Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Verona (02h45 ngày 20/2): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Bảy 18/02/2023 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Verona nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đánh bại đội bóng do HLV Marco Zaffaroni dẫn dắt.

Roma vs Verona: Chủ nhà gặp khó

Roma vừa gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-1 trước RB Salzburg ở lượt đi play-off Europa League 2022/23. Đó là trận đấu mà đội khách đã chơi không hề thua thiệt so với đối thủ, họ cũng có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Không những vậy sự mất tập trung ở những phút cuối trận khiến đại diện của Italia để đối phương chọc thủng lưới ở phút 88.

Nhận định Roma vs Verona (02h45 ngày 202) Không dễ cho chủ nhà 1
Roma đang có chuỗi 2 trận không thắng trên mọi đấu trường

Bây giờ Roma sẽ buộc phải thắng ở trận lượt về trên sân nhà mới có thể hy vọng giành vé tiến vào vòng 1/8 Europa League mùa này. Trước khi bước vào trận đấu lượt về với đại diện của nước Áo trên sân Olympico, thầy trò Jose Mourinho sẽ có trận tiếp Hellas Verona trên sân nhà ở vòng 23 Serie A.

Ở sân chơi quốc nội, Roma cũng vừa gây thất vọng khi để Lecce cầm hòa với tỷ số 1-1. Tiếp tục là câu chuyện tận dụng cơ hội. Roma cầm bóng vượt trội, dứt điểm nhiều hơn nhưng không thể giành chiến thắng. Giallorossi hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A, đội bóng thủ đô Italia có 41 điểm như đội xếp thứ 3 Atalanta và đội xếp thứ 5 AC Milan.

Cơ hội vô địch đã xa tầm với, bởi khoảng cách giữa Roma và đội đầu bảng Napoli đã lên tới 21 điểm. Bây giờ nhiệm vụ của đội chủ sân Olympico là kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó trở lại đấu trường Champions League. Khoảng cách giữa Roma và Lazio, đội xếp thứ 6 cũng chỉ là 2 điểm. Bởi vậy họ cần nỗ lực rất nhiều nếu như muốn bảo vệ vị trí thứ 4 hiện tại.

Roma vs Veron
Roma vs Verona vòng 23 Serie A 2022/23

Bây giờ mục tiêu gần nhất của Roma là đánh bại Hellas Verona. Sân nhà sẽ mang lại lợi thế lớn cho đội bóng của HLV Jose Mourinho. Theo thống kê, Roma đã thắng cả ba trận gần nhất tại Stadio Olimpico ở Serie A mà không để thủng lưới bàn nào, đó là chuỗi trận tốt nhất của họ kể từ năm 2014.

Những thống kê cũng chỉ ra rằng Roma luôn chơi tốt trước Verona trên sân nhà. Theo đó, đội chủ sân Olympico bất bại trong 25 trận gần nhất trước đối thủ trên sân nhà, trong đó có 19 chiến thắng. Ở trận lượt đi, Roma đã thắng 3-1 ngay trên sân của đối thủ. Khi được trở về sân nhà, họ đang tự tin hướng đến một chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Verona khởi đầu mùa giải này một cách tồi tệ. Tuy nhiên họ đang cho thấy sự hồi sinh dưới thời HLV Marco Zaffaroni. Chiến thắng 1-0 trước đội xếp thứ 16 Salernitana tiếp tục hành trình trụ hạng của đội bóng này ở Serie A, hiện họ đang xếp thứ 18 trên BXH. 

Những thống kê cho thấy Verona đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. 4 trận ở Serie A họ bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Xa hơn, 7 vòng đấu gần nhất đội khách chỉ phải nhận duy nhất một thất bại. Verona đã giành được 12 điểm sau 7 vòng đấu của Serie A vào năm 2023, và trong khoảng thời gian đó, thành tích của họ chỉ kém Top 4 hiện tại, cộng thêm Monza và Juventus.

Nhận định Roma vs Verona (02h45 ngày 202) Không dễ cho chủ nhà 2
Roma sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Verona

Chắc chắn khả năng trở lại Serie B vẫn còn rất lớn, nhưng việc chỉ để thủng lưới 4 bàn trong năm nay cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của Verona dưới thời Zaffaroni. Về mặt lực lượng, khả năng ra sân của Paulo Dybala bên phía Roma đang bỏ ngỏ. Anh rời sân ngay trong hiệp 1 trong trận đấu với Salzburg vì chấn thương. Vấn đề ở đùi có thể khiến Dybala ngồi ngoài, nếu có tên trong danh sách thi đấu anh chỉ có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị. 

Dybala đã có 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 16 lần ra sân ở giải đấu mùa này, vì vậy không dễ để thay thế vị trí của anh. Nhận định Roma vs Verona nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đội bóng của Mourinho sẽ gặp không ít khó khăn trước một đội khách đang có phong độ tốt.

Nhận định Roma vs Verona

Tỷ lệ châu Á trận Roma vs Verona ở mức 0.75 nghiêng về phía đội chủ nhà. Roma vừa thi đấu ở cúp châu Âu hồi giữa tuần, không những vậy họ còn đụng độ đối thủ đang có phong độ tốt. Tuy nhiên, Roma luôn chơi tốt trước Verona trên sân nhà, đấy là chưa kể họ còn sở hữu những cầu thủ tấn công ở đẳng cấp cao, những người có thể tạo ra đột biến trong một thế trận chặt chẽ.

Nhận định Roma vs Verona (02h45 ngày 202) Không dễ cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Roma vs Verona

Sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho Roma, nhưng họ đủ khả năng để đánh bại đối thủ với cách biệt một bàn.

Dự đoán tỷ số: Roma 1-0 Verona

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

7 trận gần đây của Verona đều không có nhiều hơn 2 bàn thắng. Đội khách chắc chắn sẽ chơi phòng ngự số đông, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới hơn là tìm kiếm bàn thắng. Verona mới nhận có 4 bàn thua trong năm 2023, điều đó cho thấy hàng thủ của họ không dễ bị đánh bại. Nhiều khả năng sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng ở trận đấu này.

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 7 trận gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây của Verona tại Serie A.
  • Có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 8 trong 10 trận gần đây của Roma ở Serie A.
  • Roma bất bại 19 trong 21 trận gần nhất gặp Verona trên mọi đấu trường.
  • Roma đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trong 10 trận sân nhà gần nhất gặp Verona trên mọi đấu trường.
  • Roma: Ebrima Darboe và Leonardo Spinazzola chấn thương, Paulo Dybala bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Verona: Marco Faraoni, Miguel Veloso, Ajdin Hrustic và Thomas Henry chấn thương

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Verona

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Verona (02h45 ngày 202) Không dễ cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X