Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Newcastle (03h00 ngày 25/1): Không dễ cho “Chích chòe”

Thứ Ba 24/01/2023 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò Nathan Jones không dễ nhận thất bại trên sân nhà.

Southampton vs Newcastle: Căng thẳng tột độ

Southampton thi đấu tệ hại ở Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện tại, họ đang có được 15 điểm sau 20 vòng đấu và tạm thời xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH. Sau 20 trận đã đấu họ chỉ giành có 4 chiến thắng và nhận tới 13 thất bại. Đội bóng này đang gặp vấn đề ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Hàng công của họ mới chỉ ghi được có 17 bàn, trong khi hàng thủ đã để lọt lưới 35 bàn thua. 

Nhận định Southampton vs Newcastle (03h00 ngày 251) Không dễ cho “Chích chòe” 1
Southampton và Newcastle lọt vào bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này

Khoảng cách với nhóm an toàn chỉ là 2 điểm, nhưng với lực lượng vừa yếu lại vừa thiếu họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. HLV Nathan Jones đang yêu cầu được đưa về thêm một vài bản hợp đồng, qua đó nâng cấp chiều sâu. Đêm nay, Southampton sẽ được thi đấu trên sân nhà, tiếp Newcastle ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. 

Đội bóng của Nathan Jones đã gây sốc trước Man City ở vòng tứ kết. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng đội chủ sân St Mary's đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Chiến thắng trước Man City đem lại sự tự tin rất lớn cho Southampton, giúp họ hy vọng giành danh hiệu sau nhiều năm chờ đợi. 

Bên kia chiến tuyến, Newcastle thi đấu ấn tượng từ đầu mùa giải. Họ xếp thứ 3 với 39 điểm sau 20 vòng đấu ở Premier League. “Chích chòe” thắng 10, hòa 9 và mới nhận 1 thất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Hàng công của Newcastle đang chơi khá nhiệt huyết khi có 33 bàn thắng, trong khi đó hàng thủ của họ chơi chắc chắn với chỉ 11 bàn thua.

nhan dinh bong da soi keo Southampton vs Newcastle cup lien doan league cup hom nay
 Southampton vs Newcastle bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2022/23

Newcastle đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh 2022/23. Những kết quả ấn tượng giúp đội bóng của St James' Park có cơ hội rất lớn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. HLV Eddie Howe cũng tuyên bố Newcastle sẽ chơi nỗ lực ở các giải đấu cúp, qua đó hy vọng giành những danh hiệu.

Để có mặt ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, Newcastle đã đánh bại Leicester 2-0 ở tứ kết. Trận lượt đi “Chích chòe” sẽ làm khách trên sân St Mary's, sau đó một tuần hai đội sẽ đụng độ trên sân St James' Park ở trận lượt về. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp MU hoặc Nottingham Forest ở trận chung kết.

Southampton sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể ở trận lượt đi nếu họ muốn vượt qua Newcastle. Nhưng rất khó để họ chơi tấn công trước đối thủ. Đội chủ nhà sẽ chơi phòng ngự phản công, họ sẽ cố gắng tận dụng sơ hở từ đội khách để hy vọng ghi bàn. 

Nhận định Southampton vs Newcastle (03h00 ngày 251) Không dễ cho “Chích chòe” 2
 Newcastle được đánh giá cao hơn nhưng không dễ thắng trên sân khách

Nhận định Southampton vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò Nathan Jones không dễ nhận thất bại trên sân nhà. Cũng phải thừa nhận rằng Newcastle đang có dấu hiệu chững lại, bằng chứng là họ hòa 3 trong 4 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Phải đá sân khách ở trận lượt đi, họ cũng không bắt buộc phải giành chiến thắng. 

Newcastle có lẽ cũng chơi chặt chẽ, qua đó hạn chế tối đa số bàn thua, trước khi giải quyết trận đấu trên sân nhà St James' Park ở trận lượt về. Khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là rất cao.

Nhận định Southampton vs Newcastle

Tỷ lệ châu Á trận Southampton vs Newcastle ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Ở trận gần nhất giữa hai đội trên sân St Mary's, “Chích chòe” đã thắng với tỷ số 4-1. Ngoài ra họ cũng có thứ hạng cũng như phong độ tốt hơn hẳn đối thủ ở Ngoại hạng Anh, việc Newcastle được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu.

Nhận định Southampton vs Newcastle (03h00 ngày 251) Không dễ cho “Chích chòe” 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Southampton vs Newcastle

Tuy nhiên, với việc trận bán kết diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về, cả hai đội sẽ phải tính toán để hy vọng giành vé vào chơi trận chung kết. Newcastle sẽ không mạo hiểm tấn công, họ không cần phải làm mọi cách để giành chiến thắng, bởi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Còn với Southampton, họ không được phép thất bại ở lượt đi, bởi khi đó cơ hội vào chung kết của đội bóng này gần như chấm hết. Southampton vừa thắng Man City 2-0 ở tứ kết, và khi được chơi trên sân nhà ở lượt đi vòng bán kết, nhiều khả năng họ sẽ không thua.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Newcastle đang là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này, với chỉ 11 bàn thua. Ở cúp Liên đoàn Anh, họ cũng giữ sạch lưới trước Leicester ở vòng tứ kết. Khả năng Southampton ghi được bàn thắng vào lưới đội khách là không hề dễ dàng. Ngược lại, khả năng Newcastle ghi được nhiều bàn tại sân St Mary's cũng rất khó khăn, bởi đối thủ của họ ưu tiên việc giữ sạch mành lưới hơn là ghi bàn. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ không có nhiều bàn thắng. 

Ít phạt góc (Dưới 10)

Nhận định Southampton vs Newcastle (03h00 ngày 251) Không dễ cho “Chích chòe” 4
Tỷ lệ phạt góc trận Southampton vs Newcastle

Trong 9 trận gần nhất của Southampton trên mọi mặt trận, không có trận đấu nào có tổng số những pha phạt góc vượt quá con số 10. Ở trận Southampton thua 0-1 trước Aston Villa gần nhất, mỗi đội chỉ được hưởng 2 quả phạt góc. Ở trận đấu giữa Southampton và Newcastle tại St Mary's trong khuôn khổ Premier League, có 10 tình huống phạt góc, trong đó 8 thuộc về đội chủ nhà. Nhưng lần đối đầu lần này ở vòng bán kết một giải đấu cúp, thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về, bởi vậy cả hai đội sẽ phải tính toán. Khả năng rất cao không có nhiều tình huống phạt góc ở sân St Mary's. 

Dự đoán tỷ số phạt góc: Southampton 4-5 Newcastle 

Thông tin bên lề

  • Chỉ có 2 trong số 10 trận gần nhất của Newcastle trên mọi mặt trận có nhiều hơn 2 bàn thắng.
  • 3 trận gần nhất ở cúp Liên đoàn Anh mùa này Newcastle đều giữ sạch lưới.
  • Southampton thắng 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có thắng lợi 2-0 trước Man City ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh.
  • Newcastle thắng Southampton 4 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 
  • Southampton: Tino Livramento và Juan Larios chấn thương.
  • Newcastle: Matt Targett, Jonjo Shelvey và Emil Krafth chấn thương.

Phong độ gần đây của Southampton

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Newcastle (03h00 ngày 251) Không dễ cho “Chích chòe” 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X