Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Juventus (02h00 ngày 19/5): Tạm biệt “Bà đầm già”

Thứ Tư 17/05/2023 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sevilla vs Juventus nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, với phong độ cao và lại được chơi tại Sanchez Pizjuan, Sevilla tự tin có thể giành vé vào chơi trận chung kết.

Sevilla vs Juventus: Vé vào chung kết cho chủ nhà

Sevilla đã chơi rất hay trong 2 trận tứ kết Europa League 2022/23 với MU, họ cầm hòa Quỷ đỏ 2-2 tại Old Trafford trước khi thắng 3-0 trên sân nhà. Với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận, đội bóng của Tây Ban Nha vào bán kết gặp Juventus. Ở trận lượt đi mặc dù phải làm khách tại Allianz Stadium, nhưng đại diện của La Liga tiếp tục trình diễn một lối chơi tích cực. Họ vượt lên dẫn trước ở phút 26 do công của Youssef En-Nesyri, chỉ tiếc rằng ở phút 90+7, Federico Gatti trở thành người hùng khó tin của Juventus bằng bàn thắng cận thành gỡ hòa.

Nhận định Sevilla vs Juventus (02h00 ngày 195) Tạm biệt “Bà đầm già” 1
Sevilla hòa Juventus 1-1 ở lượt đi trên đất Italia

Mặc dù không thể thắng tại Italia, nhưng tỷ số hòa 1-1 vẫn giúp Sevilla chiếm một chút lợi thế bởi trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà. HLV Jose Luis Mendilibar là người thứ 3 dẫn dắt Sevilla mùa này, và ông đang giúp đội bóng đi đúng hướng. Bằng chứng là kể từ khi dẫn dắt CLB, vị chiến lược gia này cùng với Sevilla đã trải qua tổng cộng 11 trận trên mọi mặt trận, với 7 chiến thắng, 3 trận hòa và duy nhất 1 thất bại.

Đội bóng xứ Andalucia đã thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở La Liga. Mặc dù bắt đầu tháng 5 với thất bại trên sân nhà trước Girona, trận thua này chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại của Sevilla, nhưng các chiến thắng liên tiếp tại La Liga trước Espanyol và Real Valladolid đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Bây giờ khi đã trụ hạng thành công, Sevilla sẽ tập trung hoàn toàn cho trận lượt về bán kết Europa League với Juventus.

Sevilla đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu với Juventus, mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Real Valladolid. Bây giờ, chiến thắng thứ 8 trong trận thứ 12 dưới thời Mendilibar sẽ đưa đội bóng của Tây Ban Nha vào chơi trận chung kết tại Budapest vào ngày đầu tiên của tháng 6. 

Trên thực tế, Sevilla đã đi tiếp trong cả 9 trận đấu loại trực tiếp khi thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, điều chưa từng có kể từ khi giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu có tên là Europa League. Đội bóng đã từng 6 lần vô địch C2 đã thắng 24 trong số 27 trận trên sân nhà Sanchez Pizjuan tại Europa League. Thống kê cũng chỉ ra, Sevilla đang sở hữu phong độ sân nhà rất tốt khi họ thắng 10/13 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Còn nữa, riêng tại cúp C2 châu Âu, Sevilla chưa từng nếm mùi thất bại cả 6 trận đấu vừa rồi chạm mặt các đội bóng Italia (thắng 5 và hòa 1). Nhận định Sevilla vs Juventus nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, với phong độ cao và lại được chơi tại Sanchez Pizjuan, Sevilla tự tin có thể giành vé vào chơi trận chung kết.

Sevilla vs Juventus
Sevilla vs Juventus lượt về bán kết Europa League 2022/23

Bên kia chiến tuyến, sau khi bị rơi từ Champions League xuống Europa League, Bianconeri đã loại Nantes, Freiburg và Sporting Lisbon để có mặt ở bán kết. Sau màn trình diễn thất vọng ở trận lượt đi, HLV Allegri khẳng định cơ hội vào chơi trận chung kết của hai đội vẫn là 50-50. Juventus đã không thể vô địch Serie A mùa này, họ cũng bị loại khỏi cúp QG Italia. Bây giờ Europa League là giải đấu duy nhất giúp họ hy vọng kết thúc mùa giải với một danh hiệu. Đội bóng thành Turin đang đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 2017.

“Bà đầm già” cũng có bước chạy đà thuận lợi cho chuyến làm khách trên sân của Sevilla, họ vừa đánh bại Cremonese 2-0 ở Serie A. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Juventus ở đấu trường quốc nội, sau các thắng lợi trước Lecce và Atalanta. Đoàn quân của Allegri bây giờ đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 5 là AC Milan 8 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, đội bóng thành Turin gần như đã chắc suất trong Top 4. 

Có một thống kê chống lại Juventus, theo đó họ chỉ thắng 2 trong số 17 chuyến hành quân tới Tây Ban nha ở cúp châu Âu, 15 trận còn lại “Lão phu nhân” phải nhận tới 12 thất bại. Và trong chuỗi 17 trận làm khách kể trên Juventus chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới. Ngoài ra, phong độ sân khách đang là điều báo động với Juventus. Bằng chứng là họ đã thua tới 3 trận, hòa 2 và chỉ thắng 1 ở 6 trận sân khách gần nhất.

Nhận định Sevilla vs Juventus (02h00 ngày 195) Tạm biệt “Bà đầm già” 2
Sevilla đang đạt phong độ cực cao trên sân nhà

Về mặt lực lượng, sau khi thực hiện nhiều thay đổi trong trận đấu với Real Valladolid, HLV Jose Luis Mendilibar sẽ đưa các trụ cột của Sevilla trở lại để đối đầu Juventus. Mặc dù đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Valladolid, nhưng Rafa Mir sẽ phải nhường chỗ cho Youssef En-Nesyri trên hàng công. Sau khi thi đấu ấn tượng ở World Cup 2022 trong màu áo Ma-Rốc, En-Nesyri tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Sevilla với 9 bàn trong 13 trận sân nhà gần nhất kể từ sau giải đấu ở Qatar. Trung bình cứ 106 phút anh lại có 1 bàn tại Sanchez Pizjuan. Sau khi dính chấn thương cơ ở trận lượt đi, Lucas Ocampos đủ thể lực để trở lại hỗ trợ tiền đạo người Ma-Rốc, trong khi thủ môn Yassine Bounou sẽ trở lại bắt chính thay Marko Dmitrovic. Tuy nhiên, Suso, Joan Jordan và Marcao đều sẽ vắng mặt.

Trong khi đó Juventus không có sự phục vụ của Paul Pogba, ở trận đá chính đầu tiên cho đội bóng thành Turin mùa này trước Cremonese anh dính chấn thương đùi và nghỉ hết mùa. Mattia De Sciglio và đội trưởng Leonardo Bonucci cũng không được thi đấu. Giống như Sevilla, Juventus cũng sẽ đưa các trụ cột trở lại sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng 2-0 trước Cremonese. Angel Di Maria chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội khách. Anh dẫn đầu đội hình của Juventus ở nhiều chỉ số liên quan đến tấn công tại cúp châu Âu mùa này, đó là số bàn thắng (4), kiến tạo (3), cơ hội tạo ra (21) và rê bóng thành công (23).

Nhận định Sevilla vs Juventus

Juventus đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Sevilla, với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi họ đang là đội gặp bất lợi khi phải hành quân tới Tây Ban Nha. Với thành tích tệ hại mỗi khi làm khách đến xứ sở Bò tót, nhiều người đang lo lắng cho số phận của đội bóng Italia. Thành tích trên sân nhà cực kỳ ấn tượng của Sevilla càng khiến CĐV Juventus bất an. Theo thống kê, Sevilla thắng TLCA 3/4 trận đối đầu vừa rồi trước Juventus. Ngoài ra Sevilla thắng TLCA tới 8/9 trận đấu mới nhất. Trong khi đó, Juventus không thắng TLCA 5/7 trận vừa qua.

4/5 trận đối đầu chính thức vừa qua giữa Sevilla và Juventus có không quá 2 bàn/trận. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại hàng công của hai đội đang có phong độ tốt. Sevilla ghi bàn ở 7/8 trận gần nhất. Ngoài ra, Sevilla còn chọc thủng lưới các đội khách ở 9/10 trận gần đây. Chưa hết, Juventus cũng ghi bàn ở 12/15 trận vừa qua. Juventus ghi bàn trong mọi trận đấu ở Europa League mùa này, trong khi Sevilla cũng ghi bàn trong 3 trận gần nhất tại giải đấu. Khả năng hai đội cùng ghi bàn và số bàn thắng tại Sanchez Pizjuan vượt mốc 2 là rất cao. Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà của Sevilla ở sân chơi Europa League cũng xuất hiện 3 bàn thắng (Sevilla thắng MU 3-0).

Dự đoán tỷ số: Sevill 2-1 Juventus

Thông tin bên lề

  • Sevilla thắng 7, hòa 3 và thua 1 trong 11 trận đấu dưới thời HLV Jose Luis Mendilibar.
  • En-Nesyri đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Sevilla ở Europa League mùa này với 4 bàn thắng. 
  • Angel Di Maria ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juventus ở Europa League mùa này cũng với 4 pha lập công, trong đó có 2 lần mở tỷ số. 
  • Juventus ghi bàn trong mọi trận đấu ở Europa League mùa này, trong khi Sevilla cũng ghi bàn trong 3 trận gần nhất tại giải đấu. 
  • Juventus chỉ thắng 2 và thua tới 12 trong 17 trận gần nhất làm khách tại Tây Ban Nha ở cúp châu Âu.
  • Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Sevilla thắng 4, hòa 1 và thua 1. Họ ghi 10 bàn và thủng lưới 6 bàn, ghi bàn đầu tiên ở 5 trong 6 trận đấu.
  • Juventus đã thắng ba, hòa hai và thua một trong sáu trận gần nhất. Họ ghi được 8 bàn và thủng lưới 4 bàn trong khoảng thời gian đó. 

Phong độ gần đây của Sevilla

Phong độ gần đây của Juventus

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sevilla vs Juventus (02h00 ngày 195) Tạm biệt “Bà đầm già” 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X