Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield United vs Tottenham (02h55 ngày 2/3): “Gà trống” không sợ “lưỡi gươm”

Thứ Tư 01/03/2023 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục chuỗi ngày vắng bóng HLV Conte, Tottenham sẽ đến làm khách của Sheffield United tại vòng 5 FA Cup. Đội chủ nhà là một đối thủ nguy hiểm, nhưng tinh thần phấn khích và sự tự tin cao độ đủ để giúp Tottenham giành chiến thắng.

Nhận định trận đấu Sheffield United vs Tottenham

Sau khi để thua hai trận liên tiếp trước các đối thủ có tham vọng thăng hạng là Middlesbrough và Millwall, Sheffield United đã tìm lại được cảm giác chiến thắng khi hạ gục Watford với tỉ số 1-0 cuối tuần qua. Bàn phản lưới nhà của Ryan Porteous trong hiệp hai là đủ để giúp Sheffield có 3 điểm trọn vẹn.

TrucTiep_Sheffield_Tottenham
Nhận định Sheffield vs Tottenham (FA Cup 2022/23)

“Lưỡi gươm” vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 tại Championship. Đoàn quân của HLV Paul Heckingbottom đã tái lập được khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi và có cơ hội lớn để thăng hạng trực tiếp ở mùa giải này.

Nhận định Sheffield United vs Tottenham (02h55 ngày 23) “Gà trống” không sợ “lưỡi gươm” 1
Sheffield United tìm lại được cảm giác chiến thắng vào cuối tuần qua

Sheffield United là 1 trong 7 đội bóng ngoài Premier League còn cạnh tranh ở vòng 5 FA Cup. Xét việc The Blades đã có khoảng cách đủ tốt ở đấu trường chính, việc họ hướng sự chú ý sang sân chơi FA Cup là điều hoàn toàn khả thi.

Với lợi thế sân nhà trong tay, Sheffield sẽ hướng đến suất tham dự vòng tứ kết thứ 3 trong 4 năm qua. Ở 2 lần gần nhất tham dự vòng 5 FA Cup, Sheffield đều giành chiến thắng. Họ đánh bại Reading ở mùa giải 2019/20 và Bristol City ở mùa giải 2020/21.

Ở giải đấu năm nay, đoàn quân của Paul Heckingbottom chưa gặp phải thử thách đủ nặng. Sheffield đã đánh bại Millwall ở vòng 3 và hạ gục đội bóng bán chuyên Wrexham sau 2 lượt trận ở vòng 4.

Năng lực của Sheffield khi đối đầu với các đại diện Premier League chưa được kiểm chứng. Và dĩ nhiên là họ vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Tottenham. Thống kê cho thấy Sheffield đã bị loại ở vòng 5 FA Cup trong 5 lần gần nhất chạm trán các đại diện của Premier League.

Nhận định Sheffield United vs Tottenham (02h55 ngày 23) “Gà trống” không sợ “lưỡi gươm” 2
Tottenham đạt sự tự tin cao sau trận thắng Chelsea

Đen đủi cho Sheffield khi Tottenham đang ở trong một giai đoạn bay cao. Sau thất bại nặng nề 1-4 trước Leicester và trận thua 0-1 trước AC Milan ở Champions League, Tottenham đã phản ứng tốt với những chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Chelsea.

Emerson Royal và Son Heung-min là những cầu thủ ghi bàn vào lưới West Ham. Trong khi đó, Oliver Skipp ghi bàn thắng đầu tiên cho Spurs trong sự nghiệp trước khi kỷ lục gia Harry Kane ấn định tỉ số cuối trận đấu với Chelsea.

HLV Antonio Conte đang vắng mặt vì phải hồi phục sau ca phẫu thuật cắt túi mật. Và trợ lý Cristian Stellini đang làm được những công việc phi thường. Ông đã đạt thành tích toàn thắng trong 4 trận dẫn dắt Tottenham. Nhưng thử thách dành cho Stellini sắp tới sẽ lớn hơn khi Spurs phải làm khách 2/3 trận đấu tiếp theo.

Spurs đã đánh bại các đội bóng hạng dưới 2 lần ở FA Cup mùa này. Họ vượt qua Portsmouth với tỉ số 1-0 ở vòng 3 trước khi nhẹ nhàng hạ gục Preston North End với tỉ số 3-0 ở vòng đấu tiếp theo.

Dù vậy, Tottenham đã bị loại ở vòng 5 FA Cup trong 3 năm liên tiếp. Ở mùa giải năm ngoái, họ cũng bị đội hạng dưới Middlesbrough bắn hạ với tỉ số 1-0 sau hiệp phụ.

Tottenham đã thắng 2 trận đối đầu gần nhất gặp Sheffield United ở Premier League mùa 2020/21. Tại Bramall Lane, Spurs cũng hạ gục đội chủ nhà với tỉ số 3-1. Và một chiến thắng nữa sẽ giúp Tottenham lần đầu tiên đánh bại Sheffield United 3 trận liên tiếp kể từ giữa những năm 70 của thế kỷ trước.

 

Nhận định châu Á Sheffield United vs Tottenham

Nhận định Sheffield United vs Tottenham (02h55 ngày 23) “Gà trống” không sợ “lưỡi gươm” 3
Tỷ lệ châu Á Sheffield United vs Tottenham

Tottenham thắng châu Á (-0,75)

Việc Tottenham xoay tua ở trận đấu tới gần như là điều tất yếu. Tuy nhiên, bộ ba tấn công Kane, Son và Kulusevski nhiều khả năng vẫn được đá chính. Hàng tiền vệ của Spurs cũng dễ có sự xuất hiện của Hojbjerg. HLV Stellini muốn nối dài chuỗi trận toàn thắng khi dẫn dắt Tottenham và dĩ nhiên sẽ không tung ra một đội hình dự bị để buông FA Cup khi mà cơ hội đi tiếp là tương đối rõ ràng.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

4/5 trận đấu gần đây của Tottenham đã kết thúc với số bàn thắng dưới 2,5. Hàng công của Spurs chỉ ghi nhiều hơn 2 bàn ở 1/10 trận đấu gần nhất. Trong khi đó, Sheffield là đội cửa dưới nên sức mạnh tấn công cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Cả hai đội đều hướng tới tấm vé đi tiếp nên trận đấu tới nhiều khả năng sẽ diễn ra rất căng thẳng và ít có cơ hội xuất hiện.

 

Sheffield không ghi nhiều bàn (đội nhà dưới 1)

Sheffield United không vắng mặt cầu thủ tấn công chủ lực nào ở trận đấu tới. Dù vậy, Tottenham cũng không phải đội bóng dễ bị khoan phá. HLV Stellini sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ ở trận đấu tới và điều này bó hẹp nhiều không gian của đội chủ nhà. Một thế trận thăm dò là điều có thể lường trước và sẽ có rất ít bàn thắng được ghi.

 

Dự đoán tỉ số: Sheffield United 0-2 Tottenham

 

Thông tin xung quanh trận Sheffield United vs Tottenham

  • Sheffield United: Rhian Brewster, Jack O’Connell và Rhys Norrington-Davies là những cầu thủ chấn thương dài hạn của đội chủ nhà. Enda Stevens cũng chưa thể trở lại.
  • Tottenham: Rodrigo Bentancur nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương dây chằng chéo trước. Yves Bissouma, Hugo Lloris và Ryan Sessegnon đều đang dính chấn thương.

- Có nhiều hơn 2,5 bàn thắng ở 4 trận đối đầu gần nhất của 2 đội trên sân Sheffield United.

- Tottenham thắng 2 trận gần nhất với cùng tỉ số 2-0.

- Tottenham đã thua 2 trận sân khách gần nhất.

- Sheffield chỉ thua 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất.

- Sheffield đã ghi bàn trong 8 trận sân nhà liên tiếp.

- Tottenham thắng trong 2 trận đối đầu gần nhất với Sheffield.

- Tottenham chưa thủng lưới lần nào ở FA Cup mùa này.

- 37,5% số bàn thắng của Sheffield ở FA Cup mùa này được ghi trong 15 phút cuối trận.

- Tottenham đã vô địch FA Cup 8 lần, còn Sheffield United cũng có 4 lần đăng quang ở giải đấu này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Sheffield United vs Tottenham

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield United vs Tottenham (02h55 ngày 23) “Gà trống” không sợ “lưỡi gươm” 4
Đội hình dự kiến Sheffield United vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X