Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Brentford (02h30 ngày 16/3): Khó lường

Thứ Ba 14/03/2023 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brentford đang xếp cao hơn Southampton đến 11 bậc trên BXH Ngoại hạng Anh, nhưng để giành 3 điểm tại St Mary's là chuyện không hề đơn giản.

Southampton vs Brentford: Căng thẳng tột độ

Ngoài thất bại trước đội hạng tư Grimsby Town ở đấu trường FA Cup, Southampton dường như đã xoay chuyển tình thế dưới thời tân HLV Ruben Selles. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân St Mary's có được trận hòa 0-0 trên sân của MU. Đã có những thời điểm đội khách có cơ hội giành chiến thắng, nhưng David de Gea đã chơi xuất sắc khi từ chối nhiều cơ hội ghi bàn của Southampton, trong đó có 2 lần chiến thắng Theo Walcott trong tư thế đối mặt.

Nhận định Southampton vs Brentford (02h30 ngày 163) Khó lường 1
Southampton đang chơi khá tốt trong thời gian gần đây

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Southampton có điểm ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, trước đó là trận thắng 1-0 trên sân nhà trước Leicester. Theo thống kê, trong 4 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Ruben Selles giành 7/12 điểm. Hàng thủ của họ đang chơi thực sự tốt. Cụ thể, trong chuỗi 4 trận kể trên, Southampton có tới 3 lần giữ sạch lưới. 

Bất chấp những kết quả tích cực gần đây, Southampton hiện vẫn đang xếp cuối bảng ở Premier League. Ở vòng đấu gần nhất, họ có 1 điểm trước MU, nhưng cả Bournemouth và Everton đều giành chiến thắng. Bournemouth gây sốc khi đánh bại Liverpool 1-0 trên sân nhà, trong khi đó Everton thắng 1-0 trước Brentford. West Ham và Leeds cũng có điểm ở vòng đấu gần nhất, West Ham hòa Aston Villa 1-1 trong khi đó Leeds cầm chân Brighton 2-2.

Southampton mặc dù đang xếp cuối bảng nhưng chỉ kém vị trí an toàn của West Ham 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước Brentford ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh, James Ward-Prowse và các đồng đội sẽ có lần đầu tiên thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng kể từ tháng 11 năm ngoái. Với 4 trận sân nhà trong 5 trận sắp tới, Southampton sẽ rất muốn cải thiện phong độ của họ tại St Mary's. Theo thống kê, Southampton đang là đội chơi trên sân nhà tệ nhất Premier League mùa này, họ mới giành được 9 điểm ở tổ ấm của mình kể từ đầu mùa giải. 

nhan dinh bong da soi keo Southampton vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
Southampton vs Brentford đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, chuỗi 12 trận bất bại của Brentford ở Ngoại hạng Anh, kể từ cuối tháng 10 đã bị Everton chấm dứt vào cuối tuần trước. Trên sân Goodison Park, đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0. Dwight McNeil là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây chỉ là thất bại thứ 5 của “Bầy ong” từ đầu mùa giải, và Thomas Frank rất muốn đội bóng của mình nhanh chóng phục hồi sau thất bại.

Brentford vẫn đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng một chiến thắng trên sân của Southampton có thể giúp họ leo lên Top 7 và kém đội xếp thứ 6 là Liverpool một điểm. Trong khi Brentford thi đấu xuất sắc trên sân nhà, chỉ thua 1 trong 13 trận sân nhà ở Premier League, thì họ lại gặp khó khăn khi phải làm khách.

Theo đó, đội bóng của Thomas Frank chỉ thắng 2 trong số 12 trận trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. “Bầy ong” cũng phải chịu thất bại 4-1 trước Southampton trong lần gần nhất đến St Mary's vào tháng 1 năm 2022. Ở trận lượt đi ở mùa giải năm nay, Brentford đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trên sân nhà của mình. Nếu đánh bại Southampton ở lần đối đầu tới đây, Brentford sẽ có lần đầu tiên đánh bại đối thủ trong 2 trận liên tiếp ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh kể từ tháng 3 năm 1959. Nhận định Southampton vs Brentford nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng để giành 3 điểm tại St Mary's là chuyện không hề đơn giản.

Nhận định Southampton vs Brentford (02h30 ngày 163) Khó lường 2
 Brentford vừa thua 0-1 trước Everton

Về mặt lực lượng, Southampton vẫn sẽ vắng Valentino Livramento và Juan Larios, trong khi HLV Selles hy vọng rằng Ainsley Maitland-Niles sẽ bình phục sau một vấn đề nhỏ khiến anh không thể ra sân trước MU. Đối với Brentford, họ thiếu vắng Thomas Strakosha (mắt cá chân) và Keane Lewis-Potter (đầu gối), trong khi các cầu thủ còn lại đều sung sức và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. HLV Frank có thể sử dụng hàng thủ gồm Aaron Hickey, Ethan Pinnock, Ben Mee và Rico Henry, những người đã đá chính trước Everton. Yoane Wissa, Bryan Mbuemo và Ivan Toney có thể là bộ ba tấn công của Brentford ở trận đấu tại St Mary’s.

Nhận định Southampton vs Brentford

Tỷ lệ châu Á trận Southampton vs Brentford ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Đúng là Brentford đang có thứ hạng tốt hơn, nhưng phong độ tệ hại trên sân khách khiến cơ hội giành chiến thắng trên sân của Southampton là rất khó khăn. Và nên nhớ rằng đội chủ nhà đang hồi sinh khi giành 7 trong số 12 điểm tối đa trong 4 vòng đấu gần nhất.

Nhận định Southampton vs Brentford (02h30 ngày 163) Khó lường 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Southampton vs Brentford

Southampton thắng với tỷ số 4-1 ở trận vừa rồi tiếp đón Brentford trên sân nhà. Được biết, Southampton thắng tỷ lệ châu Á tới 3/4 trận đấu mới nhất tại Ngoại hạng Anh. Với sự hồi sinh đáng kinh ngạc, đội chủ nhà đủ khả năng giành điểm trước Brentford.

Dự đoán tỷ số: Southampton 2-2 Brentford

Nhiều bàn thắng (Trên 2.5)

Theo thống kê, 4/5 trận gần nhất của Southampton và 5/7 trận vừa qua của Brentford đều khép lại với tối đa 2 bàn cả trận. Tuy nhiên, những trận đấu giữa Southampton và Brentford gần đây thường có nhiều bàn thắng. 5/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Southampton và Brentford có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Nhiều khả năng sẽ có một cơn mưa bàn thắng tại St Mary’s ở trận đấu tới đây.

Thông tin bên lề

  • Brentford mới thắng 2 trong số 12 trận trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này. 
  • Southampton mới giành 9 điểm trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ là đội giành được ít điểm nhất trên sân nhà tại giải đấu tính đến thời điểm hiện tại. 
  • Có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần đây của Southampton ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn ở 5 trong 6 trận gần đây giữa Southampton và Brentford trên mọi đấu trường.
  • Southampton: Juan Larios và Tino Livramento chấn thương.
  • Brentford: Thomas Strakosha và Keane Lewis-Potter chấn thương.    

Phong độ gần đây của Southampton 

Phong độ gần đây của Brentford

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Brentford (02h30 ngày 163) Khó lường 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X