Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Senegal vs Zimbabwe 20h00 ngày 10/1 (CAN 2021)

Thứ Hai 10/01/2022 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Senegal vs Zimbabwe lúc 20h00 ngày 10/1 (Giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2021): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Senegal vs Zimbabwe
Senegal vs Zimbabwe

Nhận định bóng đá Senegal vs Zimbabwe (0:1 1/4): 2-0


Giải vô địch bóng đá châu Phi 2021 (AFCON 2021 hay CAN 2021) đã chính thức diễn ra ở Cameroon sau khi bị lùi lại một năm vì đại dịch Covid-19. 24 đội tuyển vượt qua vòng loại sẽ chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp.

Cho đến bây giờ, Senegal vẫn là đội tuyển hàng đầu của lục địa đen và đang là đương kim á quân CAN sau khi thua Algeria ở trận chung kết 3 năm trước. Cuối năm ngoái, "Những chú sư tử Senegal" đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Phi để bước đến vòng loại cuối cùng giành suất tham dự VCK World Cup (10 đội sẽ chia làm 5 cặp đá 2 lượt đi - về. Đội thắng chung cuộc sẽ có vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh).
 
Với quyết tâm tìm kiếm danh hiệu vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử, Senegal đã triệu tập đầy đủ dàn hảo thủ cực kỳ chất lượng đang chinh chiến tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu như trung vệ đội trưởng Kalidou Koulibaly (Napoli), thủ thành xuất sắc Edouard Mendy (Chelsea), tiền vệ đội phó Idrissa Gueye (PSG), Cheikhou Kouyate (Crystal Palace), Nampalys Mendy (Leicester) và tất nhiên không thể không nhắc đến ngôi sao số Sadio Mane (Liverpool).

Đánh giá khách quan, đội hình Senegal thuộc vào diện mạnh nhất giải đấu. Họ cũng là đội tuyển châu Phi có thứ hạng cao nhất trên BXH các ĐTQG của FIFA (thứ 20).

Đối thủ của Senegal trong trận ra quân CAN 2021 là Zimbabwe, đội bóng chỉ thuộc diện trung bình tại châu Phi. Phong độ của Zimbabwe thời gian qua cũng không tốt. Tại vòng loại World Cup 2022 vừa rồi, The Warriors không có nổi một chiến thắng nào (hòa 2 và thua 4 sau 6 trận). Xét trên mọi đấu trường, Zimbabwe đã trải qua mạch 12 trận liền không thắng (thua 8 về tỷ lệ châu Á).

Trận này, Senegal chấp tới - 1 1/4, mức tỷ lệ tương đối cao ở một giải đấu cấp châu lục mà như người ta vẫn nói, chẳng có đội nào quá yếu. Do đó, hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng vượt handicap của Mane và các đồng đội.
Senegal vs Zimbabwe
Tỷ lệ Senegal vs Zimbabwe

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Senegal vs Zimbabwe

  • Senegal (4-3-3): Seny Dieng; Fode Ballo-Toure, Giáo hoàng Abou Cisse, Abdou Diallo, Cheikhou Kouyate; Idrissa Gueye, Pape Gueye, Joseph Lopy; Sadio Mane, Boulaye Dia, Keita Balde
  • Zimbabwe (4-4-2): Martin Mapisa; Peter Muduwa, Alec Mudimu, Takudzwa Chimwemwe, Hadebe; Kelvin Madzongw, Thabani Kamusoko, Never Tigere, Kudakwashe Mahachi; Kadewere, Knowledge Musona
Dự đoán kết quả Senegal vs Zimbabwe: 2-0

Thống kê Senegal vs Zimbabwe

Senegal vs Zimbabwe
Thành tích gần đây của Senegal
Senegal vs Zimbabwe
Thành tích gần đây của Zimbabwe
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X