Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tajikistan vs Myanmar 17h30 ngày 8/6 (Vòng loại Asian Cup 2023)

Thứ Ba 07/06/2022 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tajikistan vs Myanmar lúc 17h30 ngày 8/6 (Bảng F vòng loại giải vô địch châu Á/Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin soi kèo châu Á, thống kê chi tiết về trận đấu.
Tajikistan vs Myanmar
Tajikistan vs Myanmar

Nhận định bóng đá hôm nay Tajikistan vs Myanmar (0:2 1/4): 4-1


Đây là trận đấu thuộc vòng loại cuối cùng giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) 2023 nhằm tìm ra 11 tấm vé còn lại tham dự VCK (hiện chưa xác định được nước chủ nhà sau khi Trung Quốc tuyên bố bỏ đăng cai VCK). 13 tấm vé đầu tiên đã có chủ thuộc về 12 đội tuyển vượt qua vòng loại thứ 2 Asian Cup 2023 (cũng chính là các đội vừa hoàn tất vòng loại cuối cùng World Cup 2022) và Qatar (vượt qua vòng loại thứ 2 và là nước chủ nhà VCK World Cup 2022 nên không được tham dự vòng loại cuối cùng).

Theo đó, 24 đội tham dự vòng loại cuối cùng được chia làm 6 bảng. 6 đội đầu bảng cùng 5/6 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự VCK. Mỗi bảng sẽ thi đấu tập trung tại một quốc gia trong bảng do AFC lựa chọn. Hai đội Myanmar vs Tajikistan nằm ở bảng F cùng Kyrgyzstan (chủ nhà) và Singapore.

Xét về trình độ phát triển bóng đá thì Myanmar giờ chỉ thuộc diện trung bình tại khu vực Đông Nam Á, không còn đủ sức cạnh tranh với những đội mạnh của khu vực này (Thái Lan, Việt Nam, Malaysia hay Indonesia) nên có phần thua kém Tajikistan dù đội tuyển này cũng không được đánh giá cao ở vùng Trung Á. Trong lịch sử Asian Cup thì Tajikistan chưa từng một lần được góp mặt ở VCK còn Myanmar từng giành ngôi á quân vào năm 1968 nhưng sau đó hoặc không tham dự hoặc không vượt qua được vòng loại.

Trước đó tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Myanmar từng bất ngờ đánh bại Tajikistan 4-3 nhưng khi đó, họ được chơi trên sân nhà. Về sau khi gặp lại ở lượt về, Myanmar đã thua sấp mặt 0-4 lúc trận đấu diễn ra trên sân trung lập. Dẫn dắt ĐTQG Myanmar hiện tại vẫn là Antoine Hey, nhà cầm quân 51 tuổi người Đức gắn bó từ năm 2018. Tính ra 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Myanmar thua tới 9 và chiến thắng duy nhất là trước Timor Leste, đội bóng yếu bậc nhất Đông Nam Á, tại AFF Cup (Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á) 2021 hồi cuối năm ngoái.

Nếu cũng xét trong cùng phạm vi 10 trận vừa qua thì thành tích của Tajikistan nhỉnh hơn Myanmar đáng kể: thắng 4, hòa 3 và thua 3. Trong đó ngoài chiến thắng trước chính Myanmar thì đội bóng của HLV Petar Segrt từng hòa một đội bóng khác của Đông Nam Á, Thái Lan ở trận giao hữu vào tháng 5/2021. Cộng thêm với mức chấp lên đến -2 1/4 tính đến cuối ngày 7/6 thì rõ ràng cửa Tajikistan ít rủi ro hơn.

Tỷ lệ Tajikistan vs Myanmar
Tỷ lệ Tajikistan vs Myanmar

Thống kê Tajikistan vs Myanmar

Tajikistan vs Myanmar
Đối đầu Tajikistan vs Myanmar
Tajikistan vs Myanmar
Thành tích gần đây của Tajikistan
Tajikistan vs Myanmar
Thành tích gần đây của Myanmar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X