Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Aston Villa (22h00 ngày 21/1): Nối dài tuần trăng mật với Emery

Thứ Bảy 21/01/2023 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa đã thay da đổi thịt hoàn toàn dưới thời Unai Emery. Và tuần trăng mật của chiến lược gia người Tây Ban Nha với Villa hứa hẹn sẽ tiếp tục nối dài khi đối thủ của họ là đội bét bảng Southampton.

Nhận định trận đấu Southampton vs Aston Villa

Aston Villa đã phải chia tay FA Cup ngay từ vòng 3 theo cách vô cùng cay đắng. Họ dẫn trước đội hạng 4 Stevenage nhưng rồi để đối thủ này lội ngược dòng với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút cuối cùng của trận đấu.

Sau cơn địa chấn đó, HLV Unai Emery đòi hỏi các học trò phải gượng dậy ngay lập tức. Và Villa đã đáp lời ngay lập tức với chiến thắng 2-1 trước Leeds trên sân nhà. Leon Bailey và Emiliano Buendia ghi bàn mang về lợi thế vững chắc cho Aston Villa. Và thành tích giữ sạch lưới của Villa chỉ bị phá hỏng bởi bàn thắng của Patrick Bamford cuối trận.

Nhận định Southampton vs Aston Villa (22h00 ngày 211) Nối dài tuần trăng mật với Emery 1
Unai Emery đang giúp Aston Villa chơi rất tốt

Aston Villa vẫn đang có chuỗi bất bại ở Premier League khi bước sang năm 2023. Họ giành được 7 điểm trong 3 trận đấu ở Premier League. Và sự thăng tiến vượt bậc đó đã nâng The Villains lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém 3 điểm so với 2 ông lớn Liverpool và Chelsea.

Chỉ có Liverpool là đánh bại được Aston Villa ở Premier League kể từ khi Unai Emery lên nắm quyền. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang để lại những dấu ấn đậm nét, đặc biệt là về tinh thần cống hiến. Aston Villa đã ghi bàn và thủng lưới ở 5/6 trận đã đấu dưới thời Emery. Việc hàng công nổ súng đều đặn giúp cơ hội giành điểm của Villa trở nên lớn hơn.

Hôm nay, thầy trò Emery sẽ đến làm khách trên sân của Southampton. Và trận đấu này mở ra cơ hội để Emery trở thành HLV đầu tiên của Aston Villa thắng 3 trận sân khách ngay sau khi lên nắm quyền kể từ trường hợp của John Gregory năm 1998. Trên thực tế, Emery cũng là HLV của Aston Villa có khởi đầu tốt nhất trong thế kỷ này khi giành tới 13 điểm trong 6 trận đấu.

Cơ hội để Aston Villa giành chiến thắng cũng rất cao khi Southampton đang vật lộn ở vị trí bét bảng tại Premier League. Ở vòng đấu trước, Soton phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Everton. Cú đá phạt thần sầu của James Ward-Prowse ở phút 78 đã giúp The Saints có được trọn vẹn 3 điểm tại sân Goodison Park.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Nathan Jones ở Premier League với tư cách HLV của Southampton. Trước đó, Soton cũng thắng 2 trận liên tiếp trước Crystal Palace và Man City ở đấu trường cúp. Hiện tại, Southampton đã có mặt ở vòng bán kết Carabao Cup và có cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Nhận định Southampton vs Aston Villa (22h00 ngày 211) Nối dài tuần trăng mật với Emery 2
Southampton bắt đầu được ăn mừng chiến thắng nhiều hơn trong thời gian gần đây

Tuy vậy, sự tập trung của Southampton bây giờ vẫn phải hướng vào mặt trận Premier League. Sau 19 trận đấu, Soton chỉ giành được 15 điểm và xếp bét bảng. Trên thực tế, họ có điểm số ngang bằng với West Ham và Everton nhưng xếp dưới do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Khoảng cách tới nhóm an toàn lúc này thực chất chỉ có 1 điểm.

Trận thắng Everton giúp Southampton chặt đứt chuỗi 7 trận không thắng và 6 trận thua liên tiếp ở Premier League. Dù vậy, Soton chưa thể giữ sạch lưới kể từ khi thắng Bournemouth với tỉ số 1-0 hồi tháng 10.

Giờ đây, HLV Nathan Jones lại tiếp tục có nhiệm vụ chặn đứng chuỗi 6 trận không thắng của Southampton tại sân nhà St. Mary’s. Ở mùa giải này, Soton thủng lưới tới 16 bàn trên sân nhà và chưa thể giữ sạch lưới lần nào tại St. Mary’s.

Xét về phong độ thì Southampton đang nhỉnh hơn với 3 chiến thắng liên tiếp để tạo đà. Tuy nhiên, Aston Villa của Emery cũng có những mảng gai góc khó chịu và đủ để khiến Southampton không thể nào giành chiến thắng một cách dễ dàng.

 

Nhận định châu Á Southampton vs Aston Villa

Nhận định Southampton vs Aston Villa (22h00 ngày 211) Nối dài tuần trăng mật với Emery 3
Tỷ lệ châu Á Southampton vs Aston Villa

Aston Villa chiến thắng (Aston Villa 0)

Tỷ lệ chấp châu Á ở trận đấu này là 0, cho thấy sức mạnh của hai đội được đánh giá hoàn toàn ngang bằng. Southampton đang được đánh giá cao hơn nhờ phong độ tốt trong thời gian gần đây. Nhưng đội có được sự ổn định là Aston Villa.

HLV Emery đang giúp cho Aston Villa ghi nhiều bàn trong khi thủng lưới ít đi nhiều. Trong 6 trận đã đấu ở Premier League dưới thời Emery, Aston Villa chỉ 1 lần bị chọc thủng lưới nhiều hơn 1 bàn, đó là ở thất bại 1-3 trước Liverpool. Đội hình của Aston Villa đang vận hành vô cùng ổn định nên có thể tin tưởng rằng đội bóng này ít nhất là không thể thua trước Southampton.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Aston Villa đang có xu hướng ghi bàn và thủng lưới trong các trận đấu dưới thời Emery. Điều này đẩy số bàn thắng lên cao hơn. Trong khi đó, Southampton lại là đội sở hữu hàng phòng ngự tệ nhất ở Premier League.

Dù vậy, Southampton không thủng lưới quá 1 bàn thua trong 4 trận đấu gần đây. Sự tự tin đã trở lại và Southampton cũng hiểu rằng họ cần giành những điểm số vào thời điểm này và tránh nhận nhiều bàn thua. Do đó, có thể tin tưởng vào một trận đấu có ít bàn được ghi tại St. Mary’s hôm nay.

 

Aston Villa thắng hiệp 1 (Aston Villa 0 hiệp 1)

Aston Villa nhiều khả năng có được chiến thắng ở trận đấu này và có thể đặt niềm tin vào thầy trò Unai Emery ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Với chất lượng đội hình trội hơn, Aston Villa có thể là đội áp đảo trong hiệp một và hoàn toàn có thể ghi được bàn thắng dẫn trước.

 

Dự đoán tỉ số: Southampton 0-1 Aston Villa

 

Thông tin xung quanh trận Southampton vs Aston Villa

  • Southampton: Đội chủ nhà không có chấn thương hay án treo giò nào mới sau trận thắng Everton. Juan Larios và Valentino Livramento vẫn vắng mặt vì chấn thương. Theo Walcott, Alex McCarthy và Armel Bella-Kotchap có thể trở lại nhưng khó đá chính.
  • Aston Villa: Danny Ings đã gia nhập West Ham. Lucas Digne đang dính chấn thương vai và phải vắng mặt ở trận đấu tới cùng Diego Carlos, John McGinn và Jed Steer.

- Southampton có thể thua 3 trận liên tiếp ở Premier League trước Aston Villa kể từ năm 1999.

- Aston Villa có thể giành cú đúp chiến thắng trước Southampton lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05.

- Southampton có thể thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ năm 2016.

- Chiến thắng trước Everton giúp Southampton chặn chuỗi 6 trận thua liền. Đó là những điểm số đầu tiên dưới thời HLV Nathan Jones sau 5 trận đấu.

- Southampton có nguy cơ thua 4 trận liên tiếp ở St. Mary’s lần thứ 2 trong lịch sử, lần trước đó vào năm 2019.

- Southampton có thành tích sân nhà tệ nhất ở mùa giải này, chỉ có 1 chiến thắng và 6 điểm sau 9 trận.

- James Ward-Prowse ghi cả 4 bàn cho Southampton ở Premier League sau World Cup.

- Aston Villa đã giành 13 điểm trong 6 trận đấu dưới thời Unai Emery. Đó là khởi đầu tốt nhất của một HLV dẫn dắt Aston Villa trong thế kỷ này.

- Villa có thể thắng 3 trận sân khách liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 12/2020.

- Villa có thể thắng 2 trận sân khách đầu năm mới lần thứ 2, sau năm 2009.

- Cả 5 bàn thắng của Leon Bailey ở Premier League đều được ghi ở Villa Park. Anh đã tung ra 18 cú sút trong 17 trận sân khách nhưng chưa có bàn nào.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Southampton vs Aston Villa

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Aston Villa (22h00 ngày 211) Nối dài tuần trăng mật với Emery 4
Đội hình dự kiến Southampton vs Aston Villa

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X