Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Schalke vs Dortmund 0h30 ngày 12/3 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Bảy 11/03/2023 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund dĩ nhiên nằm cửa trên bởi đang xếp nhì bảng và đua vô địch với Bayern Munich trong khi Schalke đang xếp áp chót BXH, đang "đua" trụ hạng
nhan dinh bong da soi keo Schalke vs Dortmund vdqg duc bundesliga hom nay
Schalke vs Dortmund

Nhận định bóng đá hôm nay Schalke vs Dortmund (3/4:0): 1-1

Đây là trận đấu được gắn với danh xưng "derby vùng Ruhr" - một trong những trận derby truyền thống bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên trong khoảng chục năm trở lại đây, cán cân giữa đôi bên ít nhiều thay đổi khi Dortmund ngày cảng củng cố vững chắc vị thế hàng đầu nước Đức còn Schalke ngày càng suy yếu, thậm chí còn rớt xuống hạng 2.

Điều này còn được phản ánh đầy đủ thông qua thành tích đối đầu trực tiếp khi 15 màn chạm trán vừa qua giữa đôi bên từ năm 2014 tới nay (đều tại Bundesliga), Schalke chỉ có 3 khúc khải hoàn trong khi Dortmund thắng được 7, gồm 4 thắng lợi liên tiếp mới nhất và còn không bị chọc thủng lưới lần nào. Kể từ thập niên 60 của thế kỷ trước, Schalke mới lại "thê thảm" đến thế ở những trận derby vùng Ruhr.

Vào lúc này, cách biệt chuyên môn của hai đội cũng thực sự rõ ràng. Dortmund đang đứng thứ 2 trên BXH Bundesliga và chỉ kém "đại kình địch" Bayern Munich về hiệu số phụ (tính đến trước vòng 24). Do vừa bị loại khỏi Champions League nên thầy trò HLV Edin Terzic càng có thể tập trung tối đa cho sân chơi quốc nội trong bối cảnh Bayern ít nhiều bị phân tâm vì đã lọt vào tứ kết Champions League. Bên kia sân, Schalke mãi chưa thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm dù không thể phủ nhận nỗ lực bền bỉ của họ.

Trên khía cạnh phong độ, Dortmund vừa phải nhận thất bại đầu tiên (0-2 trước Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League) sau chuỗi 10 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường từ đầu năm 2023. Như vậy nếu xét riêng Bundesliga thì Die Borussen vẫn chưa đánh rơi một điểm số nào trong năm nay (24 điểm/8 trận và đến 7 trận ghi tối thiểu 2 bàn). Trong khi đó Schalke tuy đã 6 trận liền không thua tại giải VĐQG Đức nhưng chỉ thắng 2 trong số đó. Thêm nữa, trong số những đội mà "Hoàng đế xanh" chạm trán thời gian qua thì có mỗi Union Berlin thuộc "chiếu trên" (Top 6) mà Dortmund hiện tại còn đang bỏ cách Union Berlin tới 5 điểm.

Song chính vì sư lép vế quá rõ ràng của Schalke ở derby vùng Ruhr mà việc Dortmund chỉ chấp 3/4 được xem là không tương xứng, thấp hơn về mặt lý thuyết. Mùa này, Schalke đã có 2 trận được chấp từ 1 bàn trở lên trên sân nhà khi đón tiếp Leipzig và Bayern Munich. Dortmund có thể thua Bayern nhưng chắc chắn không thể kém Leipzig trong bất cứ hoàn cảnh nào, chưa kể vào lúc này thầy trò nhà Terzic còn sở hữu phong độ cao nhất nước Đức. Cộng thêm sự khó lường của một trận derby thì tin vào Schalke không hẳn là ý tồi. Chọn Schalke.

Schalke vs Dortmund
Tỷ lệ Schalke vs Dortmund

Phân tích tài xỉu bàn thắng Schalke vs Dortmund (2 3/4)

Cửa trên được cho không vượt handicap thì trận đấu xem ra khó vượt mốc 3 bàn được ghi. Thực tế, sự hồi sinh của Schalke thời gian qua gắn liền với sự cải thiện về khả năng phòng ngự khi chỉ thủng lưới tối đa 1 bàn ở 6 trận vừa qua tại giải VĐQG, làm cho 5 trận trong số này có dưới 3 lần lưới rung. Kịch bản tương tự xuất hiện ở 4/6 trận chính thức gần nhất của Dortmund. Chọn Xỉu

Đội hình dự kiến Schalke vs Dortmund

  • Schalke: Fahrmann; Brunner, Yoshida, Jenz, Matriciani; Kral, Krauss; Zalazar, Bulter, Mohr; Frey
  • Dortmund: Meyer; Wolf, Sule, Schlotterbeck, Ryerson; Ozcan, Can, Bellingham; Reyna, Haller, Reus

Dự đoán kết quả Schalke vs Dortmund: 1-1

Thống kê Schalke vs Dortmund

Schalke vs Dortmund
Đối đầu Schalke vs Dortmund
Schalke vs Dortmund
Thành tích gần đây của Schalke
Schalke vs Dortmund
Thành tích gần đây của Dortmund

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X