Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheriff Tiraspol vs Nice 0h45 ngày 10/3 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Tư 08/03/2023 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sheriff Tiraspol vs Nice lúc 0h45 ngày 10/3 (Vòng 1/8 cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Sheriff vs Nice cup c3 chau au europa conference league hom nay
Sheriff vs Nice

Nhận định bóng đá đêm nay Sheriff Tiraspol vs Nice (1/2:0): 1-1

Dư luận không khỏi hoài nghi khi CLB Nice đặt số phận của đội bóng vào tay một nhà cầm quân mới 36 tuổi, Didier Digard sau khi sa thải một Lucien Favre dày dạn kinh nghiệm vào đầu năm nay. Thực tế, ban lãnh đạo đội bóng Pháp cũng đâu tin tưởng hoàn toàn cựu tiền vệ từng khoác áo Nice khi còn thi đấu nhưng nền tảng kinh nghiệm huấn luyện gần như bằng không (mới chỉ có vài năm dẫn dắt đội trẻ Nice).

Chẳng thế mà Didier Digard chỉ được giao trọng trách tạm quyền nhưng có lẽ cái ngày vị HLV trẻ tuổi này được bổ nhiệm chính thức không còn xa khi Nice đang trình diễn phong độ hết sức ấn tượng dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng: thắng 6 và hòa 3 sau 9 trận vừa qua tại sân chơi Ligue 1 (chỉ thủng lưới đúng 3 lần) để thu hẹp cách biệt với nhóm "châu Âu" (Top 5)

Thử thách tiếp theo của HLV Digard là cuộc đối đầu với Sheriff Tiraspol (Moldova) tại vòng 1/8 Europa Conference League. Trước đó, đội bóng vùng Cote d'Azur đã xếp đầu bảng tại "cúp C3 châu Âu" để có lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự vòng 1/8 một cúp châu lục. Có thể đấu trường VĐQG là mục tiêu hàng đầu của Nice nhưng vào bối cảnh này khi HLV Digard đang muốn một bản hợp đồng dài hạn thì có thể tin đội bóng Pháp vẫn sẽ quyết tâm cao tại Europa Conference League.

Bên kia chiến tuyến, Sheriff Tiraspol cũng lần đầu được hiện diện ở vòng 16 đội một giải đấu tầm châu lục. Đây được xem là bước tiến đáng ghi nhận với đội bóng Moldova bởi trước đó cùng lắm họ chỉ được góp mặt ở vòng bảng.

Để có mặt tại đây, nhà ĐKVĐ Moldova đã phải vượt qua Partizan Belgrade (Serbia) tại vòng playoff. Đáng nói hơn, Sheriff đã thua trước ở trận lượt đi (0-1) nhưng đến lượt về đã xuất sắc giành thắng lợi 3-1 ngay trên sân khách, qua đó giành quyền đi tiếp.

Một trong những lý do khiến Sheriff thua lượt đi là bởi họ đâu có được chơi trên sân nhà của mình (vì UEFA lo ngại các vấn đề an ninh do đại bản doanh của Sheriff nằm ở vùng "nhạy cảm", liên quan đến chiến sự Nga vs Ukraine) mà buộc phải chọn một sân đấu nằm ở thủ đô Chisinau của Moldova. Trận tới gặp Nice cũng không phải ngoại lệ và đội bóng Pháp còn khuyến cáo CĐV của mình không nên tới Moldova cổ vũ phòng bất trắc.

Thêm một thông tin tham khảo: Tại vòng bảng Europa League 2022/23, Sheriff từng thua MU lẫn Sociedad trong cả 2 lượt đối đầu (thậm chí không ghi nổi một bàn danh dự nào) mà lúc đó họ vẫn còn được chơi tại sào huyệt của mình chứ không phải như trận tới.

Nice tất nhiên khó có thể cùng đẳng cấp với MU hay Sociedad nhưng dẫu sao họ vẫn là đại diện cho giải VĐQG nằm trong Top 5 châu Âu nên hoàn toàn trên cơ Sheriff. Như vậy tổng hợp nhiều yếu tố (phong độ, vị thế và cả chuyện sân bãi) thì người viết cho rằng mức chấp 1/2 dành cho Nice (kể cả có tăng lên 3/4) không phải quá đẹp.

Thực tế Nice không chơi quá tốt trên sân khách từ đầu Europa Conference League mùa này (chỉ thắng 1/4 trận) nên nếu có lại sảy chân thì cũng là điều bình thường và đội bóng Pháp còn nguyên trận lượt về trên sân nhà để giải quyết cuộc chơi. Chọn Sheriff.

Sheriff Tiraspol vs Nice
Tỷ lệ Sheriff Tiraspol vs Nice

Phân tích tài xỉu bàn thắng Sheriff Tiraspol vs Nice (2 1/4)

Như đã đề cập, Nice phiên bản Didier Digard lấy phòng ngự làm nền tảng nên mới bị chọc thủng lưới có 3 lần qua 9 trận. Trước đó, Nice tối đa cũng chỉ bị chọc thủng lưới 2 lần tại "cúp C3" mùa này. Sheriff tất nhiên sẽ phải chơi thận trọng nếu muốn làm nên bất ngờ trước Nice được đánh giá cao hơn hẳn. Tỷ lệ Tổng bàn thắng 2 1/4 cùng điểm ăn thấp bên cửa Xỉu cũng không phải là sự ủng hộ cho kịch bản Tài bàn thắng trận này. Chọn Xỉu.

Đội hình dự kiến Sheriff Tiraspol vs Nice

  • Sheriff Tiraspol: Koval; Zohouri, Kiki, Radeljic, Kpozo; Badolo, Kyabou, Diop; Atiemwen, Tapsoba, Akanbi
  • Nice: Schmeichel; Lotomba, Todibo, Dante, Amraoui; Thuram, Rosario, Boudaoui; Laborde, Moffi, Diop

Dự đoán kết quả Sheriff Tiraspol vs Nice: 1-1

Thống kê Sheriff Tiraspol vs Nice

Sheriff Tiraspol vs Nice
Thành tích gần đây của Sheriff Tiraspol
Sheriff Tiraspol vs Nice
Thành tích gần đây của Nice

Lịch thi đấu - Kết quả Europa Conference League 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X