Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sampdoria vs Roma 23h30 ngày 17/10 (Serie A 2022/23)

Thứ Hai 17/10/2022 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sampdoria đủ khả năng giành điểm trước Roma đang gặp khá nhiều vấn đề. Đồng thời trận này dễ sẽ về xỉu phạt góc.
Sampdoria vs Roma
Sampdoria vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Sampdoria vs Roma (3/4:0): 1-1

Không như màn trình diễn thất vọng ở Europa League (4 điểm/4 trận đã chơi tại vòng bảng), Roma thi đấu tích cực hơn nhiều tại giải VĐQG Italia. Cụ thể, 9 vòng từ đầu mùa 2022/23, thầy trò HLV Jose Mourinho đã kiếm được 19 điểm và nếu thắng trận này, "bầy sói" thành Rome chắc chắn chen được chân vào Top 4.

Phong độ gần đây của Roma tại Serie A rất ổn: thắng 3/4 trận và thất bại duy nhất chỉ với tỷ số 0-1 trên sân của Atalanta - đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH và chưa thua trận nào. Trên sân khách, Giallorossi thắng được 3 (thua 1) sau 5 trận đã chơi từ đầu mùa 2022/23 thuộc khuôn khổ giải VĐQG Italia.

Hơn nữa vòng này, Roma cũng chỉ làm khách của một Sampdoria không những yếu hơn về thực lực mà còn đang trong giai đoạn tồi tệ. Tính đến lúc này của mùa giải 2022/23, CLB thành Genoa cùng tân binh Cremonese là hai đội chưa biết đến mùi chiến thắng ở Serie A (hòa 3, thua 6).

Đáng nói hơn Sampdoria không quá yếu (chưa từng rớt hạng suốt 10 năm qua). Nhằm cứu vãn tình hình, ban lãnh đạo đội bóng buộc phải thay tướng và trong trận ra mắt, tân HLV Dejan Stankovic (từng khoác áo Inter Milan và Lazio lúc còn thi đấu) đã giúp đội ngắt được mạch toàn thua khi cầm hòa chủ nhà Bologna cách đây 1 tuần. Đó vẫn có thể xem là sự khởi đầu tạm ổn vì trong quá khứ, Stankovic cũng chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở Serie A.

Tất nhiên trận tới Sampdoria phải nằm cửa dưới nhưng việc thầy trò Mourinho chỉ chấp có -3/4 được xem là không quá đẹp vì như đã đề cập bóc tách về mặt phong độ thì Roma đang chơi tương đối tốt ở Serie A và chác chắn ăn đứt Sampdoria, chưa kể hơn hẳn về thực lực thì lẽ ra phải chấp sâu hơn mới đúng (3/4 có nghĩa cứ thắng chuyên môn là ăn kèo).

Thêm một vài chi tiết "tâm linh" khác không ủng hộ Roma. Họ sẽ thiếu vắng chủ lực Dybala vào đêm nay mà 6 trận chính thức gần đây của Roma khi Dybala không ra sân hoặc không ghi bàn, đội bóng thủ đô đều không thắng tỷ lệ châu Á (thua 4). Còn Sampdoria đều vượt handicap ở 4 trận vừa qua được chấp từ nửa trái (1/2) trở lên. Chọn Sampdoria

Sampdoria vs Roma
Tỷ lệ Sampdoria vs Roma

Phân tích tài xỉu Sampdoria vs Roma (2 1/2)

Ngoại trừ trận gặp Juventus ở vòng 2, Sampdoria chưa từng giữ sạch lưới ở Serie A mùa này. Phía đối diện, AS Roma đều ghi bàn lẫn bị chọc thủng lưới ở 4 trận gần đây. Tuy nhiên khi tỷ lệ Tổng bàn thắng trận này chỉ là 2 1/2 cùng điểm ăn thấp bên cửa Xỉu thì có lẽ trận này sẽ ít bàn dù khả năng cao đôi bên cùng nổ súng.

Xỉu góc cả trận: 8/9 trận Serie A gần đây của Sampdoria đã về xỉu phạt góc. Cả 4 trận chính thức vừa qua của Roma với bóng chấp từ 1/4 đến 3/4 trái cũng về xỉu phạt góc. 4/6 trận chính thức gần nhất trên sân khách của Roma cũng về xỉu góc, nói chung Roma thường chỉ cày góc khi đá sân nhà và gặp bế tắc. Trận này không hứa hẹn có quá 9 góc. 

Tài thẻ phạt: Cả 7 trận chính thức gần đây của Roma đều nổ tài thẻ phạt. Roma thời HLV Mourinho chơi khá rắn bao gồm cả cầu thủ trên hàng công, đồng thời lại sở hữu những gương mặt giỏi câu thẻ như Leonardo Spinazzola hay Nicolo Zaniolo. 3/4 trận Serie A gần nhất của Sampdoria cũng nổ tài thẻ phạt. Dù HLV của 2 đội có quan hệ thân thiết, trận này vẫn hứa hẹn rất quyết liệt. 

Thông tin đáng chú ý Sampdoria vs Roma

  • 5 trận Sampdoria tiếp đón Roma gần nhất đều có dưới 3 bàn
  • Sampdoria không thắng 10 trận gần nhất ở Serie A
  • 5/6 trận gần nhất của Roma ở Serie A đều có trên 2 bàn
  • 4/5 trận gần nhất của Sampdoria đều có tối thiểu 3 bàn
  • Roma bất bại 7/8 trận gặp Sampdoria gần nhất
  • Sampdoria: Murillo chấn thương, Winks không chắc có thể thi đấu
  • Roma: Karsdorp, Celik, Dybala chấn thương 

Đội hình dự kiến Sampdoria vs AS Roma

  • Sampdoria: Audero; Bereszynski, Colley, Murillo, Augelo; Viera; Djuricic, Sabiri, Rincon, Gabbiadini; Caputo.
  • AS Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Vina, Matic, Cristante, Zalewski; Zaniolo, Pellegrini; Abraham.

Dự đoán kết quả Sampdoria vs Roma: 1-1

Thống kê Sampdoria vs Roma

Sampdoria vs Roma
Đối đầu Sampdoria vs Roma
Sampdoria vs Roma
Thành tích gần đây của Sampdoria
Sampdoria vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X