Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Shakhtar vs Real Madrid 2h00 ngày 12/10 (Champions League 2022/23)

Thứ Ba 11/10/2022 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid có trận Siêu kinh điển với Barcelona cuối tuần này, nhưng họ cũng muốn dứt điểm nhanh nhiệm vụ ở vòng bảng Champions League.
Shakhtar vs Real Madrid
Shakhtar vs Real Madrid

 

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Shakhtar vs Real Madrid (1 1/2:0): 2-3

Với lá thăm đưa vào bảng F trước những đối thủ “nhẹ ký”, Real Madrid đang cho thấy sự vượt trội của nhà ĐKVĐ. Los Blancos toàn thắng 3 trận lượt đi và đang có cơ hội giải quyết xong tấm vé vào vòng knock-out sau lượt trận thứ tư.

Đã khá lâu rồi, Madridista mới được thấy Real Madrid khởi đầu vòng bảng Champions League một cách thuận lợi đến thế. Nhưng bên cạnh đó, cũng sớm có những lo ngại về việc bước đầu quá thuận lợi dễ dẫn đến việc… bị loại sớm.

Lịch sử Champions League nhiều lần chứng minh rằng, nhà vô địch phải đi qua một hành trình khó khăn nhất, kịch tính và thậm chí là “điên rồ” nhất. Bản thân Kền kền trắng ở mùa giải trước là ví dụ hùng hồn.

Tất nhiên, lo xa là vậy, còn thực tế, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn sẽ phải tính toán từng trận. Chiến lược gia người Italia đứng trước 2 lựa chọn: Hoặc là bung sức ở trận tái đấu Shakhtar Donetsk đêm nay để giành vé vào vòng 1/8 sớm 2 vòng, hoặc dành sức cho trận El Clasico với Barcelona cuối tuần này. Lựa chọn là thế, nhưng ai cũng hiểu rằng, Carletto muốn… cả 2. Và ông có cơ sở, có lý do để làm điều đó.

Sự chênh lệch trình độ đã được thể hiện ở trận đấu tại Bernabeu giữa tuần trước. Tuy tỷ số chỉ là 2-1 cho đội bóng Hoàng gia nhưng không thể phủ nhận rằng, Karim Benzema quá đen đủi với những pha dứt điểm của mình. Ngoài ra, thủ thành Anatoliy Trubin cũng rất xuất sắc với 11 pha cứu thua.

Có bàn thắng vào lưới Real Madrid, Shakhtar hy vọng sẽ chơi tốt hơn khi gặp lại ở “sân nhà”. Nói là sân nhà nhưng trên thực tế, trận đấu đêm nay không diễn ra ở Donetsk mà 2 đội phải di chuyển tới Warszawa (Ba Lan) do tình hình chiến sự tại Ukraine.

Nghĩa là ngay cả lợi thế sân nhà cũng không thể có với thầy trò HLV Igor Jovicevic. Họ chỉ có lợi thế là được nghỉ trọn vẹn cả tuần kể từ sau trận đấu tại Madrid.

Tuy vậy, thể lực lại không phải yếu tố có thể quyết định trận đấu này, nhất là khi Real Madrid đang có chiều sâu đội hình rất ổn. Chỉ có một điểm đáng lo, giống như lượt đi, là vị trí của thủ thành Andriy Lunin thay Thibaut Courtois vẫn đang vắng mặt.

Eder Militao bị co thắt cơ nhưng vẫn có trong danh sách đăng ký. Rất có thể, Antonio Rudiger sẽ là lựa chọn đá cùng David Alaba, hoặc thậm chí là Nacho Fernandez, nếu Ancelotti muốn cho cặp trung vệ số 1 của đội được nghỉ trước trận Siêu kinh điển.

Tuyến giữa cũng vậy, nếu Ancelotti muốn cho Luka Modric và Fede Valverde nghỉ. Edouard Camavinga và Aurelien Tchouameni đủ khả năng cũng Toni Kroos kiểm soát tình hình. Hàng tấn công nhiều khả năng vẫn là Benzema, Vinicius Junior và Rodrygo Goes, nhưng tùy thuộc tình hình, Ancelotti sẽ cho họ ra nghỉ sớm.

Với đại diện của Ukraine, có thể sẽ mạnh dạn tấn công hơn khi không phải đá ở Bernabeu, nhưng trong sơ đồ 4-1-4-1, mục tiêu vẫn là hạn chế số bàn thua. Không chắc Trubin sẽ lại xuất sắc và Benzema sẽ lại đen đủi như cách đây 1 tuần, nên Real Madrid sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ cho “mục tiêu kép” ở trận đấu này.

Tuy nhiên về mặt handicap thì chưa chắc Los Blancos đã có thể mang về niềm vui cho NHM khi mà tỷ lệ chấp chính chỉ là -1 1/2 cùng điểm ăn thấp bên phía Shakhtar. Đúng là Los Blancos hoàn toàn vượt trội, lại đang sở hữu phong độ rất cao với mạch bất bại 12 trận liên tiếp, trong đó có 11 chiến thắng. Nhưng cuối tuần này họ sẽ phải chơi trận El Clasico nên sự phân tâm là khó tránh khỏi, mới cả họ cũng chỉ cần thắng chứ đâu cần cách biệt làm gì. Do đó Bongda24h không tin vào Real Madrid ở khía cạnh tỷ lệ.

Shakhtar vs Real Madrid
Tỷ lệ Shakhtar vs Real Madrid

Thông tin xung quanh Shakhtar vs Real Madrid

  • 6/7 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Real thua 4/5 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  • 6/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
  • Shakhtar ghi bàn ở 4/5 trận sân nhà gần nhất.

Tối thiểu 2 bàn hiệp 1: 2 lần đối đầu gần đây giữa hai đội đều có từ 2 bàn thắng trở lên ở hiệp 1. 3/4 trận đấu gần đây của Shakhtar Donetsk có tối thiểu 2 bàn ở 45 phút đầu. 4/6 trận đấu vừa qua của Real Madrid cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Lẻ bàn thắng: 5/6 lần gặp giữa hai đội gần đây kết thúc lẻ bàn thắng. 6/8 trận đấu gần đây của Shakhtar Donetsk cũng lẻ bàn thắng. 8/11 trận đấu vừa qua của Real Madrid cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2.

Thống kê Shakhtar vs Real Madrid

Shakhtar vs Real Madrid
Đối đầu Shakhtar vs Real Madrid
Shakhtar vs Real Madrid
Thành tích gần đây của Shakhtar
Shakhtar vs Real Madrid
Thành tích gần đây của Real Madrid

 

Lịch thi đấu vòng bảng C1/Champions League 2022/23 ngày hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X