Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Salzburg vs Roma (00h45 ngày 17/2): Lợi thế từ sự lọc lõi của Mourinho

Thứ Năm 16/02/2023 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Salzburg và Roma có thể xem là một cặp đấu cân bằng ở vòng play-off Europa League lần này. Nhưng đại diện Italia vẫn có lợi thế hơn so với Salzburg, nhờ sự lọc lõi của Jose Mourinho tại đấu trường châu Âu.

Nhận định trận đấu Salzburg vs Roma

Salzburg đã phải chia tay sân chơi Champions League đầy tiếc nuối ở mùa giải năm nay. Nếu như giành chiến thắng trước Milan ở lượt trận cuối cùng, đại diện của Áo sẽ giành được vé đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của Matthias Jaissle đã phải nhận thất bại thảm hại 0-4 tại San Siro và ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 3 của bảng E, chỉ xếp cao hơn Dinamo Zagreb.

Die Roten Bullen trở lại với những trận đấu chính thức từ đầu tháng 2 sau một quãng nghỉ đông rất dài. Và họ có khởi đầu tương đối chật vật sau một thời gian nghỉ quá dài.

Nhận định Salzburg vs Roma (00h45 ngày 172) Lợi thế từ sự lọc lõi của Mourinho 1
Salzburg phải xuống chơi ở Europa League sau khi bị loại từ vòng bảng C1

Salzburg bị loại khỏi Cúp quốc gia Áo bởi Sturm Graz sau loạt luân lưu. Họ cũng để thua trong trận giao hữu cuối cùng trước khi mùa giải quay trở lại. Tuy nhiên, Salzburg vẫn giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-0 trước Lustenau để tiếp tục duy trì khoảng cách lên đến 6 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng ở giải vô địch quốc gia.

Dù vậy, phong độ của Salzburg gần đây nhìn chung vẫn có những điểm đen. Họ chỉ thua 4 trận ở mùa giải này nhưng 3 thất bại trong số đó đã đến trong 7 trận đấu gần nhất.

Phong độ của Salzburg phập phù cũng là điều dễ hiểu bởi chính sách của đội bóng này là tin dùng những cầu thủ trẻ. Độ tuổi trung bình của đội hình chính Salzburg tại vòng bảng Champions League mùa này là trẻ nhất, chỉ 22 tuổi 279 ngày. Noah Okafor là cái tên sáng giá nhất của Salzburg và có thể đá cặp với Junior Adamu trên hàng công. Bộ đôi này là những cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Salzburg ở mùa giải năm nay. Sao trẻ đình đám Benjamin Sesko cũng sẵn sàng vào sân và tạo ra sự khác biệt.

Nhận định Salzburg vs Roma (00h45 ngày 172) Lợi thế từ sự lọc lõi của Mourinho 2
Jose Mourinho là một huấn luyện viên lọc lõi ở đấu trường châu Âu

Đây là lần đầu tiên mà Salzburg đối đầu với Roma. Nhưng Giallorossi sẽ là đội bóng Italia thứ 8 mà Salzburg từng đụng độ trong lịch sử tham dự cúp châu Âu. Trong quá khứ, Salzburg từng đánh bại kình địch cùng thành phố của Roma là Lazio trên sân nhà vào các năm 2009 và 2018.

Nhưng Roma thì chưa bao giờ sợ nước Áo. Trong 3 chuyến làm khách tới quốc gia này, Roma đạt được thành tích bất bại.

Jose Mourinho là một huấn luyện viên lọc lõi ở đấu trường châu Âu. Ông đã giúp Roma lên ngôi vô địch Europa Conference League mùa trước. Chiến lược gia người Bồ cũng từng đăng quang Champions League cũng như Europa League trong sự nghiệp. Ông đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch C1, C2 và cả C3.

Europa League dĩ nhiên không phải đấu trường mà Roma tập trung ở mùa giải năm nay. Mourinho không sử dụng đội hình chính ở vòng bảng và chỉ đi tiếp ở bảng C nhờ vượt qua Ludogorets ở lượt trận cuối cùng.

Hiện tại, Roma đang vướng vào một cuộc đua top 4 căng thẳng tại Serie A. Đoàn quân của Mourinho tạm chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ đứng trên Milan nhờ hơn 2 hiệu số.

Cuối tuần qua, Roma để mất điểm trên sân của Lecce. Như vậy, Roma chỉ thắng 1/5 trận sân khách gần nhất. Điểm tích cực là Roma đã ghi bàn trong 12 trận sân khách gần đây.

Một điểm cộng khác với Roma là họ đã ghi bàn ở 33 trận gần nhất tại cúp châu Âu. Đây là thành tích tốt nhất kể từ khi PSG tạo ra chuỗi 34 trận ghi bàn liên tiếp tại cúp châu Âu từ năm 2016 đến năm 2020. Cũng nhờ thành tích ghi bàn tốt mà Roma đã giành vé đi tiếp ở 8/9 cặp đấu gần nhất ở vòng knock-out cúp châu Âu.

Cán đích trong top 4 của Serie A sẽ là mục tiêu được Mourinho ưu tiên hàng đầu trong phần còn lại của mùa giải. Tuy vậy, Roma cũng không mất gì khi dốc sức cho trận play-off lượt đi với Salzburg. Vào cuối tuần này, Roma chỉ gặp một đội bóng đang vật lộn trụ hạng ở Serie A là Verona và rất dễ giành được chiến thắng. Vì vậy, với một HLV toan tính như Mourinho thì ông hoàn toàn có thể tìm cách giải quyết dứt điểm Salzburg ngay tại nước Áo.

 

Nhận định châu Á Salzburg vs Roma

Nhận định Salzburg vs Roma (00h45 ngày 172) Lợi thế từ sự lọc lõi của Mourinho 3
Tỷ lệ châu Á Salzburg vs Roma

Roma thắng châu Á (Roma 0)

Tỷ lệ chấp ở trận đấu tới là đồng banh, cho thấy hai đội được đánh giá ngang ngửa. Rất có khả năng trận lượt đi tại Áo sẽ kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Để lựa chọn ra một đội tốt hơn để đặt niềm tin thì đó là Roma. HLV Jose Mourinho biết cách để giật lợi thế về cho đội bóng của mình, đặc biệt là ở đấu trường châu Âu. Hàng thủ mà Mourinho xây lên rất khó khoan phá. Roma lại đang sở hữu những quân bài tốt nhất để thực hiện ý đồ của chiến lược gia người Bồ. Do vậy, nên tin tưởng hơn vào khả năng có một chiến thắng cho Roma ở trận đấu tới.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Bất kỳ đội bóng nào ghi bàn dẫn trước ở trận đấu này cũng sẽ co về phòng ngự và nhường thế trận cho đối thủ. Nếu Roma ghi bàn trước, khả năng trận đấu bùng nổ lại càng khó. Nếu Salzburg ghi bàn trước thì Roma buộc phải dồn lên và có lẽ cũng chỉ ghi 1 bàn rồi co về phòng ngự bảo toàn tỉ số. Trận đấu tới vốn đã được đánh giá là sẽ có ít bàn thắng xuất hiện với tỷ lệ chính là 2,25, và nên tin vào nhận định ban đầu này.

 

Hiệp 1 ít bàn (hiệp 1 dưới 1)

HLV Mourinho rất thích dùng khoảng thời gian 45 phút đầu tiên để thu thập thông tin và đánh giá đối thủ. Roma nhiều khả năng sẽ phòng ngự chủ động trong hiệp 1 để đánh giá sức tấn công của Salzburg chứ không chơi đôi công. Do đó, nhiều khả năng hiệp 1 của trận đấu không có nhiều bàn thắng được ghi.

 

Dự đoán tỉ số: Salzburg 0-1 Roma

 

Thông tin xung quanh trận Salzburg vs Roma

nhan dinh bong da soi keo Salzburg vs Roma cup c2 europa league hom nay
Nhận định Salzburg vs Roma
  • Salzburg: Samson Tijani, Dijon Kameri, Daouda Guindo, Bryan Okoh và Justin Omoregie là những cầu thủ chấn thương dài hạn bên phía đội chủ nhà. Gần đây họ không có thêm ca chấn thương mới nào.
  • Roma: Leonardo Spinazzola được kỳ vọng sẽ trở lại vào cuối tháng sau khi bình phục chấn thương đùi, nhưng sẽ bỏ lỡ trận đấu này. Ebrima Darboe vẫn phải ngồi ngoài sau ca phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước.

- Có bàn hiệp 1 ở 6 trận gần nhất của Roma.

- Có chính xác 3 bàn ở 4/6 trận đấu của Roma ở Europa League mùa này.

- Salzburg không thắng trong 4 trận gần nhất ở Europa League.

- Roma bất bại 3 trận gần đây ở Europa League.

- Roma đã ghi bàn trong 18 trận liên tiếp ở Europa League.

- Roma và Salzburg chưa từng đối đầu với nhau trong lịch sử.

- Lorenzo Pellegrini dẫn đầu danh sách ghi bàn của Roma ở Europa League mùa này với 3 bàn thắng và 3 kiến tạo.

- Nhưng Dybala mới là người mở tỉ số cho Roma nhiều nhất với 2 lần đưa đội bóng vươn lên dẫn trước.

- Nicolo Zaniolo là cầu thủ duy nhất nhận thẻ đỏ của Roma ở Europa League mùa này.

- 36% số bàn thắng của Roma ở Europa League được ghi trong 15 phút đầu hiệp hai.

- Cả hai đội đều chưa từng đăng quang Europa League trong lịch sử.

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Salzburg vs Roma (00h45 ngày 172) Lợi thế từ sự lọc lõi của Mourinho 4
Đội hình dự kiến Salzburg vs Roma

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X