trước Tây Ban Nha. Orjan Nyland của RB Leipzig, Mohamed Elyounoussi của Southampton và Alexander Sorloth cũng được dự đoán sẽ đá chính. 

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy

Tỷ lệ châu Á trận Tây Ban Nha vs Na Uy ở mức 1.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Về mặt con người cũng như sân bãi, La Roja được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đang trong giai đoạn chuyển giao đội hình, các ngôi sao của họ rất khó kết hợp một cách tốt nhất. Bên kia chiến tuyến, Na Uy sở hữu một vài cầu thủ tốt đang thi đấu ở châu Âu.

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (02h45 ngày 263) Khó khăn trăm bề 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Tây Ban Nha vs Na Uy

Na Uy có thể không thể giành điểm trước Tây Ban Nha, nhưng họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Na Uy không dễ chấp nhận thất bại với một tỷ số cách biệt.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 2-1 Na Uy

Ít bàn thắng (Trên 2.5)

3/4 trận chạm mặt vừa rồi giữa Tây Ban Nha và Na Uy có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 3/5 trận đấu gần nhất của Tây Ban Nha có tổng số bàn thắng vượt mốc 2.5. Đây cũng là kết quả 3/5 trận đấu vừa qua của Na Uy.

Hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn là nguyên nhân dẫn đến thành tích kém cỏi của Na Uy trong thời gian vừa qua. Thống kê cho thấy, trong 6 trận gần đây, có 5 trận họ không giữ được sạch lưới. Nhiều khả năng trận đấu trên sân của Tây Ban Nha sẽ có nhiều hơn 2 bàn, kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. 3/4 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây có ít nhất 1 bàn hiệp 1. 6/8 trận sân nhà gần đây của Tây Ban Nha có từ 1 bàn thắng trở lên ở hiệp 1. 7/9 trận vừa qua của Na Uy xảy ra tình trạng tương tự.

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Phong độ gần đây của Na Uy

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (02h45 ngày 263) Khó khăn trăm bề 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X