Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Crystal Palace (21h00 ngày 15/4): Chìm sâu vào khủng hoảng

Thứ Sáu 14/04/2023 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Crystal Palace tỏ ra cân bằng, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng thầy trò Ruben Selles rất khó giành trọn 3 điểm.

Southampton vs Crystal Palace: Chủ nhà khó thắng

Ngoại trừ 5 phút đầu trận và bàn thắng danh dự của Sekou Mara, Southampton đã lép vế hoàn toàn trước ĐKVĐ Man City dù được chơi trên sân nhà. Các học trò của Ruben Selles để đối phương kiểm soát bóng tới gần 80%, thực hiện 8 pha dứt điểm trúng đích. Với một thế trận như vậy, cũng dễ hiểu khi đội chủ sân ST Mary’s để thua với tỷ số 1-4. 

Nhận định Southampton vs Crystal Palace (21h00 ngày 154) Chìm sâu vào khủng hoảng 1
Southampton không thắng trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Phong độ gần đây của Southampton ở Ngoại hạng Anh là rất tệ. 5 vòng gần nhất họ không thắng, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. Việc để thua ở 3 trong 4 trận gần nhất khiến họ dậm chân ở vị trí bét bảng, khoảng cách với nhóm an toàn đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại, Southampton sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công. 

Southampton đang gặp vấn đề ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Họ mới ghi được 24 bàn ở Ngoại hạng Anh, thành tích chỉ tốt hơn Everton, đội ghi được 23 bàn. Trong khi đó hàng thủ Southampton không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, 4 trận gần nhất họ đều không thể giữ sạch lưới. Trong khi những người hâm mộ đội chủ sân ST Mary’s đang tính toán cần thêm bao nhiêu điểm để có thể trụ hạng thì HLV Selles khẳng định rằng sẽ không lãng phí thời gian, ông và các học trò quyết tâm chấm dứt mạch 5 trận không thắng ở trận tiếp Crystal Palace trên sân nhà ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23. 

Nhận định Southampton vs Crystal Palace tỏ ra cân bằng, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng thầy trò Ruben Selles rất khó giành trọn 3 điểm. Thậm chí nếu thất bại trước đội khách, họ có thể nhận thất bại thứ 10 trên sân nhà ở Premier League trong một mùa giải lần thứ ba trong lịch sử. Tuy nhiên, trong hai lần trước đó, ở mùa giải 1993/94 và 2019/20, Southampton đều trụ hạng thành công. 

nhan dinh bong da soi keo Southampton vs Crystal Palace premier league ngoai hang anh hom nay
Southampton vs Crystal Palace vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, không có Wilfried Zaha không phải vấn đề lớn với Crystal Palace. Michael Olise đang thi đấu nổi bật khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà vắng mặt. Trong chiến thắng 5-1 của “Đại bàng” trên sân của Leeds United, Michael Olise có 3 pha kiến tạo. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League lập hat-trick kiến tạo trong một trận đấu. Cú đúp của Jordan Ayew và 3 bàn thắng do công của Eberechi Eze, Marc Guehi và Odsonne Edouard giúp Crystal Palace có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Những kết quả tốt gần đây giúp thầy trò Roy Hodgson vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 6 điểm. Ở những thời điểm khó khăn như thế này, HLV Hodgson cho thấy sự khác biệt so với Patrick Vieira. Nếu đánh bại Southampton, đội khách sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp ở Premier League kể từ mùa giải 2019/20. 

Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội, Southampton đã đánh bại Crystal Palace ở vòng 3 FA Cup. James Ward-Prowse là người đá phạt trực tiếp hiểm hóc, mang về chiến thắng cho đội chủ sân ST Mary’s. Tuy nhiên, “Đại bàng” đã bất bại trong 3 trận đấu ở Premier League với Southampton, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Nhận định Southampton vs Crystal Palace (21h00 ngày 154) Chìm sâu vào khủng hoảng 2
Crystal Palace đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

Về mặt lực lượng, tiền vệ tuổi teen Romeo Lavia gặp vấn đề ở gân khoeo, chưa biết anh có thể ra sân trước Crystal Palace hay không. Juan Larios (đùi) và Valentino Livramento (thể lực) chắc chắn vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Mohammed Salisu và Che Adams (bắp chân) đều bỏ ngỏ.

Tương tự, Edouard bên phía Crystal Palace dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Leeds, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Zaha (háng) và Vicente Guaita (bắp chân) sẽ phải ngồi ngoài vài tuần nữa, trong khi Nathan Ferguson cũng vắng mặt. Chris Richards đã tập luyện trước trận thắng Leeds và có thể ra sân ngay từ đầu. Ayew đang tìm cách trở thành cầu thủ Ghana đầu tiên góp dấu giày vào 50 bàn thắng ở Premier League, đến thời điểm hiện tại cầu thủ 31 tuổi này có 32 lần lập công và 17 pha kiến tạo.

Crystal Palace không thua

Tỷ lệ châu Á trận Southampton vs Crystal Palace ở mức cân bằng. Southampton có lợi thế sân nhà nhưng đội khách đang có phong độ tốt hơn. Trên băng ghế huấn luyện, Roy Hogdson cũng vượt trội so với người đồng nghiệp. Southampton có lẽ sẽ chơi chủ động và vội vàng hơn, bởi họ rất cần điểm để hy vọng có thể trụ hạng. Đây là cơ hội để những cầu thủ giàu tốc độ của Palace phát huy khả năng của mình. 

Nhận định Southampton vs Crystal Palace (21h00 ngày 154) Chìm sâu vào khủng hoảng 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Southampton vs Crystal Palace

Dù không có được thành tích quá cao nhưng Crystal Palace tỏ ra rất vượt trội khi bất bại 11 trong 13 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á, trong khi đó Southampton thua tỷ lệ châu Á ở 2 trận gần nhất. 

Dự đoán tỷ số: Southampton 1-2 Crystal Palace

Nhiều bàn thắng (Trên 2.25)

Những trận đấu gần đây giữa Southampton và Crystal Palace thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Ở trận lượt đi có 3 bàn thắng xuất hiện. Xa hơn, 5 trận gần nhất thì 4 lần trận đấu kết thúc với nhiều hơn 2 bàn. Trận đấu gần nhất của cả hai đội đều xuất hiện nhiều bàn thắng, điều này cho thấy khả năng trận đấu tại sân ST Mary’s kết thúc với nhiều hơn 2 bàn là rất cao.

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Crystal Palace ở Premier League.
  • Southampton không thắng 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Southampton đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League với vỏn vẹn 23 điểm sau 30 vòng đấu.
  • Trong số 5 trận gần nhất trên sân nhà, Southampton chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng, bên cạnh đó là 1 trận hòa và phải nhận 3 trận thua.
  • Thành tích thi đấu sân khách của Palace cũng không tốt khi đội bóng này mang về 1 thắng lợi trong 5 trận vừa qua, còn lại là 1 trận hòa cùng 3 trận thua.

Phong độ gần đây của Southampton

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Crystal Palace (21h00 ngày 154) Chìm sâu vào khủng hoảng 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X