Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Syria vs Iraq 20h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Hai 28/03/2022 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Syria vs Iraq lúc 20h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022): Syria đã hết hy vọng có thể góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 và lượt trận cuối vòng loại chỉ còn mang ý nghĩa danh dự với thầy trò HLV Ghassan Maatouk.

Syria vs Iraq
Syria vs Iraq

Nhận định bóng đá hôm nay Syria vs Iraq (1/4:0): 0-1


Rốt cục phải đến lượt áp chót cách đây vài ngày, Syria mới có thắng lợi đầu tiên ở bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á khi đánh bại Lebanon đến 3-0 ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên kết quả đó chỉ mang tính danh dự mà thôi bởi Syria đã chính thức hết cơ hội cạnh tranh vé dự VCK, kể cả chỉ là vị trí thứ 3 (đá playoff).

Theo đó, sau 9/10 lượt trận, thầy trò HLV Ghassan Maatouk chỉ giành được 5 điểm ít ỏi và đang đứng bét bảng A, kém đội thứ 3 UAE tới 4 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 1 lượt trận nữa. Song gần như chắc chắn lượt cuối, Syria sẽ tiếp tục chơi hết mình và không có chuyện buông xuôi bởi nếu muốn làm việc đó thì Syria đã thực hiện từ lượt trước chứ không phải đến giờ mới làm.

Chỉ có điều, đối thủ sắp tới của Syria là một Iraq mà có động lực lớn hơn nhiều. Thêm vào đó, tuy mang tiếng được chơi trên sân nhà nhưng thực tế Syria phải đá trên sân trung lập tại UAE giống như mọi trận trước đó ở vòng loại World Cup bởi tình hình bất ổn trong nước không cho phép tổ chức bóng đá. Về mặt đối đầu thì 6 lần chạm mặt Iraq trước đây, Syria bất thắng dù chỉ thua 1.

Phía bên kia chiến tuyến, Iraq vừa có thắng lợi 1-0 hết sức quan trọng trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 3 chung cuộc, UAE. Nhờ vậy, đội quân của HLV Abdul-Ghani Shahad đã sống lại hy vọng kiếm tấm vé chơi trận play-off với đội thứ 3 bảng B.

Vào lúc này, Iraq đứng thứ 4 bảng A với 8 điểm, chỉ kém UAE xếp trên đúng 1 điểm ít ỏi. Như vậy, lượt cuối cùng Iraq chỉ cần đánh bại Syria và trông chờ ông lớn Hàn Quốc chơi hết mình để không thua UAE. Khi đó, Iraq sẽ chắc chắn vươn lên xếp hạng 3 chung cuộc ở bảng A.

Vẫn biết Hàn Quốc đã sớm giành vé và việc giữ được ngôi đầu bảng A chỉ mang tính biểu tượng song tin là Hàn Quốc không hề muốn mất tư cách đội tuyển hàng đầu châu lục bằng việc chơi hời hợt để rồi hòa, thậm chí thua UAE. 

Dù sao nói gì thì nói, Iraq quá hiểu trước tiên họ cần phải thắng rồi mới nghĩ đến việc "cầu nguyện" cho UAE sảy chân trước Hàn Quố (thực ra hai trận diễn ra đồng thời). Xét về trình độ, Iraq được đánh giá cao hơn, họ cũng không bị áp lực sân bãi. Mức chấp -1/4 cùng điểm ăn thấp cũng là một tín hiệu tốt. Hãy nhớ Iraq cũng không phải là đội "đánh đâu thắng đó" nên cũng khó chờ đợi mức chấp cao hơn. Chọn Iraq.

Syria vs Iraq
Tỷ lệ Syria vs Iraq

Đội hình dự kiến Syria vs Iraq

  • Syria: Madania; Kurdaghli, Krouma, Midani, Jenyat; Marmour, Al-Mawas, Kass Kawo, Jneid; Samia, Mardikian.
  • Iraq: Hasan; Ibrahim, Ismail, Faez; Abdul-Amir, Ali, Meram, Bayesh; Iqbal, Farhan; Abdul-Raheem.
Dự đoán kết quả Syria vs Iraq: 0-1


Thống kê Syria vs Iraq

Syria vs Iraq
Đối đầu Syria vs Iraq
Syria vs Iraq
Thành tích gần đây của Syria
Syria vs Iraq
Thành tích gần đây của Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X