Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Santos Laguna vs CF Montreal 10h00 ngày 16/2 (Concacaf Champions League 2022)

Thứ Ba 15/02/2022 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Santos Laguna vs CF Montreal lúc 10h00 ngày 16/2 (Concacaf Champions League 2022): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Santos Laguna vs CF Montreal
Santos Laguna vs CF Montreal

Nhận định bóng đá Santos Laguna vs CF Montreal (0:1/2): 3-1


CONCACAF Champions League được xem là giải đấu cấp CLB danh giá nhất khu vực Concacaf (bao gồm các nước Bắc - Trung Mỹ và biển Caribbean), tương đương với UEFA Champions League ở châu Âu hay Copa Libertadores ở Nam Mỹ bởi đội vô địch giải đấu này sẽ được dự FIFA Club World Cup (giải vô địch thế giới các CLB).

Theo thể thức thì giải năm nay bao gồm 16 đội tham dự, trong đó 10 đội vào thẳng phần lớn dựa trên thành tích ở giải VĐQG mùa trước (Mỹ và Mexico mỗi nước có 4 đội, Canada 1 đội và 1 đội từ Haiti là nhà vô địch giải đấu cấp CLB vùng biển Caribbean) và 6 đội có thành tích tốt nhất ở Concacaf League mùa trước (đây cũng là một giải đấu cấp CLB ở Concacaf nhưng có trình độ thấp hơn vì không có sự tham gia của các CLB từ Mỹ và Mexico). Nói tóm lại thì ngoài 3 nước Mỹ, Mexico và Canada sở hữu những suất cố định tham dự Concacaf Champions League thì đại diện những quốc gia còn lại buộc phải tranh đấu với nhau nếu muốn được góp mặt.

Đội vô địch Concacaf Champions League mùa trước là Monterrey của Mexico nhưng năm nay không được tham dự do thành tích không tốt ở giải VĐQG Mexico. 16 đội sẽ chia cặp đá knock-out hai lượt (vòng 1/8, tứ kết, bán kết, chung kết) chọn đội đi tiếp.

Ở cặp đấu này, Santos Laguna là á quân giải VĐQG Mexico Clausura 2021 (giải Mexico mỗi mùa chia làm 2 hai giai đoạn là Apertura và Clausura với thể thức giống hệt nhau nhưng công nhận nhà vô địch riêng rẽ chứ không tính gộp) còn CF Montreal là nhà vô địch Canada 2021. Ngoài ra, đội bóng này còn thi đấu ở cả giải Nhà nghề Mỹ - MLS (giải đấu này không theo mô hình lên xuống - hạng thông thường như các giải VĐQG khác mà các đội tham dự mỗi mùa được BTC lựa chọn theo nhiều tiêu chí và có sự góp mặt của vài đội đến từ Canada).

Đây là lần thứ 7, Santos Laguna được dự Concacaf Champions League còn với CF Montreal là lần thứ 5. Cả hai đã từng lọt vào chung kết giải đấu này nhưng đều thất bại. Về cơ bản, Santos Laguna được đánh giá cao hơn, chưa kể còn đến từ nền bóng đá phát triển hơn. Trong quá khứ, hai đội từng đụng độ ở Concacaf Champions League 2009 và chung cuộc Santos Laguna thắng 5-4 sau 2 lượt trận để giành quyền đi tiếp (thua 0-2 trên sân khách và thắng lại 5-2 trên sân nhà).

Giải VĐQG Mexico mùa bóng mới 2022 đã khởi tranh từ đầu tháng 1 và trôi qua được 5 vòng trong khi giải VĐQG Canada hay MLS vẫn chưa mở đầu mùa bóng mới nên gần 3 tháng qua (tính từ cuối tháng 11/2021), CF Montreal chỉ ngơi ngơi, tập chay hoặc đá giao hữu nên cảm giác bóng càng thua xa đối thủ.

Trận này chưa xuất hiện trên thị trường châu Á nhưng Santos Laguna được dự đoán sẽ chấp không dưới -1/2. Đây là mức không thấp, nhấ là khi đại diện của Mexico đã thua tỷ lệ ở 6 trận gần nhất nhưng chính vì thế mà giới chuyên môn lại đánh giá cao cơ hội chiến thắng của Santos Laguna. Bản thân CF Montreal cũng không quá xuất sắc trên sân khách: chỉ thắng 2/13 trận xa nhà gần đây.


Thống kê Santos Laguna vs CF Montreal

Santos Laguna vs CF Montreal
Thành tích gần đây của Santos Laguna
Santos Laguna vs CF Montreal
Thành tích gần đây của CF Montreal

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X